14 Chiến lược nâng cao hiệu quả bán hàng trong kỳ mua sắm với Facebook Ads

img{max-width: 96%;} 14 Chiến lược nâng cao hiệu quả bán hàng trong kỳ mua sắm với Facebook Ads

D:\Runtime\metadata\28072016\Data\FileDoc\m015259\952888A81462C0A729169B46D28DFDCE.docxspan { white-space: pre-wrap; } p.pt-Normal { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000000 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-Hyperlink { color: #0000FF; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; text-decoration: underline; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } p.pt-000001 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 0; margin-left: 0.50in; text-indent: -0.25in; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-right: 0; } span.pt-000002 { font-family: Symbol; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; display: inline-block; text-indent: 0; width: 0.250in; } p.pt-000003 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; margin-left: 0.50in; text-indent: -0.25in; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-right: 0; } p.pt-Normal-000004 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; text-align: center; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000005 { font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000006 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: italic; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-000007 { font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } p.pt-Normal-000008 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 18pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000009 { color: #943634; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 18pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } p.pt-000010 { margin-top: 5pt; line-height: 18.0pt; margin-bottom: 0; margin-left: 0.65in; text-indent: -0.25in; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-right: 0; } span.pt-000011 { color: #555555; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; display: inline-block; text-indent: 0; width: 0.250in; } a.pt-000012 { text-decoration: none; } span.pt-DefaultParagraphFont-000013 { color: #555555; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } p.pt-000014 { margin-top: 5pt; line-height: 18.0pt; margin-bottom: 7.5pt; margin-left: 0.65in; text-indent: -0.25in; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-right: 0; } span.pt-000015 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; display: inline-block; text-indent: 0; width: 0.250in; } p.pt-Normal-000016 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; font-family: Calibri; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000017 { font-family: Calibri; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000018 { font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; }

14 cách nâng cao hiệu quả bán hàng với quảng cáo Facebook trong kỳ nghỉ lễ cuối năm

Mùa lễ là giấc mơ nhưng cũng có thể là ác mộng của mỗi đơn vị chạy quảng cáo.

Đó là thời gian tốt trong năm để khách hàng có thể mua được nhiều sản phẩm tốt với giá cả hợp lý. Black Friday, Cyber ​​Monday, Giáng sinh, Boxing Day, Tết là những ngày siêu giảm giá được gói gọn trong khoảng thời gian hai tháng.

Đây là khoảng thời gian cho các đơn vị chạy quảng cáo bắt đầu tăng ngân sách quảng cáo. Với rất nhiều ngày mua sắm sắp tới, hầu hết các công ty lớn sẽ dành một khoản không nhỏ vào các chiến dịch quảng các, đặc biệt là với các quảng cáo Facebook.

Vậy làm thế nào các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn?

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách để làm được điều đó.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ thấy được:

Chi phí quảng cáo bị ảnh hưởng bởi những ngày nghỉ như thế nào?

3 lý do tại sao bạn nên bắt đầu chuẩn bị thật sớm các chiến dịch quảng cáo

Chiến thuật và các công thức để chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo trong tháng Mười Hai

Những ngày nghỉ lễ ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook như thế nào?

Tăng cạnh tranh

Cạnh tranh cho không gian quảng cáo tăng lên đáng kể trong những ngày nghỉ. Bạn không chỉ phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn, mà còn hàng ngàn đơn vị quảng cáo nhỏ khác cũng là đối thủ mà bạn sẽ gặp phải.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các đơn vị quảng cáo với ngân sách lớn nhất cũng giành chiến thắng trong cuộc đấu giá chạy quảng cáo trên Facebook. Hệ thống đấu giá của Facebook được dựa trên một số yếu tố, giá bid chạy quảng cáo chỉ là một trong các yếu tố đó. Mô hình đấu giá của Facebook dựa trên sự cân bằng giữa hai yếu tố

1.Facebook tạo quảng cáo để kiếm tiền

2.Thúc đẩy người sử dụng dành thêm nhiều thời gian trên Facebook hơn với những nội dung chất lượng, có độ liên quan cao nhất

Chi phí quảng cáo tăng

Mức độ cạnh tranh cao có nghĩa là chi phí quảng cáo cũng tăng cao.

