“Bây giờ hoặc không bao giờ” - Cựu nhân viên Dell phát triển ứng dụng giặt khô trực tuyến rộng khắp Châu Âu

img{max-width: 96%;} “Bây giờ hoặc không bao giờ” - Cựu nhân viên Dell phát triển ứng dụng giặt khô trực tuyến rộng khắp Châu Âu

D:\Runtime\metadata\28072016\Data\FileDoc\m015259\E1129F4679929A0685450CB18B5A15B1.docxspan { white-space: pre-wrap; } p.pt-Normal { line-height: 115.0%; margin-bottom: 10pt; font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; margin-top: 0; margin-left: 0; margin-right: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: bold; margin: 0; padding: 0; } span.pt-DefaultParagraphFont-000000 { font-family: 'Times New Roman', 'serif'; font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; } span.pt-000001 { font-size: 12pt; font-style: normal; font-weight: normal; margin: 0; padding: 0; }

“Bây giờ hoặc không bao giờ”- Cựu nhân viên Dell phát triển ứng dụng giặt khô rộng khắp Châu Âu

Một cựu nhân viên Dell đã từ bỏ công việc phân tích tài chính của mình để xây dựng dịch vụ giặt khô trực tuyến và đang có kế hoạch mở rộng nó khắp Châu Âu.

Dubliner Evan Gray bắt đầu ứng dụng giặt là theo cách của ứng dụng taxi Hailo vào tháng 10 năm 2015 sau khi có gặp trải nghiệm trực tiếp về sự bất tiện để bộ quần áo của mình được giặt một cách chuyên nghiệp.

Mặc dù yêu thích công việc khá thú vị và li kì tại công ty máy tính, nhưng đam mê kinh doanh của Gray đã chiến thắng, vì vậy, anh đã nhảy việc, chuyển toàn bộ thời gian, năng lượng và tiền bạc vào một dự án khởi nghiệp hoàn toàn mới.

“Tôi đã bắt đầu phát triển ứng dụng giặt là 6 tháng trước khi tôi rời công ty Dell, tìm kiếm cách tôi muốn ứng dụng của mình phát triển, làm thế nào để khách hàng có thể tận hưởng nhiều dịch vụ nhất có thể.”

“Làm việc bên ngoài văn phòng hoặc bắt đầu với doanh nghiệp của chính mình không phải là vấn đề quá lớn sau những kinh nghiệm của tôi tại Dell, nhưng một số ý tưởng ban đầu của tôi đã được thay đổi đáng kể. Kể từ khi ứng dụng bắt đầu được sử dụng, đối với khách hàng không có sự thay đổi quá lớn nhưng thực tế những yếu tố về mặt kỹ thuật bên trong đã thay đổi rất nhiều.”

Gray phát hiện ra rằng, ý tưởng mà anh đã nghĩ: “là sai lầm hoặc sẽ kết thúc trong sai lầm” cần nhiều nỗ lực để cải tiến nhằm có thể đạt tiêu chuẩn như hiện tại.

Sản phẩm cuối cùng là một điều đúng đắn với hơn 5000 khách hàng (thường xuyên hoặc chỉ sử dụng một lần) và phát triển trong 18 tháng kinh doanh.

Ứng dụng Laundrie đã được phát triển đúng vào thời điểm những ứng dụng phục vụ nhu cầu như dịch vụ taxi Hailo trở nên phổ biến, đặc biệt đối với những người ít thời gian. Liên tiếp thất bại trong việc cố gắng mở văn phòng đại diện giống như các cửa hàng giặt khô tại địa phương, Gray nhận ra rằng ông có thể áp dụng mô hình Hailo cho doanh nghiệp của riêng mình.

“Tôi đã qua độ tuổi 20 và tôi vừa quay lại quê hương cũng như có được một số tiền tiết kiệm, và tôi nghĩ bây giờ hoặc không bao giờ.” Anh nói.

Các dịch vụ giặt khô trực tuyến đã thực sự thành công tại các thị trường nước ngoài và London, ZipJet trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi chúng tôi phát triển tại Dublin. Nhưng Gray tin rằng, ứng dụng giặt là Laundrie sẽ phát triển trên khắp miền quê Dublin, nó sẽ chiếm thế thượng phong.

“Tôi nghĩ chúng tôi bắt đầu đối đầu với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi có những mục tiêu khác nhau. Một vài ứng dụng nhắm đến các sinh viên đại học nhưng ứng dụng Laundrietập trung vào các gia đình trẻ, các chuyên gia có thu nhập cao nhưng không có thời gian rảnh.”

Mô hình doanh nghiệp của Gray bao gồm các thỏa thuận liên quan đến việc “dùng thử và trải nghiệm” chất lượng giặt là chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ đến 10 giờ mỗi tối, có một hệ thống kỹ thuật và nhà phát triển riêng cho nó.

“Ứng dụng này như một đứa trẻ, bạn cần phải luôn đầu tư và giữ nó phát triển,” Anh nói.

“Nếu chúng tôi có những công nghệ tốt hơn, sau đó sẽ là sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng.”

Tại thời điểm hiện tại, Ứng dụng Laundrie tự hào là một doanh nghiệp tiện lợi cho phép người dùng có thể đặt dịch vụ từ địa chỉ của họ tại những khoảng thời gian cụ thể và họ sẽ được cung cấp dịch vụ giặt khô chuyên nghiệp, và trang phục của họ sẽ được gửi trả lại bất cứ địa chỉ nào chỉ trong vòng 48 giờ.

Với mức giá khá tương đồng với mức giá giặt khô truyền thống, ứng dụng đã được phát triển trên khắp Dublin và một số vùng lân cận.

Nhưng Evan đang tìm kiếm cơ hội để có thể phát triển doanh nghiệp của mình nhiều nhất có thể, trên khắp châu Âu, đó là nơi mà tham vọng của ông hướng đến.

“Tôi không có bất cứ chi phí văn phòng nào vì hầu hết thời gian tôi tham gia các cuộc họp với các nhà cung cấp, các đối tác, đảm bảo các hoạt động được vận hành vì vật thực sự không cần bất cứ văn phòng nào cả,” Gray nói.

“Nhưng cũng bởi vì chúng tôi không có bất cứ văn phòng nào nên chi phí quảng cáo ngoài trời, trên đài phát thanh, thông qua các phương tiện truyền thông giải trí vô cùng đắt đỏ. Chúng tôi đang phát triển trung bình 20% trong một tháng do đó chúng tôi cần mở rộng quy mô để thu lại được lợi nhuận đáng kể.

Ứng dụng Laundrie có những khoản đầu tư ban đầu do Gray tự bỏ ra nhưng hiện tại, anh đang tìm kiếm những khoản đầu tư từ bên ngoài.

“Dublin là điểm đầu tiên tiên phong trên nền tảng kĩ thuật số so với các thành phố khác và chúng tôi đang kêu gọi vốn đầu tư từ những nhà đầu tư đánh giá cao mô hình kinh doanh của chúng tôi qua con số tăng trưởng của mỗi tháng.” Anh Gray nói.

“Với số tiền này, chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng ứng dụng Laundrietại Amsterdam và Brussels trong vài tháng tới.

Xem thêm