A/B TEST với Marketing, 3 bước làm đơn giản để đạt hiệu cao

img{max-width: 96%;} A/B TEST với Marketing, 3 bước làm đơn giản để đạt hiệu cao

D:\Runtime\metadata\28072016\Data\FileDoc\m015259\289878AA51641A1A703A9C5F77EF1A79.docxspan { white-space: pre-wrap; } p.pt-Normal { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; font-family: Calibri; font-size: 22pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont { color: #222222; font-family: Calibri; font-size: 22pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000000 { color: #222222; font-size: 13pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000001 { color: #222222; font-family: Calibri; font-size: 13pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-Hyperlink { color: #0000FF; font-family: Calibri; font-size: 13pt; text-decoration: underline; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000002 { color: #222222; font-family: Calibri; font-size: 13pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } p.pt-Normal-000003 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; text-align: center; font-family: Calibri; font-size: 13pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } p.pt-Normal-000004 { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; font-family: Calibri; font-size: 13pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000005 { color: #222222; font-size: 13pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } span.pt-000006 { font-size: 13pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; }

Ba bước đơn giản để thử nghiệm A/B thành công

Stephen chạy một cửa hàng đồ nội thất và trang trí nhà. Anh là một fan hâm mộ lớn của tiếp thị email, và sử dụng nó thường xuyên để giao tiếp quản lý khách hàng của mình. Anh gửi rất nhiều hướng dẫn DIY, luôn cập nhật sản phẩm, và thông điệp quảng cáo. Vào một buổi sáng sau khi phân tích các báo cáo, Stephen nhận ra rằng một số email đã thực hiện tốt hơn so với những email khác. Anh tự hỏi làm thế nào để hiệu suất của email có thể khác nhau như vậy, đặc biệt là khi các thông điệp gần như giống hệt nhau. Sau đó, anh quyết định xem xét lại những điều cơ bản của tiếp thị email và xem những gì anh đã bỏ lỡ. Sau khi kiểm tra, Stephen nhận ra rằng anh đã không gửi đúng thông điệp đến khán giả của mình. Và những gì anh cần làm để tránh đưa ra những sai lầm phổ biến này là để A/B kiểm tra email của mình. Thử nghiệm A/B sẽ giúp Stephen thấy được tin nhắn nào khả năng giúp anh kết nối với khán giả và tin nhắn nào không có khả năng đó.
Nếu bạn giống như Stephen, bạn đang tìm cách để bắt đầu chiến dịch thử nghiệm A/B, dưới đây là một vài bước cơ bản giúp bạn làm điều đó.
1. Có chiến lược rõ ràng trước khi bắt đầu thử nghiệm.


Khi bạn quyết định để A/B kiểm tra email của bạn, điều đầu tiên bạn nên làm là lên một kế hoạch về những gì bạn muốn đạt được với thử nghiệm này? Tại sao bạn muốn thử nghiệm ứng dụng này? Bởi bài thử nghiệm sẽ là vô ích nếu bạn không có mục đích cụ thể. Và một nghiên cứu gần đây cho biết 74% các nhà tiếp thị đã có một kế hoạch cấu trúc đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Vì vậy, hãy tự đưa ra một giả thuyết và sau đó tìm ra các bằng chứng và lí lẽ bạn cần để hỗ trợ nó.
Mẹo: hãy luôn cố gắng trả lời những câu hỏi trên trước khi bắt đầu kiểm tra bằng cấu trúc câu: "Tôi sẽ làm……để đạt được ……". Ví dụ, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ mở từ 20% đến 30%, hãy nghĩ về những cách khác nhau để đạt được nó. Điều bạn nên làm đóhỏi những chủ đề mà khách hàng muốn nhận thông tin khi họ đăng ký nhận tin của bạn. Bên cạnh đó, gửi các cuộc điều tra định kỳ cũng có thể cho bạn biết nhiều thông tin hơn nếu khán giả của bạn cũng đang tìm kiếm nội dung có liên quan.
2. Thử nghiệm với một vài thay đổi tại cùng một thời điểm để tránh nhầm lẫn.
Thử nghiệm A/B có thể hiển thị bằng chứng rõ ràng về cách biến đổi nhỏ trong email của bạn có thể phát huy tối đa khả năng. Đồng thời, luôn giữ các biến thể mức tối thiểu. Với mỗi thử nghiệm trên mỗi biến độc lập, bạn sẽ biết cái nào làm nên sự khác biệt trong phần kết quả. Tuy nhiên, nếu bạn tiến hành thử nghiệm quá nhiều biến cùng lúc sẽ khá khó khăn để biết cái nào có ảnh hưởng lớn nhất trên chiến dịch. Vì vậy, nếu bạn không nhìn thấy một sự khác biệt lớn, hãy kiểm tra một biến khác. Mặc dù nó tốn thời gian, nó cũng sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh nhất có thể.
Mẹo: Nếu bạn có một dòng tiêu đề tốt, bạn có thể thường xuyên để ai đó để mở email của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu thử nghiệm với các dòng tiêu đề. Mặc dù độ dài lý tưởng cho một dòng chủ đề khác nhau tùy thuộc vào mỗi ngành kinh doanh, chúng tôi cũng đã phát hiện được rằng 6-11 từ chính là điểm nhạy cảm. Hãy làm một vài nghiên cứu và xem những gì các dòng tiêu đề có thể mở tối đa trước đó và làm thế nào để khách hàng phản ứng lại. Bạn có thể thay đổi sự đồng ý riêng bằng các dòng tiêu đề sử dụng kết hợp gắn thẻ.


3. Dành thời gian trước khi đi đến kết luận.


Đừng mong đợi kết quả ngay lập tức, hãy chạy thử nghiệm trong một thời gian cụ thể để biết được tác động thực sự mà email của bạn đang làm. Bởi khách hàng của bạn có thể ở các múi giờ khác nhau, nên họ có thể mở các email vào những thời điểm khác nhau, vì vậy tốt hơn hết,hãy chờ đợi trước khi bạn thực hiện kết luận của riêng mình. Thời hạn của một bài kiểm tra phần lớn phụ thuộc vào ba yếu tố:số lượng khán giả, số ngày trong tuần, và thời gian bạn gửi các chiến dịch mỗi ngày. Ví dụ, nếu bạn đang chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu 5.000 địa chỉ liên lạc và các kích thước mẫu thử nghiệm là 10%, sau đó chạy thử nghiệm cho một ngày đầy đủ có thể cung cấp cho bạn kết quả khá tốt. Nếu bạn đang gửi email của bạn vào ba ngày đầu tiên của tuần, chạy thử nghiệm trong 24 giờ là đủ. Bạn sẽ có kết quả vào ngày thứ sáu, hoặc một ngày cuối tuần, hãy chờ ba ngày để có kết quả chính xác nhất.
lời khuyên nhanh chóng:
Mẹo: Chọn một mốc thời gian dựa trên vị trí của người nhận là rất cần thiết vì đó rất có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi tỉ lệ. Ngoài ra hãy sử dụng các lịch sử dữ liệu như khi người dùng đặc biệt mở email lần cuối cùng bạn gửi.

Trên đây là ba bước đơn giản cơ bản cho tất cả những ai bắt đầu với thử nghiêm A/B. Điều tốt nhất mà thử nghiệm này đem lại là, nếu bạn thành công, bạn sẽ biết những gì đã làm được với khách hàng, nếu bạn thất bại, bạn sẽ biết những không làm việc, để từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý cho công việc kinh doanh online của mình.

Xem thêm