Nhiều thống kê đã cho thấy CPM tăng đáng kể trong tháng 11 và tháng 12 khi mức độ cạnh tranh bắt đầu tăng lên.

Trong năm 2015, Facebook đã tiến hành theo dõi chi phí quảng cáo trong mùa lễ. Họ đã cho thấy rằng CPM tăng hơn 100% trong suốt những ngày nghỉ.

Nhiều người mua sắm trực tuyến

Ngày nay, ngày càng nhiều người lựa chọn cách mua sản phẩm trực tuyến cho Giáng sinh thay vì dành thời gian đến từng cửa hàng.

Tại Hoa Kỳ, 40% người tiêu dùng dự định mua quà tặng cho các kỳ nghỉ thông qua thiết bị di động.

Và một nghiên cứu của Deloitte cho thấy mọi người dành thời gian lên kế hoạch mua sắm trực tuyến cũng nhiều như thời gian họ đến các cửa hàng trong những ngày nghỉ lễ năm 2016.

Do đó, hãy bắt đầu các chiến dịch tiếp thị ngay bây giờ, mọi người đang online và sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.

3 nguyên tắc cho chiến dịch quảng cáo trong những ngày lễ

Warm lead là tốt hơn

Leads có thể được chia thành hai loại: warm leadcold lead.

Những cold lead không có mối quan hệ với thương hiệu của bạn. Họ chưa từng xem nội dung của bạn hoặc tương tác với bạn.

Một ví dụ về điều này là sử dụng interest hoặc demographic targeting trên Facebook. Những người này không có mối quan hệ từ trước với bạn.

Một ví dụ khác là tập khách hàng tương tự (lookalike audiences). Trong khi họ có thể tương tự như khách hàng của bạn, nhưng họ không được xếp vào loại warm lead vì họ chưa từng tương tác với thương hiệu của bạn.

Mặt khác, warm lead đã có mối quan hệ, hoặc đã tham gia tương tác với thương hiệu, nội dung của bạn. Trong Facebook, warm lead bao gồm những đối tượng sau đây:

Lượng fanpage trên Facebook

Lượng khách vào website

Lượng người đã xem video hoặc người đã xem quảng cáo của bạn

Lượng người tham dự sự kiện

Lượng người sử dụng ứng dụng

Khách hàng của bạn

Warm lead chủ yếu được tạo từ công cụ Custom audiences của Facebook

Những warm lead là một phần rất quan trọng, nếu bạn vẫn chưa xây dựng nó, hãy bắt đầu xây dựng warm cold của bạn ngay lập tức.

Đầu tư sớm và thường xuyên

Bạn đầu tư vào quảng cáo Facebook càng sớm, kết quả đạt được càng tốt.

Việc xây dựng warm lead của bạn càng sớm có nghĩa là việc tạo một mối quan hệ gần gũi hơn giữa bạn và khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn, chăm sóc khách hàngquản lý khách hàng tốt hơn, để khi ngày lễ đến, họ sẽ cởi mở hơn để mua hàng của bạn.

Nhạy bén hơn các nhà quảng cáo khác

Có thể bạn không phải là một doanh nghiệp lớn mạnh với nguồn tài chính dồi dào, tuy nhiên thật không may, bạn vẫn phải cạnh tranh với những công ty lớn. Bạn sẽ không thể đánh bại họ bằng tiền hay trả giá cao hơn, bởi chi tiêu nhiều hơn không có nghĩa là kết quả tốt hơn hoặc bán được nhiều hơn. Thay vào đó, bạn cần phải có chiến lược chi tiêu rõ ràng, hiệu quả và quan trọng hơn là cách quảng cáo hợp lý nhất.

Bằng cơ cấu quảng cáo đúng cách, và hiểu rõ được sự ảnh hưởng của các ngày lễ đến các chiến dịch quảng cáo của bạn như thế nào, bạn có thể tìm được thêm doanh thu và khách hàng trong khi vẫn giữ chi phí quảng cáo thấp.

14 cách để chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ

Trong phần còn lại của bài viết, chúng ta hãy nhìn vào các công thức và các chiến lược cụ thể mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay bây giờ để chuẩn bị các chiến dịch quảng cáo cho kỳ nghỉ lễ.

