Thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu?
Đây là câu nói sáo rỗng quen thuộc mà tất cả chúng ta đều biết và hiểu, nhưng bạn áp dụng chúng vào việc kinh doanh ra sao? Trung thực trả lời chính bản thân mình, thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu?
Là một chủ doanh nghiệp, bạn không đủ khả năng để dành thời gian làm những công việc 10 đô la / giờ trong khi năng suất bạn cần đạt được trong 1 giờ là 50 đô la để có thể có lợi nhuận mỗi tuần.
Một ví dụ, bạn nghĩ rằng gọi điện thoại hay liên hệ với khách hàng qua thư điện tử cách nào tốt hơn? Chắc chắn sẽ mất một vài điều để có thể tăng cường xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn, nhưng một cuộc điện thoại thường kéo dài từ 10, 20 thậm chí là 30 phút trong khi bạn chỉ mất 5 phút để tạo ra một thư điện tử có thể hoàn thành tốt việc đó. Ghi nhớ rằng, khách hàng và những đối tác quan trọng của bạn cũng đang rất bận rộn. Họ có thể đánh giá cao hiệu quả của một thư điện tử thay vì một cuộc điện thoại.
Mặt khác, bạn có phải là “con người của thư điện tử”, người yêu cầu các thông tin qua lại đều thông qua email khi mà một cuộc điện thoại rõ ràng là điều cần thiết để giải quyết được vấn đề này? Nếu bất cứ điều gì yêu cầu có quá nhiều thư từ qua lại, một cuộc điện thoại có thể trở nên hiệu quả hơn. Nếu bạn cố gắng để đi đến một thỏa thuận về bất cứ vấn đề gì và bạn đã trao đổi điều đó nhiều hơn 2 lượt email, đó là lúc thích hợp để nhấc điện thoại lên.
Vấn đề thanh toán hóa đơn từ khách hàng? Các doanh nhân luôn luôn vội vã trong việc nhận tiền, có vẻ như thế, một lần nữa, điều gì có thể giúp việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng?
Nhưng thông thường, việc thanh toán hóa đơn, người duy nhất mà bạn có thể liên hệ là nhân viên lễ tân tại văn phòng của họ. Liệu có giá trị trong thời gian của bạn để chào hỏi với nhân viên lễ tân và thanh toán sớm hơn từ 1 đến 2 ngày? Hãy yêu cầu họ gửi thư điện tử cho bạn.
Thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu?
Bạn đã tìm ra chưa?
Nếu câu trả lời là chưa, bạn nên làm điều đó. Tìm ra con số tối thiểu, tìm ra số tiền bạn làm ra mỗi năm và chia nó cho 2000, đó là khoảng thời gian làm việc trung bình của mỗi người trong một năm. Tìm ra con số tối tiểu, cân nhắc về khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất, kết thúc cuộc đàm phán, tham gia buổi thỏa thuận, thời gian khách hàng phải thanh toán,... Một vài điều thực sự có giá trị thực với thời gian của bạn.
Có một câu nói mà tôi đã đọc được ở đâu đó (Tôi nghĩ rằng nó là của Harvey Mackay, nhưng tôi không tìm được phần dẫn chứng):
Đừng trả ai đó 25 đô la /giờ để làm công việc giá 7 đô la/giờ.
Đặt ra con số riêng của bạn. Có thể nó cần như: “Đừng trả ai đó 50 đô/giờ để làm công việc 20 đô/giờ.” Bạn sẽ là những con số đầu tiên. Thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu, nghĩ về những công việc mà bạn dành thời gian thường xuyên. Bạn có thể thuê ở bên ngoài một nhân viên kế toán, một trợ lý ảo, một thiết kế website, một nhân viên nội dung, một nhân viên bán thời gian hoặc thậm chí cả những đứa con của bạn. Thật khó đối vời hầu hết các doanh nhân trong việc kiểm soát thời gian biểu, nhưng nó là con đường tốt nhất để bạn có thể tăng năng suất lao động đồng thời giảm số giờ làm việc.
Nếu bạn là một người lao động tự do
Ghi nhớ rằng, hầu hết các tài nguyên là không giới hạn.
Không có bất cứ giời hạn nào về số tiền mà bạn có thể tạo ra (một vài người có thể vượt qua Bill Gate, đúng không?) Không có bất cứ giới hạn nào (hoặc tự áp đặt giới hạn cho bản thân) về số khách hàng bạn có thể có, hoặc số nhân viên, vị trí, sản phẩm hoặc bất cứ thứ gì.
Nhưng chỉ có 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, 52 tuần một năm bạn phải tiêu phần lớn thời gian cho ngủ, ăn, vui chơi, thư giãn phát triển bản thân và các hoạt động cùng với gia đình, bạn bè. Thời gian của hầu hết các doanh nhân thực sự là một tài nguyên quý giá, bởi nó thực sự vô cùng khan hiếm. Hãy sử dụng nó “bủn xỉn” nhất có thể.