Công cụ theo dõi hiệu quả marketing trên mạng xã hội
Ngày nay, mạng xã hội góp phần không nhỏ trong sự phát triển của doanh nghiệp. Từ bán hàng, giới thiệu sản phẩm, liên hệ với khách hàng hay thậm chí thanh toán cũng có thể diễn ra ngay tức thì bằng một vài click chuột, đơn giản hơn rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, không phải trang mạng xã hội nào cũng có thể đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp, vậy nên sự ra đời của một công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được hiệu quả marketing trên các trang mạng xã hội là vô cùng cần thiết.
Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các hệ thống CRM giờ đây đã được tích hợp với các mạng xã hội tạo nên công cụ có khả năng theo dõi doanh thu từ những nỗ lực marketing, giúp cho các doanh nghiệp khám phá các tiềm năng mới trên phương tiện truyền thông xã hội.
1.Khám phá tiềm năng và triển vọng phát triển khách hàng mới trên phương tiện truyền thông xã hội.
Chúng tôi tin rằng mỗi sự tương tác của khách hàng là một cơ hội tiềm năng để phát triển, đem lại doanh thu, đó cũng chính là lý do tại sao cần phải tích hợp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM với các mạng xã hội, điều đó giúp bạn tạo ra các chỉ dẫn từ mọi tương tác trên mạng xã hội để đưa khách hàng tham gia vào mạng lưới sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Những vị khách hàng trong tương lai có thể chính là người đã theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, đã từng thích hoặc chia sẻ bài viết của bạn, gửi cho bạn một tin nhắn, đăng bài lên trang của bạn, hay thậm chí là viết bài với một vài từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của bạn ... Đó sẽ là những dấu hiệu tốt cho doanh nghiệp của bạn, chỉ cần bạn biết tận dụng cơ hội thu hút những khách hàng đó.
Với hệ thống CRM tích hợp mạng xã hội, bạn có thể tự động hóa quá trình định vị khách hàng bằng cách chọn một quy tắc được xác định từ trước, ví dụ, bạn thiết lập một quy tắc mà theo đó, tất cả những người đề cập đến thương hiệu của bạn trên Twitter đều được tự động thêm vào như là một nhóm khách hàng mới trong hệ thống CRM với một vài mô tả đặc điểm nào đó, như họ đã truy cập xem nội dung nào,… Hãy nhớ, thiết lập các quy tắc tự động riêng biệt cho từng hành động khác nhau trên mỗi mạng xã hội sẽ đem lại cho bạn những khả năng vô tận cho hệ thống quản lý và khai thác thông tin.
2. Thông tin khách hàng đính kèm thông tin từ các mạng xã hội
Nếu như bạn luôn muốn tập hợp mọi thông tin về khách hàng, bao gồm cả thông tin hoạt động trên các mạng xã hội, công cụ CRM tích hợp mạng xã hội sẽ giúp bạn làm điều đó. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn đã có thể xem toàn bộ thông tin tương tác của khách hàng trên toàn bộ các mạng xã hội hiện có như Twitter, Facebook hay Google+. Đây chính là phần được yêu thích nhất, bởi nó mở ra thêm rất nhiều khả năng để nhận biết, đánh giá tiềm năng của khách hàng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Từ khi các nhà tiếp thị có quyền truy cập vào tất cả các thông tin xã hội về một contact trong CRM, họ đã có thể nhanh chóng chia sẻ, cập nhật các thông tin tiếp cận khách hàng đó bằng cách để lại một ghi chú, rất tiện lợi cho việc tiếp cận khách hàng sau này, cho phép các đội ngũ bán hàng có thêm nhiều giao dịch nhanh hơn và bán được nhiều hơn.
3. Theo dõi, ước lượng hiệu quả tiếp thị truyền thông xã hội.
Việc tích hợp CRM với các mạng xã hội không chỉ dừng lại ở việc giúp thương hiệu của bạn tạo ra khách hàng tiềm năng từ phương tiện truyền thông xã hội và tăng doanh số mà còn đi xa hơn trong việc giúp bạn đo lường, xác định thời gian, tác động cụ thể của tiếp thị truyền thông xã hội đối với doanh thu bán hàng.
Bạn chỉ cần truy cập vào chức năng báo cáo để thấy được những giao dịch thành công từ phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể xem chi tiết về doanh thu thu được từ những nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội và xác định các mạng xã hội nào làm việc tốt nhất trong việc tạo ra lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy sử dụng các con số thông minh để có kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội tốt nhất.