1.Đầu tư vào nội dung video để nhắm mục tiêu tốt hơn

2.Tăng cường remarrketing

3.Cài đặt pixel để xác định tập khách hàng

4.Xây dựng tập email khách hàng

5.Hiểu rõ Lifetime Value Email Address

6.Sử dụng đúng mục tiêu mỗi kênh

7.Tăng ngân sách hàng ngày

8.Dynamic Product Ads

9.Offline Conversion Tracking

10.Tỗi ưu cho di động

11.Event Value Targeting

12.Local Awareness Campaign

13.Offline Purchase Objectives

14.Audience Breakdowns

1.Đầu tư vào nội dung video để nhắm mục tiêu tốt hơn

Tại vì video được xem như một định dạng nội dung tương tác, do đó, đây là một cách tuyệt vời để tạo dựng warm audience.

Dưới đây là một ví dụ về một chiến dịch video:

Bạn có thể thấy chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây là $0,20. Tất nhiên lượt xem với độ dài 10 giây sẽ tốt hơn là 3 giây.

Và đây là một ví dụ về một chiến dịch click vào website

Sự khác biệt là gì? Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây là ít hơn chi phí cho một lần nhấp chuột vào trang web tới 75%. Điều đó có nghĩa là phương pháp quảng bá nội dung video đem lại nhiều targeting mục tiêu là lớn hơn rất nhiều.

Một điểm nữa, bạn cũng có thể targeting người dùng xem video lên đến 365 ngày sau đó trong khi với Custom audiences chỉ là 180 ngày.

💡 Mẹo: Hãy xây dựng tập khách hàng xem video trước khi ngày lễ bắt đầu.

2.Tăng cường remarketing

Đối với nhiều nhà quảng cáo, họ luôn khẳng định người truy cập website là tập đối tượng quảng cáo tốt hơn so với đối tượng xem video. Một phần cũng là vì nhiều nhà quảng cáo không thể đầu tư vào nội dung video hiệu quả.

Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn xây dựng một tập lớn lượng khách truy cập vào trang web để có thể có tập đối tượng quảng cáo lớn trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, với chi phí gia tăng vào cuối tháng mười một và tháng mười hai, bạn nên bắt đầu xây dựng một đối tượng tiếp thị ngay bây giờ, càng sớm càng tốt.

Cách tốt nhất để xây dựng một tập đối tượng quảng cáo từ website là xây dựng những nội dung thú vị và hấp dẫn thu hút các khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là cách để bạn thiết lập tập đối tượng quảng cáo đến từ các khách truy cập website của bạn.

Trước tiên, bạn sẽ cần phải chọn đối tượng quảng cáo, hãy chọn đối tượng là Website conversions.

Tiếp tục, bãn hãy tạo ra một tập đối tượng tương tự đối tượng vừa chọn trên, bạn sẽ có một tập đối tượng trông giống như những người đã truy cập website, chuyển đổi, có hoạt động trên website của bạn, nhưng lưu ý, trên hết, Facebook Pixel của bạn cần phải được thiết lập đúng trên website từ đầu.

Hãy chắc chắn bao gồm tất cả các khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm người xem video, những khách hàng có liên quan, và bất cứ ai đã từng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Và hãy lựa chọn loại phân phối quảng cáo một cách tối ưu nhất, việc này sẽ tác động đến chi phí quảng cáo. Đối với tập đối tượng quảng cáo lớn, thường kết quả nhận được tốt hơn bằng cách chọn loại “Link click to your website”. Đối với những tập đối tượng quảng cáo nhỏ, bạn nên chọn Daily Unique Reach hoặc Impression.

💡 Mẹo: Ngay lập tức bắt đầu xây dựng một đối tượng quảng cáo để sẵn sàng remaketing.

3.Cài đặt Pixel của bạn để tìm đúng đối tượng

Facebook Pixel là vũ khí bí mật của mỗi nhà quảng cáo.

Trong hầu hết các trường hợp, Facebook sẽ biết đối tượng nào hướng tới tốt hơn. Lịch sử tài khoản, chỉ số trang web và lưu lượng pixel, tất cả được thống kê vào hiệu suất pixel của bạn. Mỗi khi một sự kiện được kích hoạt, Facebook biết thêm về đối tượng mục tiêu của bạn và những đối tượng tốt nhất để hướng quảng cáo của bạn vào đó.

