Lợi ích bất ngờ khi sử dụng emoji, bạn đã biết chưa?
Người dùng mạng xã hội chắc hẳn không còn xa lạ gì với các biểu tượng cảm xúc như trên Facebook, Zalo, Twitter,.. Nếu như một vài năm trước đây, biểu tượng cảm xúc chỉ được sử dụng bởi lứa tuổi thanh thiếu niên thì ngày nay, nó đã được sử dụng rộng rãi bởi mọi lứa tuổi với mục đích nhằm giúp cho việc giao tiếp bằng văn bản gần gũi hơn. Với 92% dân số trực tuyến sử dụng biểu tượng cảm xúc, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng chúng trong vệc tiếp thị sản phẩm của họ. Các chuyên gia marketing cũng đã gợi ý rằng, việc sử dụng đúng các biểu tượng cảm xúc vào bài viết truyền thông xã hội có thể dẫn đến sự tương tác cao hơn. Và điều đáng ngạc nhiên là, biểu tượng cảm xúc đã giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận và liên lạc với khách hàng đễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.
Và dưới đây chính là một vài câu chuyện thành công của một trong số các thương hiệu đã sử dụng thành công biểu tượng cảm xúc để xác định lại và thêm một vài xu hướng thú vị vào giao tiếp trong công việc kinh doanh của họ.
1. Chevy goes emoji: biểu tượng cảm xúc cho từng sản phẩm.
Là một trong những thương hiệu ưa chuộng emoji, Chevy luôn được đánh giá cao trong việc quảng bá sản phẩm trên hashtag của họ. Bởi lời nói luôn là không đủ để diễn tả hết vẻ đẹp và chức năng của mỗi chiếc xe mới ra đời, vậy nên họ đã chọn cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc, sau đó theo dõi các phiên bản được giải mã của PR.
2. PepsiMoji: biểu tượng độc quyền “live for now”
Khác với Chevy, Pepsi lại có cách sử dụng emoji sáng tạo và thú vị hơn rất nhiều. Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, nắm bắt được xu hướng thị trường, họ đã đưa ra các chiến dịch 'PepsiMoji' bằng cách chụp ảnh đường phố và thay thế khuôn mặt của người dân bằng một biểu tượng cảm xúc. Thành công bước đầu khi nhận được sự hưởng ứng từ khách hàng, họ tiếp tục mở rộng chiến dịch bằng cách đặt các biểu tượng cảm xúc trên hơn 1 tỷ chai và lon Pepsi tại 100 thị trường trải rộng trên toàn thế giới.
3. Dominos: Tweet một biểu tượng Pizza.
Domino cũng là một trong những thương hiệu tạo ra rất nhiều tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hộ, đặc biệt là những người ăn pizza khi tuyên bố sự ra đời của cách đặt hàng bánh pizza vô cùng thú vị. Theo đó, khách hàng có thể đặt pizza đơn giản bằng cách tweet một biểu tượng pizze trên Twitter của Domino.
4. Biểu tượng cảm xúc Zoho: biểu tượng độc đáo và vui tươi cho nơi làm việc hiện đại.
Zoho nhận ra rằng biểu tượng cảm xúc là một phần quan trọng của truyền thông, và làm thế nào để nó có thể hình thành các nền văn hóa của nơi làm việc. Zoho đã đưa ra một tập hợp các biểu tượng cảm xúc cho truyền thông hợp nhất trên nhiều sản phẩm của Zoho. Biểu thức cho nơi làm việc hiện đại mà bạn sẽ không tìm thấy trong bất kỳ bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc khác.
Dưới đây là một mô tả về cách thức một biểu tượng cảm xúc chuyển đổi từ bản thiết kế đến sản phẩm cuối cùng. Đầu tiên, các ý tưởng sẽ được phác thảo bằng bút chì, sau đó, những bản phác thảo đẹp nhất sẽ được lọc và thêm màu. Và sau khi thử các màu khác nhau, biểu tượng đẹp, thuyết phục và hài lòng nhất sẽ được chọn làm sản phẩm tiêu biểu và đưa vào sử dụng.
Những biểu tượng cảm xúc được tạo nên không chỉ thông qua sự cân nhắc về giới tính, dân số và các hoạt động hàng ngày, mà còn bao gồm cả những biểu tượng cảm xúc cho người thuận tai trái và tay phải.
Bên cạnh đó, emoji cũng ngày càng phong phú hơn với các biểu tượng cảm xúc cho mỗi kiểu thời tiết khác nhau:
Có thể thấy, những biểu tượng cảm xúc không chỉ khiến người dùng thích thú, thoải mái khi giao tiếp bằng văn bản, hơn thế nó còn góp phần không nhỏ trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp, thương hiệu . Thông qua việc tạo nên các biểu tượng cảm xúc riêng, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng chúng như một sản phẩm độc quyền để thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu của mình.