7 CÁCH ĐỂ TỐI ƯU HÓA TRẢI NGHIỆM TRONG THANH TOÁN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Một chút thay đổi có thể tạo nên sự khác biệt lớn
“Những trải nghiệm trong thanh toán được coi là bước quan trọng nhất trong quá trình bán hàng trực tuyến” Erik Robie, nhà phát triển kinh doanh và chuyên gia thương mại điện tử cho biết. “Đó là điều mà làm khách hàng căng thẳng nhất, họ có đồng ý tiêu số tiền mà mình đã vất vả kiếm được hay không”.
Nếu bạn đưa cho khách hàng bất cứ lý do gì để từ bỏ việc mua hàng, họ sẽ làm điều đó, Robie đã nói, và họ sẽ không bao giờ quay lại để cho bạn cơ hội thứ hai.
Dưới đây là 7 cách để tối ưu hóa trang web của bạn với những trải nghiệm nhanh chóng và hợp lý trong thanh toán.
Các bước trong quá trình thanh toán
“Khách hàng muốn biết có bao nhiều bước cần thực hiện để thanh toán từ đầu đến cuối” Ryan BeMiller, chuyên gia marketing thương mại điện tử của trang blog shoppingsignals.com cho biết. “Không biết còn bao nhiêu bước cần phải làm hoặc còn bao nhiêu thông tin cần bổ sung, điều đó sẽ làm tăng khả năng họ từ bỏ. Hiện thị xem khách hàng đang ở đâu trong quá trình thanh toán sẽ giúp họ ưa thích việc hoàn thành mua hàng hơn.
Ngoài việc thêm một thanh tiến trình là một ý tưởng tuyệt vời, theo BeMiller, có thể chỉ cần thêm vào tiêu đề các bước. Chẳng hạn, bạn nó rằng có 3 bước trong quá trình thanh toán của mình là: “Thông tin vận chuyển, Phương thức thanh toán, Xem lại đơn hàng.” Bạn có thể dễ dàng thay đổi tiêu đề trang để cho khách hàng thấy vị trí của mình trong quá trình thanh toán, ví dụ như: “1. Thông tin vận chuyển, 2. Phương thức thanh toán, 3. Xem lại đơn hàng.”
Cung cấp thông tin liên lạc
Nói về thông tin liên lạc trên tranh thanh toán của bạn, BeMiller nói. Biết cách liên lạc với bạn nếu có bất cứ vấn đề hoặc câu hỏi nào sẽ giúp tâm trí của khách hàng thoải mái hơn do đó sẽ có nhiều cuộc mua bán hơn. Và đừng lo lắng rằng sẽ có nhiều cuộc điện thoại hoặc email, ông nói, nhưng nó sẽ giúp nâng cao hình ảnh của công ty bạn trong mắt khác hàng, họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng để giúp đỡ.
Thêm các mẹo nhỏ
Trong suốt quá trình thanh toán, bạn muốn loại bỏ tất các những rào cản có thể đối với khách hàng. Cần đảm bảo rằng, họ biết chắc chắn những gì cần phải làm để hoàn thành các bước này.
“Không phải mọi thanh toán là như nhau, trong một vài trường hợp, một số bước trong quá trình thanh toán của bạn có thể gây bỡ ngỡ đối với những khách hàng mới. BeMiller giải thích: “Trong thường hợp này, các mẹo nhỏ và các gợi ý hữu ích có thể giúp khách hàng đi một chặng đường dài, giữ họ tiếp tục quá trình thanh toán.”
Hiển thị các hình thức vận chuyển sớm hơn
Khách hàng càng biết rõ về các hình thức vận chuyển thì càng tốt. BeMiller nói. Đừng đợi sau khi họ đã mua hàng xong mới cung cấp thông tin vận chuyển, hãy đưa nó lên trước.
“Luôn cung cấp các thông tin vận chuyển đến khách hàng sớm nhất mà bạn có thể” Ryan BeMiller nói. Đôi khi, bạn có thể bao gồm cả những ước tính về chi phí vận chuyển để khách hàng không cần phải đợi đến khi họ thanh toán mới biết về những chi phí cần phải trả.
Đề cao tính bảo mật của trang web của bạn
Trước khi người mua hàng chia sẻ các thông tin cá nhân với bạn, khách hàng có thể tự tin rằng thông tin của mình được an toàn. Thêm một icon bảo mật là một các dễ dàng để giúp tâm trí khách hàng thoải mái hơn. Hỏi nhà cung cấp dịch vụ của bạn bất cứ phù hiệu bảo mật nào, bạn có thể thêm vào trang thanh toán của mình.
“Nếu bạn không có khả năng thêm bất cứ phù hiệu bảo mật nào, bạn có thể đơn giản là thay đổi nội dung trong trang phương thức thanh toán” BeMiller đề nghị. “Thay vì tiêu đề chỉ nói “Chi tiết thẻ tín dụng” bạn có thể đổi nó thành: “Thanh toán an toàn bằng thẻ tín dụng”.
Loại bỏ các bước không cần thiết
Không yêu cầu các thông tin nhiều hơn những gì bạn cần, BeMiller nói. Bạn tạo ra quá trình thanh toán càng dễ dàng, khả năng khách hàng hoàn thành quá trình mua hàng càng cao.
“Càng ít các bước khách hàng cần phải hoàn thành trong quá trình thanh toán, nó trở nên càng đơn giản. Nghĩ về những điều bạn buộc phải có, và cân nhắc việc loại bỏ các bước khác.”
Yêu cầu thông tin phản hồi
Cuối cùng, cần chắc chắn rằng trang thanh toán của mình là dễ hiểu đối với tất cả mọi khách hàng, những người không biết gì về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Mục đích của việc này vô cùng đơn giản. BeMiller nói. Yêu cầu thông tin phản hồi để chắc chắn rằng khách hàng đang nhận được sản phẩm”.
“Khách hàng của bạn là người cung cấp thông tin tuyệt vời nhất” Robie nói. Ông đề nghị có thể lập một bảng hỏi trực tuyến và khuyến khích sự tham gia của khách hàng, có thể là những thẻ giảm giá có thể sự dụng tại những lần mua hàng sau.
Nhận phản hồi từ những người sử dụng đã có kinh nghiệm cũng là một ý tưởng tốt, Robie nói. Nhưng cuối cùng, ý kiến của khách hàng của bạn mới là điều quan trọng”.