Bạn có thể cài đặt pixel để tìm đối tượng mục tiêu bằng cách chọn và tối ưu hóa cho các sự kiện chuyển đổi cụ thể. Facebook sẽ tìm hiểu những người hoàn thành những sự kiện đó, và hướng quảng cáo đến cho người sử dụng tương tự.

Tuy nhiên pixel của Facebook cần đủ dữ liệu để tìm những người có khả năng để hoàn thành sự kiện của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, họ yêu cầu 20-25 active pixel mỗi ngày trên website của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu sự chuyển đổi thấp?

Thật không may, không phải pixel nào đều nhận được nhiều chuyển đổi, đặc biệt là pixel cho hoạt động mua sản phẩm. Trong trường hợp đó, bạn có thể hướng tới một hoạt động khác thay thế như người dùng đăng ký email hoặc người dùng đã xem nội dung nào đó.

Một số nhà quảng cáo không đồng ý với việc sử dụng lần xem nội dung như là một sự kiện chuyển đổi, nhưng chúng tôi đã tìm thấy hiệu quả này để xây dựng một phương thức nhắm tới mục tiêu lớn.

💡 Mẹo: cài đặt pixel thật đúng để tìm đúng tập khách hàng của bạn. Tập trung vào các pixel chuyển đổi thấp là không cần thiết.

4.Xây dựng danh sách email của bạn

Có một lý do tại sao các nhà quảng cáo chi tiêu rất nhiều tiền để mua email: danh sách email là một nguồn khách hàng tuyệt vời.

Cách tốt nhất để xây dựng danh sách email của bạn là cách cung cấp nội dung miễn phí để khách hàng đăng ký email đến bạn. Đây là một cách đã được chứng minh để tăng danh sách email của bạn rất hiệu quả.

💡 Mẹo: Xây dựng danh sách của bạn bằng cách cung cấp nội dung miễn phí hữu ích.

5.Xác định giá trị Email Life Time Value (LTV)

Biết giá trị LTV giúp bạn đặt giá thầu chiến lược tốt hơn cho các Lead ads.

Dưới đây là cách để tính LTV:

LTV = tổng số tiền của sản phẩm bán ra cho danh sách email của bạn/ tổng số email thu thập

Nếu nói một email có giá trị LTV $30 thì bạn hãy sẵn sàng trả $15 để có cho mỗi email. Và bây giờ bạn biết bạn có thể chào giá lên đến $15 cho mỗi email trong chiến dịch quảng cáo.

💡 Mẹo: Hiểu về LTV và chủ động thiết lập giá thầu để đấu thầu quảng cáo trên các email của bạn.

6.Sử dụng đúng mục tiêu mỗi kênh

Facebook có hai loại dịch vụ quảng cáo:

Lead ads

Website conversions

AdEspresso chạy một thử nghiệm để xem liệu Lead ads hay Website conversions có chi phí thấp hơn. Nhìn chung họ nhận thấy không có sự khác biệt thực sự trong tổng chi phí.

Nhưng loại nền tảng lại ảnh hưởng đến kết quả. Quảng cáo Lead ads thực hiện tốt hơn trên điện thoại di động, và Website conversions được thực hiện tốt hơn trên máy tính để bàn.

💡 Mẹo: Thử nghiệm với Lead ads và các landing page trên điện thoại di động và máy tính.

7.Tăng ngân sách hàng ngày

Facebook phục vụ quảng cáo dựa trên dữ liệu đấu giá. Có nhiều yếu tố quyết định sự xuất hiện quảng cáo của bạn nhưng giá vẫn là một trong những yếu tố quan trọng hơn cả.

Ngân sách hàng ngày lớn hơn ảnh hưởng đến cơ hội quảng cáo của bạn đang được phục vụ. Bằng cách tăng ngân sách hàng ngày, bạn sẽ cho phép Facebook chào giá cho những hành động mục tiêu của bạn, và hiển thị nhiều quảng cáo hơn.

Đừng lo lắng về chi tiêu tổng ngân sách hàng ngày của bạn. Nếu bạn đã đặt giá thầu thấp, hầu như bạn sẽ không có cơ hội và không cạnh tranh được với các đối thủ khác.

💡 Mẹo: Tăng ngân sách hàng ngày vào tháng 11 để trúng thầu nhiều hơn và tăng phân phối quảng cáo.

