4 THẦN DƯỢC GIÚP CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP NÂNG CAO HIỆU SUẤT LÀM VIỆC
Với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là các start up, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi bạn bước chân vào một thị trường với biết bao nhiêu đối thủ là những con cá lớn, điều đầu tiên bạn cần học chính là biết cách tiết kiệm tối đa thời gian và công sức để bật thật cao và nhanh.
Và thật tuyệt vời khi trong thời đại công nghệ phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm đến các công cụ hỗ trợ để nâng cao chất lượng công việc của doanh nghiệp mình. Đương nhiên, phương châm tiềm kiếm sẽ luôn là nhanh – gọn – rẻ mà chất lượng.
Hãy cùng tham khảo 4 gợi ý của chúng tôi:
1. Hệ thống office online của Google: Google Docs, Google Sheets và Google Slides
Không hổ danh là một gã khổng lồ trong công nghệ, Google tận dụng và khai quật mọi ngóc ngách trong nhu cầu của người dùng để mang đến những giải pháp tối ưu cho họ. Với các ứng dụng soạn thảo văn phòng của Google, bạn có thể làm gì?
Đầu tiên là tạo và lưu trữ văn bản, báo cáo và cả những bài thuyết trình trên hệ thống online mà bạn dễ dàng truy cập ở bất cứ đâu.
Thứ hai, khi bạn không có kết nối internet, chỉ cần tải những tài liệu online đó và sử dụng chúng ở dạng offline bình thường.
Và cuối cùng là khả năng chia sẻ để nhiều người cùng chỉnh sửa và đóng góp cho sản phẩm chung. Vô hình chung đây chính là một nên tảng ảo để làm việc nhóm từ xa.
2. Ứng dụng quản ký các kênh mạng xã hội Buffer
Mạng xã hội là một nền tảng rất quan trọng với các doanh nghiệp hiện đại. Liệu có bao nhiêu phần trăm các doanh nghiệp không sử dụng bất kỳ một mạng xã hội nào? Thậm chí, phần lớn các doanh nghiệp thường khai thác đồng loạt trên nhiều mạng xã hội cùng một lúc, nào là Facebook rồi Twitter, Youtube, Linkedln hay Instagram. Và khá là vất vả khi ta phải quản lý đồng loạt các tài khoản như vậy.
Với Buffer, bạn có thể rút ngắn khoảng thời gian chuyển đổi đó bởi công cụ này giúp bạn kiểm soát các tài khoản trên các trang mạng xã hội khác nhau chỉ trên một giao diện. Thật vậy sao?
Thứ nhất, Buffer giúp bạn kết nối và kiểm soát các tài khoản đồng thời trên 3 mạng xã hội cùng 1 lúc là Facebook, Twitter và Linkedln.
Thứ hai, Buffer còn giúp bạn lên thời gian biểu cho việc đăng bài theo mong muốn trên các kênh theo ngày, tuần và tháng.
Thứ ba và cũng là sức mạnh của Buffer chính là việc giúp bạn đánh giá chất lượng các chiến dịch mà bạn đang thực hiện trên mạng xã hội bằng các báo cáo tương tác của khách hàng.
Thật là một sức mạnh 3 trong 1!
3. Phần mềm quản lý bán hàng SPOS
Từ khi mới chập chững bước chân vào thị trường hay thậm chí là khi bạn đã có trong tay cả một công ty hùng mạnh, thì điều không thể thiếu chính là hệ thống quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng (CRM). Đặc biệt với các mô hình kinh doanh dịch vụ hoặc E-commerce, một hệ thống quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng được thiết lập riêng, tùy biến theo từng yêu cầu là vô cùng quan trọng.
Vậy SPOS mang đến những gì?
Thứ nhất, phần mềm này giúp bạn quản lý danh mục hàng hóa cũng như nhà cung cấp và khách hàng một cách đồng bộ, khoa học và dễ dàng. Bạn có tin rằng với SPOS ta có thể tạo đơn hàng nhanh gấp 10 lần khi chưa sử dụng.
Thứ hai, phần mềm là giải pháp tuyệt vời để quản lý thu chi. Và kể từ đó những con số chẳng thể làm khó bạn.
Thứ ba là việc được thiết kế và xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây nên phần mềm này cho phép bạn chia sẻ quyền quản lý với nhiều người cùng lúc. Về lâu dài, chúng sẽ rất đắc lực khi bạn nhân cấp và mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình.
Vậy đó, chỉ với một phần mềm mà cả núi công việc quản lý của bạn sẽ được giải quyết dễ dàng và tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian. Một điểm cộng lớn là SPOS với giao diện 100% tiếng Việt sẽ chẳng hề khiến các chủ doanh nghiệp bận bịu phải e ngại.
4. Công cụ ghi nhớ Evernote
Bên cạnh các lợi ích chung mà bạn hướng đến cho doanh nghiệp của mình, thì việc nâng cao hiệu suất làm việc của chính bạn cũng vô cùng quan trọng. Và vì thế, Evernote xuất hiện để giúp bạn ghi lại đồng thời nhắc nhở bạn mọi việc cần làm. Đây có thể coi là một trợ lý cá nhân cho chính bạn.
Evernote có thể giúp bạn:
Đầu tiên, lưu giữ lại toàn bộ hình ảnh, nôi dung hay cả các đường link mà bạn thấy thích thú và muốn cất giữ.
Tiếp theo, không chỉ dừng lại ở việc lưu trữ, chúng còn rất đắc lực trong việc phân loại thành các nhóm và danh mục khác nhau, rút ngắn thời gian tìm kiếm của bạn.
Và cuối cùng, chính là sức mạnh của công nghệ khi chúng có thể liên kết máy tính và điện thoại của bạn, giúp bạn xử lý mọi vấn đề tùy theo hoàn cảnh và điều kiện lúc đó.
Chính vì thế, Evernote đã tự gọi mình là “nơi làm việc đồng hành cùng sự nghiệp của bạn”.
Đó chính là 4 gợi ý về các công cụ thần dược dành cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ dựa trên tiêu chí nhanh – gọn – rẻ và chất lượng mà ngay từ ban đầu đã đề ra. Liệu chúng tôi còn thiếu gì nữa không, các bạn hãy cùng comment bên dưới để chia sẻ nhé!