7 loại nội dung hướng khách hàng mục tiêu đến với website của bạn
Bạn đã có một trang web mà không tạo ra đủ lượng khách hàng hoặc bạn đã có đủ khách hàng nhưng sự chuyển đổi của bạn lại đang thiếu? Đừng lo lắng, đây là những vấn đề khá phổ biến và bạn có thể khắc phục tình trạng đó bằng cách tạo ra một số loại nội dung có thể giúp bạn nhận được nhiều lượng truy cập hơn, nhiều khách hàng hơn, và bán hàng được nhiều hơn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 loại nội dung khác nhau có thể rất phù hợp cho website của bạn.
1.Ebook
Cung cấp ebook miễn phí là một cách tuyệt vời không chỉ để thúc đẩy chính xác các đối tượng mục tiêu tới trang web của bạn mà còn có thể xây dựng nhận thức về tổ chức và thiết lập nó như là một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực cụ thể của bạn. Những ebook thường được cung cấp ở định dạng PDF không chỉ thu hút đúng đối tượng, đồng thời còn cho phép bạn giữ liên lạc với họ.
Thông thường, các thương hiệu có thể bán hay cung cấp sách miễn phí, nhưng trong cả hai trường hợp, họ đều sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email để đổi lấy ebook và sau đó họ có thể gửi cho người nhận một loạt các email để hướng họ đến các kênh bán hàng.
Đối với những cuốn ebook của riêng bạn mà bạn muốn tạo được ấn tượng với khách hàng, bạn nên định dạng như một cuốn sách bình thường, với các chương có liên quan phù hợp với từng chủ đề được tìm kiếm. Mục đích của một tiêu đề hấp dẫn là để thu hút khán giả và đảm bảo nó không chỉ là các trang văn bản thông thường. Bởi đồ họa, màu sắc, và định dạng thích hợp là rất cần thiết.
2.Bài viết hướng dẫn
Các bài viết hướng dẫn cách làm một việc gì đó rất phổ biến. Mọi người luôn tìm kiếm những cách thức hiệu quả nhất để làm điều mình muốn, và internet thường là nơi đầu tiên họ tìm kiếm. Không chỉ có vậy, một bài viết hướng dẫn, chỉ dẫn cũng có tuổi thọ tuyệt vời.
Nhưng làm thế nào để bạn viết bài một cách chính xác cho tổ chức và doanh nghiệp mà bạn đang làm việc? Vâng, bạn cần phải xác định rằng vấn đề đó là khá phổ biến trong từng lĩnh vực cụ thể và sau đó hãy tìm một giải pháp phù hợp cho nó. Thường các bài viết dạng này sẽ theo mẫu sau đây: phần giới thiệu vấn đề, phần giới thiệu các giải pháp, các bước cần thiết để thực hiện các giải pháp, tóm tắt tất cả những thứ được mô tả, và cuối cùng, đưa ra kết luận. Hãy nhớ sử dụng video, hình ảnh, sơ đồ… để giải thích các giải pháp một cách rõ ràng, súc tích. Đối với một cái gì đó trực quan hơn, hãy xem xét thiết kế đồ họa thông tin.
3.Infographic
Infographic là một dạng nội dung, hay được chia sẻ bởi người dùng internet do tính chất cuốn hút về màu sắc, hình ảnh và sự hữu ích, dễ tiếp thu về mặt nội dung. Các hình ảnh minh họa này cũng được chia sẻ một cách hết sức dễ dàng qua các đường link đơn giản hoặc được đính kèm vào bài viết trên các website khác. Trong thực tế, một báo cáo cho thấy thiết kế đồ họa đang được chia sẻ gấp 3 lần, thường xuyên hơn so với bất kỳ loại hình nào khác.
Đây là cách hoàn hảo để chia sẻ nghiên cứu, dữ liệu và thống kê. Tuy nhiên, trong khi infographics là một cách chắc chắn để có được một thứ gì đó để lan truyền thông tin trong một vài năm trước đây, thì hiện nay, điều này đang giảm dần do thực tế là ngày càng có nhiều tổ chức đang sử dụng chúng. Do đó, nếu bạn chọn phương pháp này, cần chắc chắn nó nổi bật và thực sự cung cấp giá trị cho lĩnh vực của bạn
.