8.Tạo và thử nghiệm quảng cáo sản phẩm động Dynamic Product Ads

Vũ khí bí mật của mỗi nhà quảng cáo thương mại điện tử là quảng cáo sản phẩm động.

Facebook tự động tạo ra các quảng cáo dựa trên hành động của người dùng hiện trên trang web của bạn.

Chúng tốt như thế nào? Hãy so sánh quảng cáo sản phẩm động với quảng cáo tiếp thị bình thường. Và đây là kết quả

tăng 44% mỗi lần nhấp thông qua tỉ lệ

thấp hơn 77% chi phí mỗi lần nhấp chuột

thấp hơn 74% chi phí cho mỗi hành động

Thiết lập quảng cáo sản phẩm động có thể là đơn giản, nhưng một số tùy chỉnh nâng cao cần sự tham gia của một nhà phát triển.

Tạo và tải một danh mục liệt kê sản phẩm

Liệt kê các thuộc tính sản phẩm của bạn trong một tập tin XML hoặc CSV. Những thuộc tính này sẽ tự động tính mỗi một phần của quảng cáo của bạn, chẳng hạn như tên, landing page URL và URL hình ảnh.

Bạn phải tải lên thông qua tài khoản Business Manager của bạn.

Thiết lập Pixel

Bạn sẽ cần phải sửa đổi pixel để thông báo ID sản phẩm và sự kiện pixel khác như thông tin sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và mua.

Sử dụng hướng dẫn của các nhà phát triển Facebook để cài đặt pixel một cách chính xác.

Thiết lập một mẫu quảng cáo động

Bạn cần phải tạo ra một mẫu quảng cáo động để tạo một quảng cáo cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều sản phẩm hoặc sản phẩm duy nhất trong Newsfeed hoặc cột bên phải.

Chạy quảng cáo

Cài đặt chiến dịch quảng cáo của bạn và bắt đầu chạy nó

Các chiến lược quảng cáo sản phẩm động

Chúng tôi khuyên bạn sử dụng tháng 11 để kiểm tra quảng cáo sản phẩm động để xem hiệu quả của nó.

Với website có đủ lượng truy cập cần thiết, bạn nên kiểm tra các điểm thiết lập quảng cáo sau:

Xem sản phẩm, nhưng không mua

Nhấp vào sản phẩm, nhưng không mua

Đã thêm vào giỏ hàng, nhưng không mua

Cross-sells cho khách hàng qua những người phù hợp với lợi ích nhất định

Up-sells cho người mua gần đây đã đến thăm trang web của bạn một lần nữa

Bán hàng và chương trình khuyến mãi

💡 Mẹo: Thiết lập và thử nghiệm quảng cáo sản phẩm động và sử dụng kết quả của nó.

9.Thiết lập theo dõi chuyển đổi offline

Theo dõi chuyển đổi offline cho phép bạn theo dõi bất kỳ chuyển đổi ngoại tuyến, như bán hàng trong cửa hàng.

Điều này là vô cùng hữu ích cho các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ, những người dựa trên nguyên lý bán hàng trong cửa hàng, nhưng muốn theo dõi ROI từ các chiến dịch quảng cáo của Facebook.

Thiết lập Conversions Offline

Bạn sẽ cần ba điều để thiết lập theo dõi chuyển đổi offline:

Tập tin dữ liệu offline hoặc kết nối API

Ads Account

Business Manager

Tiếp theo bạn sẽ cần phải tạo ra một sự kiện trong Business Manager.

Vào Business Settings và chọn Offline Event Sales.

Đặt tên cho sự kiện offline của bạn và mô tả.

Sau đó, chọn các sự kiện Offline và upload các dữ liệu tương ứng và làm theo hướng dẫn.

Theo dõi chuyển đổi cho sự kiện offline

Bạn có thể chọn theo dõi chuyển đổi offline trong phần Tracking các thiết lập quảng cáo của bạn.

Chọn Offline events tracking và chọn sự kiện offline của bạn.

Xem kết quả chuyển đổi offline

Để xem kết quả chuyển đổi offline của bạn, hãy vào Ads Manager và chọn Columns and Custumize Columns.

Sau đó, chọn bất kỳ chuyển đổi offline bạn muốn theo dõi.

