10 cuốn sách mà những người lãnh đạo nên đọc để thành công

img{max-width: 96%;} 10 cuốn sách mà những người lãnh đạo nên đọc để thành công

span { white-space: pre-wrap; } p.pt-Normal { line-height: 107.9%; margin-bottom: 8pt; text-align: center; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } p.pt-Normal-000000 { line-height: 107.9%; margin-bottom: 8pt; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000001 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: italic; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } p.pt-Normal-000002 { line-height: 107.9%; margin-bottom: 8pt; text-indent: 0.50in; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000003 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000004 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; display: inline-block; text-indent: 0; width: 0.500in; } span.pt-000005 { font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; }

10 cuốn sách mà những người lãnh đạo nên đọc để thành công

Học tập là con đường tắt đã được chứng minh giúp bạn đạt được thành công.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn phát triển thành người lãnh đạo thành công là đọc - rất nhiều.

Trải qua thời gian, chúng ta nhận thấy rằng: những người thành công nhất là những con mọt sách. Việc đọc liên tục cho phép họ tiếp thu kiến ​​thức, mở rộng thế giới quan và thách thức quan điểm lỗi thời.

Nhưng tất nhiên không phải mọi cuốn sách đều xứng đáng để bạn dành thời gian và nỗ lực của mình để đọc từ đầu đến cuối.Để giúp bạn trên hành trình trở thành một nhà lãnh đạo thành công, đây là danh sách 10 cuốn sách hàng đầu bạn nên đọc ngay bây giờ.

1.Managing the Mental Game - Jeff Boss (Tạm dịch: Quản lý tinh thần)

Sử dụng sự pha trộn các phương pháp đào tạo trí tuệ, cựu lính Hải quân Jeff Boss chỉ cho người đọc phương pháp để xây dựng sự tự tin và lòng dũng cảm, cho phép họ có thể đạt được cấp độ mới của sự thành công.

Managing the Mental Game bao gồm các bài tập hữu ích trong việc học cách quản lý những lộn xộn và áp lực để có thể sáng suốt và bình tĩnh trong những tình huống không chắc chắn và khó khăn. Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu rằng căng thẳng là một trò chơi trí tuệ có thể được khắc phục, thường bằng cách tránh những cạm bẫy tinh thần và học tập để thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng suy nghĩ tích cực.

2. Hãy Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao?- Simon Sinek

Cuốn sách này tập trung vào một sự thật quan trọng trong kinh doanh: Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó. Simon Sinek giải thích khái niệm này trong mục “Bắt đầu với câu hỏi tại sao” bằng cách đào sâu vào một số câu hỏi cơ bản. Một câu hỏi quan trọng được nhấn mạnh là: tại sao một số người và một số tổ chức thì sáng tạo hơn, có tầm ảnh hưởng hơn và mang hiệu quả cao hơn so với những người khác.

Ông cũng đưa ra câu hỏi tại sao rất ít người có thể lặp lại thành công của họ.Nếu bạn đang cố gắng thiết lập một tầm nhìn dài hạn và đưa ra các nguyên tắc cho công việc kinh doanh và cuộc sống, cuốn sách này có thể cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng để bắt đầu đi đúng hướng.

3. The Go-Giver Leader - Bob Burg và John David Mann (Tạm dịch: Người dám cho đi)

Những nhà lãnh đạo vĩ đại không cố gắng hành động như "một nhà lãnh đạo". Thay vào đó, họ cố gắng để giống như một con người.Họ tập trung vào nội dung: “nếu bạn cho đi, bạn sẽ được nhận lại”. Burg và Mann kể một câu chuyện hấp dẫn về một giám đốc trẻ đầy tham vọng cố gắng để điều hành một doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn để đưa ra quyết định quan trọng.

The Go-Giver leader đưa chúng ta một quan niệm nhận thức cao hơn.Nó mở rộng trên ý tưởng uy tín của bạn được xác định khi bạn đặt lợi ích của những người khác lên trên hết.Những người lãnh đạo làm được việc này sẽ tạo ra sự giàu có cho cộng đồng và xã hội, cũng như cho các công ty và nhân viên của họ.

4. Điểm thử thách - Seth Godin

Điểm thử thách chứng minh rằng người chiến thắng biết từ bỏ, và những người biết từ bỏ sẽ giành chiến thắng.Seth Godin chỉ ra rằng những người chiến thắng biết từ bỏ một cách nhanh chóng và thường xuyên, cho đến khi họ cố gắng vượt qua rào cản đúng đắn.

