3 sai lầm Copywriting ảnh hưởng tới Cold Email của bạn
Người dùng email luôn xóa hầu hết những email không cần thiết trong hộp thư đến của họ, và trong đó có thể bao gồm thư giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Để hạn chế tình trạng này, hãy tạo email với những tiêu đề, nội dung ấn tượng, thông điệp rõ ràng và đặc biệt, bạn phải chắc chắn rằng trong email đó nhấn mạnh về lợi ích mà khách hàng có thể nhận được. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tận dụng các chiến dịch cold email, bạn sẽ không thể thuyết phục và kêu gọi khách hàng hành động.
Dưới đây là ba sai lầm phổ biến khiến bạn đánh mất khách hàng triển vọng và cách để khắc phục điều đó trong những email tiếp theo của bạn.
Sai lầm 1: Cold email của bạn không tập trung vào khách hàng mà tập trung vào bạn
"Tôi mới có một cuộc gọi về giải pháp với khách hàng A và họ đã không thể tin nó tuyệt vời như thế nào.
Bạn có muốn đặt một giờ để tôi chỉ cho bạn những gì doanh nghiệp thành công khác đang làm và tôi có thể giúp đội ngũ bán hàng của bạn làm thế nào để bán được nhiều hơn và nhanh hơn?”
Hãy nhớ rằng bạn chỉ có ba giây để lấy sự chú ý của khách hàng. Càng nhiều thời gian bạn lãng phí để nói về bản thân, cơ hội để bạn truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng càng ít đi.
Nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian / tiền bạc? Tăng năng suất? Đơn giản hóa nhiệm vụ phức tạp?
Hãy chắc chắn rằng thông điệp email của bạn đủ rõ ràng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.
Mẹo: Đặt mình vào vị trí khách hàng.
Cold email như một điểm nổi bật bởi vì nó tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng mà không phải cái tôi của người bán. Hãy chứng minh với khách hàng rằng bạn là một người bán hàng chăm sóc khách hàng tốt và thực sự có thể cung cấp cho họ một cái gì đó có giá trị.
"Tôi muốn chia sẻ một ý tưởng nhanh chóng với bạn rằng tôi đã giúp đội ngũ bán hàng của một vài công ty và đạt vượt mục tiêu doanh thu của họ."
Hãy thể hiện sự quan tâm thành thật đối với khách hàng và thu hút họ vào một cuộc trò chuyện thực sự về công việc kinh doanh của họ, điều này sẽ giúp làm giảm sự phòng thủ của khách hàng và dễ dàng khiến họ đồng ý với yêu cầu của bạn.
Sai lầm 2: Phụ thuộc quá nhiều vào những mối liên kết bên ngoài và phông chữ đậm nét để gây sự chú ý.
Khách hàng thường không dễ bị lừa bởi các mánh lới quảng cáo hay những chiến thuật đúng mốt. Phông chữ đậm hay các liên kết bên ngoài để khách hàng đánh giá cũng không có tác dụng làm cho bản sao dở trở nên hấp dẫn hơn hoặc đáng tin cậy hơn.
Những email lộn xộn với quá nhiều chi tiết chính là một trong những nguyên nhân làm sao lãng khách hàng của bạn. Họ thường bị hướng vào một liên kết video hoặc một liên kết nào đó khiến họ nhàm chán. Và khi họ đánh mất sự chú ý thì sẽ không bao giờ họ xem tiếp các nội dung còn lại nữa.
Vấn đề với các liên kết là chúng chỉ có hiệu quả nếu Call to Action của bạn rất hấp dẫn và nếu nội dung của liên kết có giá trị.
Một vấn đề khác với các liên kết là bạn có thể đã đưa ra quá nhiều nội dung trong email. Do đó, sự khích lệ để khách hàng đáp lại email của bạn và bắt đầu một cuộc trò chuyện với bạn có thể thấp sẽ hơn bởi vì bạn đã cho họ nội dung trước đó và họ không cần liên lạc với bạn để tìm hiểu nữa.
Mẹo : Các cold email hiệu quả nhất cần có một thông điệp đơn giản, dễ đọc .
Thông điệp dưới đây tập trung vào lợi ích hấp dẫn, giảm thời gian lãng phí trên các nhiệm vụ đơn giản. Những lợi ích hấp dẫn luôn luôn thuyết phục hơn là đồ họa sặc sỡ và video tài tình giải thích các tính năng về sản phẩm của bạn.
"Bạn dành bao nhiêu thời gian mỗi tuần để báo cáo công việc bán hàng?
Tôi có một cách tiết kiệm thời gian mà có thể làm giảm đáng kể thời gian bạn đang dành mỗi tuần cho việc báo cáo như một vào doanh nhân thành đạt vẫn thường áp dụng.
Bạn có thời gian cho một cuộc gọi ngắn trong tuần này? "
Sai lầm 3: Đâu là cuộc gọi hành động của bạn?
Những lời kêu gọi hành động chính là những ấn tượng sau nhất mà khách hàng có về bạn. Yếu kém và bỏ lỡ những lời kêu gọi hành động sẽ không thể khiến khách hàng tiềm năng hành động bởi họ sẽ không lãng phí thời gian để trả lời những câu hỏi không có lí do, mục đích cụ thể. Nếu không có một CTA rõ ràng, cold email của bạn sẽ trở nên lãng phí.
Mẹo: Trước khi bạn nhấn gửi, hãy tự hỏi, "tại sao họ sẽ trả lời?"
Bạn cần phải cho khách hàng thấy được những gì họ có được bên trong email đó.
Email như ví dụ dưới đây khuyến khích khách hàng tiềm năng đáp lại vì họ nhận thấy có thể nhận được một vài thứ khi họ đánh đổi thời gian của mình.
"Để đổi lấy một cuộc gọi ngắn, tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài lời khuyên về kinh nghiệm mà chúng tôi đã học được để cải thiện việc sử dụng nhân viên từ những doanh nhân thành đạt"
Đừng để khách hàng tiềm năng của bạn thất vọng vào phần cuối cold email của bạn.
Một khi bạn đã chuẩn bị một thông điệp có nhiều lợi ích có liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn, đừng quên đọc lại nó một vài lần. Bởi một vài lỗi chính tả ngớ ngẩn hay lỗi ngữ pháp cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chiến dịch cold email của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được sự khác biệt giữa những từ đồng âm nhưng khác nghĩa vì những sai lầm đó có thể khiến bạn đánh mất niềm tin từ khách hàng.