Sử dụng Direct Message (DM) trên Twitter có lợi ích gì?
Nếu bạn là người dùng Twitter, chắc chắn bạn biết đến những thay đổi trong vài năm gần đây của Twitter, đặc biệt về những trải nghiệm phong phú mà bạn có về việc sử dụng tin nhắn Direct Message (DM) (Một dạng tweet đặc biệt chỉ gửi đến 1 người dùng cụ thể) mà Twitter đem lại. Và trong đầu tháng này, Twitter đã đưa ra một số tính năng mới, hứa hẹn sẽ làm bạn bất ngờ, hài lòng, và đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp và thương hiệu bởi khả năng thu hút khách hàng, tương tác khách hàng tiện lợi.
1.Nhận tin nhắn trực tiếp từ bất cứ người dùng nào.
Nếu như trước đây, bạn buộc phải theo dõi người sử dụng chỉ để họ có thể nhắn tin cho bạn bất cứ lúc nào trên Twitter thì giờ đây, điều đó đã không còn cần thiết và quan trọng nữa. Thay vào đó, chỉ cần thay đổi một số bước trong phần cài đặt, bạn đã có thể nhận tin nhắn từ khách hàng bất cứ lúc nào. Cụ thể, bạn vào phần cài đặt, tùy chọn trong mục cài đặt “an ninh và bảo mật” sau đó kiểm tra mục "nhận tin nhắn trực tiếp từ bất cứ ai". Sự thay đổi này sẽ mang lại lợi ích rất nhiều cho người sử dụng, đặc biệt là các thương hiệu, doanh nghiệp bởi họ sẽ không bị bỏ lỡ bất kì cơ hội nào nếu như không theo dõi đúng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, sau khi thay đổi cài đặt này, chắc chắn bạn sẽ nhận được khá nhiều tin nhắn từ người dùng, đặc biệt đối với các thương hiệu, việc nhận được một số lượng lớn tin nhắn hỏi đáp, thắc mắc của khách hàng là điều không thể tránh khỏi, vậy nên, hãy chuẩn bị sẵn sàng trả lời khách hàng trước khi bạn chuyển sang chế độ này bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông tích hợp với phần mềm quản lý khách hàng CRM
2.Thêm một chức nâng “Cung cấp hỗ trợ”
Tuần trước, Twitter đã công bố một thiết lập mới cho các doanh nghiệp,đó là cung cấp hỗ trợ trên Twitter - cài đặt này cho phép các thương hiệu hiển thị chức năng "Cung cấp hỗ trợ" trên hồ sơ Twitter của họ. Theo đó, mỗi thương hiệu có thể chỉ định giờ hỗ trợ cho khách hàng -khoảng thời gian mà họ có khả năng để đáp ứng tốt nhất. Bên cạnh đó, thiết lập này cũng đặt một nút nổi bật trong mục “tin nhắn” giúp khách hàng dễ dàng hơn khi họ muốn gửi tin nhắn đến các thương hiệu. Với động thái này, Twitter muốn nhấn mạnh rằng tin nhắn trực tiếp đóng một vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Cùng với sự thay đổi về giới hạn kí tự trước đó (không còn giới hạn bởi 140 kí tự), sử dụng tin nhắn DM cũng đem lại những lợi thế nhất định cho người sử dụng: cho phép bạn tổ chức một cuộc đối thoại thoải mái mà không cần phải tiết kiệm từ ngữ hay lời nói.
3.Giúp khách hàng thuận tiện hơn khi gửi tin nhắn DM
Hiện nay, có khá nhiều người sử dụng Twitter như một phương tiện để tìm kiếm sự hỗ trợ từ các thương hiệu. Là một thương hiệu, chắc chắn bạn sẽ muốn chuyển một số cuộc thảo luận hỗ trợ công cộng trên Twitter sang sử dụng tin nhắn trực tiếp, bởi nhờ đó bạn có thể giải quyết mọi thứ trong một không gian trò chuyện riêng tư. Twitter đã đưa ra một tính năng tiện lợi mà cho phép các thương hiệu có thể nhúng một tin nhắn liên kết trực tiếp trong tweets. Khi bạn đính kèm liên kết này trong một tweet, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho những khách hàng muốn giải đáp thắc mắc, và tất cả những gì họ phải làm chỉ là nhấp vào liên kết để mở ra một cuộc trò chuyện trực tiếp với bạn thông qua DM. Tính năng này thực sự sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn rất nhiều.
4.Cho phép nhiều người dùng cùng tham gia vào một cuộc thảo luận nhóm.
Bạn có biết rằng bạn thực sự có thể có một cuộc trò chuyện nhóm với nhiều người dùng Twitter với một DM? Đây thực sự là một tính năng tuyệt vời cho mỗi lần bạn muốn có nhiều khách hàng tham gia bằng cách cho phép họ tham gia vào cùng một cuộc thảo luận.
Với sự thay đổi này, chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn và thương hiệu của bạn. Ví dụ như, bạn đang có một ý tưởng sản phẩm rất thú vị và bạn chỉ muốn chia sẻ nó với những người mà bạn nghĩ rằng họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin phản hồi tốt nhất. Hay bạn đang có ý định tung ra một vài sản phẩm mới, nhưng bạn chỉ muốn chia sẻ riêng với một nhóm khách hàng trước khi tung ra thị trường rộng rãi. Hoặc trong trường hợp bạn muốn tạo một nhóm người dùng khoảng 2,3 thành viên để họ có thể truy cập vào một trong các sản phẩm của bạn và cung cấp thông tin phản hồi liên tục. Và sự thay đổi mới của Twitter này sẽ giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng, thuận tiện và vô cùng nhanh chóng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng mong muốn mình là một phần của một cuộc thảo luận nhóm, trừ khi họ nhìn thấy giá trị thực sự để đổi lấy thời gian họ tham gia. Vậy nên, trước khi thêm bất cứ ai vào nhóm, hãy chắc chắn bạn nhận được sự đồng ý và sẵn sàng tham gia của họ. Thậm chí nếu họ nói không, bạn cũng sẽ được đánh giá cao khi hỏi ý kiến họ trước.
5. Sử dụng hình ảnh, video, GIF và biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn DM.
Với tính năng mới này, tất cả các thông tin đa phương tiện như hình ảnh, video, ảnh GIF, biểu tượng cảm xúc có thể vừa được chia sẻ trong tweets vừa được chia sẻ qua DM. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của tính năng này cùng với việc loại bỏ giới hạn về kí tự sẽ làm cho tin nhắn trực tiếp trở thành một phương tiện lý tưởng để các thương hiệu có thêm cuộc trò chuyện trực tiếp, đặc biệt với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ, giúp họ thuận tiện hơn trong việc quản lý khách hàng