💡 Mẹo: thiết lập theo dõi chuyển đổi offline để hiểu các chiến dịch của bạn đóng góp cho bán hàng offline như thế nào.

10.Tối ưu hóa trên di động

Nhiều nhà quảng cáo, thương hiệu bán lẻ đặc biệt lớn, không phân biệt mục tiêu di động hoặc máy tính. Mọi thứ đều được gộp lại với nhau thành một nhóm quảng cáo mục tiêu, mặc dù kinh nghiệm điện thoại di động và máy tính để bàn có thể khác nhau.

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của điện thoại di động đối với kỳ nghỉ mua sắm:

Tăng 4.2 lần số lượng người truy cập Facebook trên điện thoại di động trước khi mua sắm kỳ nghỉ.

Người mua sắm trong năm 2016 là lần đầu tiên dự kiến ​​sẽ sử dụng điện thoại di động nhiều hơn máy tính cho mua sắm kỳ nghỉ.

56% doanh số bán hàng trong cửa hàng bị ảnh hưởng bởi hoạt động của điện thoại di động.

Một nghiên cứu cho thấy rằng 38% khách hàng nói rằng họ sẽ không quay trở lại trang web của nhà bán lẻ nếu nó không được tối ưu hoá cho điện thoại di động.

Với tất cả những thay đổi này, làm thế nào bạn có thể tận dụng lợi thế của sự gia tăng sử dụng điện thoại di động?

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động.

Kiểm tra và tối ưu hóa chiến dịch di động. Nắm được những sản phẩm nào thúc đẩy mua hàng điện thoại di động hoặc tại cửa hàng, và áp dụng những phát hiện đó trong những ngày nghỉ.

Xây dựng một chiến dịch di động có lợi nhuận. Bằng cách tạo ra một chiến dịch có lợi nhuận sớm, Facebook sẽ biết đâu là khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn trong những ngày nghỉ.

Xây dựng mục tiêu điện thoại di động. Thiết lập một chiến dịch nhắm mục tiêu các thiết bị chỉ có điện thoại di động.

Bằng cách xây dựng một chiến dịch nhắm mục tiêu sớm, bạn có thể tiếp cận người dùng điện thoại di động trong những ngày nghỉ với chi phí thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bán sản phẩm của bạn trên Facebook. Thiết lập một mục mua sắm qua trang Facebook của bạn hoặc thêm các kênh Messenger để tận dụng lợi thế của một trải nghiệm di động tối ưu.

💡 Mẹo: Tối ưu hóa kinh nghiệm bán hàng của bạn cho điện thoại di động ngay bây giờ hoặc bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn.

11.Thử nghiệm với các sự kiện mục tiêu có giá trị Event Value Targeting

Công cụ nhắm vào khách hàng mục tiêu mới nhất của Facebook cho phép các nhà quảng cáo hướng tới khách hàng mục tiêu bằng giá trị của một sự kiện Facebook.

Để chuẩn bị cho những ngày nghỉ, bạn nên thử nghiệm với các nhóm khách hàng sau đây:

Up-sells trên khách hàng mua hàng giá trị thấp

Up-sells trên các sản phẩm hoặc các chủ đề sản phẩm cụ thể

Khách hàng sử dụng hệ điều hành iOS

Hãy chắc chắn để thử nghiệm với những khách hàng trước để xem họ có phải là đối tượng mà bạn muốn hướng tới trong kỳ mua sắm lớn sắp tới hay không.

💡 Mẹo: Sử dụng khách hàng tùy chỉnh nâng cao để xác định mục tiêu thông qua các dữ liệu tăng doanh số bán hàng.

12.Thử nghiệm chiến dịch nâng cao Local Awareness Campaigns

Vào tháng 9 năm 2016, Google đã tiến hành một nghiên cứu về việc sử dụng thiết bị di động và mua sắm:

87% số người trong nghiên cứu truy cập trang web của nhà bán lẻ hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ

61% người truy cập ứng dụng hoặc trang web của nhà bán lẻ trước khi mua

Khách hàng cũng sử dụng các thiết bị di động của họ bên trong cửa hàng. Một nghiên cứu Business Insider cho thấy rằng 70% các cửa hàng mua sắm sử dụng thiết bị di động của họ trong mỗi lần duy nhất hoặc một cách thường xuyên.