4.White paper
White paper là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng mục tiêu thông tin miễn phí về sản phẩm / dịch vụ và lĩnh vực mà bạn hoạt động trong đó đặc biệt là tạo sự quan tâm từ họ. Điều này không chỉ lôi kéo khách hàng tham gia mà còn góp phần giúp giáo dục độc giả của bạn. Có thể thấy, white paper tương tự như một ebook về các thông tin được cung cấp.
Bên cạnh đó, white paper cũng có thể được thúc đẩy thông qua việc sử dụng các trang nhắm vào một đối tượng cụ thể. Lưu ý: các thông tin trong một white paper chi tiết và đầy đủ có thể được thêm thắt vào nhiều bài viết blog trong tương lai.
5.Podcasting
Khi bạn nghĩ về podcasting, iTunes, Stitcher, hoặc Google Play có thể xuất hiện đồng thời trong suy nghĩ của bạn. Trong khi đó là nơi mà hầu hết mọi người tiêu thụ podcast, đó thực sự là một cơ hội tiềm năng để tăng lượng truy cập đến trang web từ nội dung podcast của bạn.
Bạn thấy đấy, với xu hướng kinh doanh hiện nay, hầu hết các podcast lớn trong một niche chuyên nghiệp hoặc doanh nghiệp sẽ muốn có chương trình ghi chú mà người nghe có thể tham khảo, cộng với việc họ có thể liên hệ với bất cứ điều gì được đề cập trên các tập phim. Và đây cũng là nơi tốt nhất để lưu trữ các chương trình ghi chú trên blog của bạn.
Bằng cách đề cập trên podcast rằng các chương trình ghi chú có sẵn trên blog của bạn, nhờ đó,bạn sẽ tạo ra được mục tiêu và tăng lượng khách hàng tham gia thông qua những chương trình này. Đó là một chiến thuật nhỏ tiện lợi để quản lý khách hàng tham gia thông qua nhiều nền tảng và nó rất tốt cho SEO. Chỉ cần chắc chắn rằng liên kết bạn tạo ra ngắn và dễ nhớ để mọi người có thể dễ dàng nhớ lại khi họ đã sẵn sàng để xem các ghi chú.
6.Webina
Webinar là một sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi một công ty/ tổ chức/ cá nhân và truyền tải đến một nhóm người trên máy tính thông qua internet. Tại sao bạn nên sử dụng chúng? Lý do duy nhất là vì đó là một cách tuyệt vời để tạo dựng những khách hàng trung thành. Nó cũng cung cấp cho bạn cơ hội để cung cấp hướng dẫn trong lĩnh vực chuyên môn, giúp mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì. Sau đó, khi họ đã sẵn sàng để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan, họ sẽ tìm đến bạn.
Thông thường, các công ty thường hợp tác với nhau để thành lập webina. Nếu bạn cũng làm như vậy, hoặc thậm chí nếu bạn tổ chức webina một mình, hãy chắc chắn rằng nó là một chủ đề xu hướng trong ngành công nghiệp của bạn. Và hãy luôn luôn yêu cầu người tham gia cho ý kiến phản hồi để bạn có thể làm tốt hơn cho những webina sau.
7.Phỏng vấn những người có ảnh hưởng
Mặc dù tương tác với người có ảnh hưởng ngành công nghiệp có thể giống như một trật tự cao, đặc biệt nếu bạn là một công ty nhỏ, sẽ không có tổn hại gì khi bạn cố gắng tương tác. Thường thì bạn sẽ thấy rằng những người có ảnh hưởng rất sẵn sàng chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và giống như trong một cuộc phỏng vấn, cả hai bên đều cùng có lợi. Nhưng làm thế nào phỏng vấn một người ảnh hưởng để được giúp đỡ? Vâng, đó là một con đường hai chiều. Công ty bạn đang thúc đẩy những ý tưởng của những người đó và vì chuyên môn của họ, sự tín nhiệm mà bạn nhận được cũng ngày một tăng lên. Nhưng bạn sử dụng cuộc phỏng vấn như vậy ở nơi nào? Có rất nhiều cách để sử dụng nó - tạo một white paper, đăng nó trên trang web của bạn, biến nó thành một blog ... những khả năng đó là vô tận.
Kiểm tra, kiểm tra, thử nghiệm!
Trên đây là 7 phương pháp rất hữu ích để tăng lượng quan tâm đến website của bạn, hãy kiểm tra và thử nghiệm với các loại nội dung khác nhau để đánh giá thông qua sự phản hồi của khách hàng. Nếu bạn đang sử dụng sự kết hợp các định dạng trên như một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn, rất có thể kết quả của bạn sẽ được cải thiện.