Người chiến thắng là những người biết rằng những rào cản càng lớn, phần thưởng khi họ vượt qua nó càng lớn.Nếu bạn có thể vượt qua những rào cản, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận, danh tiếng và sự đảm bảo lâu dài.Điều mà cuốn sách này sẽ làm là giúp bạn nhận ra nếu bạn đang ở trong một vị trí xứng đáng với thời gian, công sức và tài năng của bạn.

5. Kinh tế học hài hước- Steven D. Levitt và Stephen J. Dubner

Khi tạp chí Wall Street tuyên bố: "Nếu Indiana Jones là một nhà kinh tế, ông ấy có thể trở thành Steven Levitt." Freakonomics là sự hợp tác giữa Levitt và Stephen J. Dubner, một nhà báo được trao thưởng.

Hai người đã tìm hiểu các hoạt động bên trong của một tổ chức, sự thật về kinh doanh bất động sản và những bí mật của Ku Klux Klan.Kết quả là cuốn sách này, nó chỉ ra kinh tế học là môn khoa học nghiên cứu về động cơ.Nó cho thấy làm thế nào con người đạt được những gì họ muốn hoặc họ cần, đặc biệt khi người khác cũng đang cố gắng có được thứ tương tự.

6. Hãy chỉ làm những việc thiết yếu - Greg McKeown

Thay vì cố gắng để quản lý thời gian hiệu quả hơn, “Hãy chỉ làm những việc thiết yếu” sẽ giúp bạn tập trung để làm những việc đúng đắn.Cuốn sách này không nói về việc quản lý thời gian hoặc cải thiện năng suất lao động. Greg McKeown hướng dẫn chúng ta phương pháp để phân biệt những gì là hoàn toàn cần thiết và loại bỏ những thứ còn lại.

Khi theo đuổi "ít hơn", chúng ta được trao quyền ưu tiên cho những thứ thật sự quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, và do đó có thể để những nỗ lực cao nhất để thực hiện những điều đó.

7. Động lực - Daniel H. Pink

Chúng ta đều có một khao khát là có thể kiểm soát cuộc sống của chúng ta và tạo ra những điều mới. Hai ước muốn này là những điều thực sự dẫn dắt chúng tôi.Chính sách "củ cà rốt và cây gậy" mà hầu hết các công ty sử dụng để thúc đẩy những người không mang lại hiệu suất hoặc kết quả cao bởi vì nó bỏ qua các yếu tố quan trọng nhất: động lực bên trong.

Daniel H. Pink khẳng định trong động lực rằng bí quyết để tăng cao hiệu suất người lao động là tập trung vào động lực bên trong của họ. Làm như vậy sẽ làm tăng sự hài lòng trong công việc, ở trường và ở nhà, và đồng thời làm cho cuộc sống và thế giới của chúng ta tốt hơn.

8. Giúp bạn hoàn thành hiệu quả mọi việc (Getting Things Done) - David Allen

Kể từ khi Getting Things Done (GTD) lần đầu tiên được xuất bản 15 năm trước đây, "GTD" đã trở thành nền tảng cho phương pháp tiếp cận nhiệm vụ chuyên môn và cá nhân. Phiên bản cập nhật bổ sung thêm cách thức mới để đạt được hiệu quả tối đa trong công việc.

Allen cung cấp các công cụ quan trọng và chiến lược để tập trung năng lượng và quy trình quản lý công việc, bao gồm làm thế nào để có được thông qua các nhiệm vụ công việc một cách nhanh chóng, chuyển giao khi thích hợp và trì hoãn khi cần thiết.

9. Cho và nhận - Adam Grant

Thành công không chỉ là làm việc chăm chỉ, tài năng và may mắn. Khả năng để chúng ta có thể đạt được thành công phụ thuộc vào sự tương tác giữa chúng ta và những người khác.Cuốn sách của Adam cho thấy, hầu hết mọi người đều hành động như cho đi, kết nối và nhận lại.

Trong khi đó, mọi người phấn đấu để có được nhiều nhất có thể và thật ít những người tặng cho người khác mà không có mong muốn nhận lại bất cứ điều gì.Nếu bạn sử dụng chúng đúng cách, việc cho đi sẽ nhận lại được nhiều kết quả hơn cả kì vọng.

10. Những gì người ta không dạy bạn tại trường Harvard - Mark H. McCormack

Giống như một nhà thông thái, cuốn sách sẽ cung cấp những hướng dẫn thực tế vô cùng ngắn gọn và súc tích mà bạn sẽ không học được ở những nơi khác. Những điều mà người ta không dạy bạn ở Harvard là một bổ sung cho nền kinh tế truyền thống, được chia sẻ bởi một người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Mark H.McCormack dạy bạn cách sử dụng: “ứng dụng tư duy của mọi người” vào bán hàng, đàm phán, quản lý thời gian cũng như hiểu được bản thân mình và người khác.

Xem thêm