Bạn cần chuẩn bị cho lần khách ghé thăm cửa hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là thử nghiệm và thử nghiệm các chiến dịch Facebook Local Awareness Campaigns.

Cài đặt nâng cao Local Awareness Campaigns

Sử dụng chiến dịch này rất dễ dàng. Chỉ cần chọn mục tiêu nâng cao Local Awareness Campaigns, bạn sẽ được đưa ra bán kính 1 dặm xung quanh cửa hàng của bạn.

Sử dụng mục tiêu này có ưu điểm đó là:

Bối cảnh bản đồ cụ thể. Điều này chia sẻ các chi tiết có liên quan tại địa phương với khách hàng của bạn, giống như một bản đồ, nó bao gồm khoảng cách để kinh doanh và giờ hoạt động

Nút kêu gọi hành động ghé thăm của hàng. Bạn có thể sử dụng Hướng dẫn, Gọi ngay, Tìm hiểu thêm và Gửi tin nhắn cho các nút kêu gọi hành động.

Ảnh chụp màn hình của Facebook cuộc gọi tới các nút hành động

💡 Mẹo: Thử nghiệm với các chiến dịch dựa trên địa điểm trước ngày nghỉ lễ quan trọng và dữ liệu sử dụng như một chuẩn mực để tính toán chi phí.

13.Tiếp cận với mục tiêu mua offline

Các công ty có nhiều địa điểm kinh doanh nên sử dụng các mục tiêu Store visit.

Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng mục tiêu của chiến dịch này:

Thông tin vị trí-ngữ cảnh cho mỗi địa điểm kinh doanh

Vùng lân cận với nội dung quảng cáo

Vùng lân cận bản đồ

Thiết lập ranh giới dựa trên mật độ dân số

Để sử dụng được mục tiêu này, bạn sẽ cần kích hoạt cấu hình location. Hãy liên hệ Facebook, và làm theo các hướng dẫn.

Thiết lập và thử nghiệm hiệu suất lưu trữ sẽ đảm bảo bạn chi tiêu vào các địa điểm hiệu suất hàng đầu, chứ không phải là lãng phí tiền trong những ngày nghỉ.

💡 Mẹo: Nếu bạn sở hữu nhiều cửa hàng, liên hệ với Facebook để thiết lập địa điểm Facebook.

14.Xem lại những thất bại để xác định khách hàng có giá trị nhất

Hiểu được cách sử dụng dữ liệu breakdown Facebook là chìa khóa để tăng lead và bán hàng. Bằng cách phân tích dữ liệu theo phân loại nền tảng hoặc thiết bị, bạn có thể xem những khách hàng ở giai đoạn nào hoạt động tốt nhất. Chúng tôi sẽ sử dụng Hướng dẫn quảng cáo Instagram làm một ví dụ.

Nền tảng

Chúng tôi đã kiểm tra bốn nền tảng khác nhau:

Facebook Mobile Newsfeed

Facebook Desktop Newsfeed

Instagram

Cột Facebook bên phải

Trong trường hợp này, các thiết bị di động thực hiện tốt nhất.

Thiết bị

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng điện thoại thông minh Android và iPhone là hai thiết bị chính mà mọi người thường xuyên sử dụng.

Nền tảng

Phân tích này cho thấy kết quả dựa trên nền tảng.

Trong chiến dịch của chúng tôi, chúng tôi đã thử nghiệm Facebook và Instagram

Quốc gia

Các nước tốt nhất là Indonesia, tiếp theo là Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuổi tác

Không có gì đáng ngạc nhiên bởi giới trẻ thường quan tâm nhất trong hướng dẫn Instagram của chúng tôi.

Hãy chắc chắn để kiểm tra khách hàng rộng hơn trong suốt tháng 11. Điều này sẽ đảm bảo bạn có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định thông qua các ngày lễ trọng.

💡 Mẹo: Xác định những giai đoạn có lợi nhất trước ngày lễ chính.

Kết luận

Trên đây là tất cả những chiến lược mà chúng tôi có được nhằm giúp bạn phát triển các chiến dịch bán hàng tốt hơn trong các kì mua sắm. Hãy làm theo thậm chí là một vài trong số các điểm này, bạn sẽ có được kết quả tốt nhất với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Xem thêm