Cách để bắt đầu với thương mại điện tử chưa đến 100 đô la
Làm theo những bước sau để có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sức khỏe
Bắt đầu một doanh nghiệp thương mại điện tử có thể gây căng thẳng vô cùng.
Không phải bởi vì nó khó, mà bởi có quá nhiều thông tin ngoài lề. Thật khó để biết được điều cần làm và thời gian thực hiện chúng. Chắc chắn bạn sẽ phải thử nghiệm và tìm ra những lỗi sai, tất nhiên chi phí sẽ rất đắt đỏ.
Bốn bước tôi nêu ra dưới đây sẽ giúp bạn có một khởi đầu mạnh mẽ, tất nhiên, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian, tiền bạc và sức khỏe.
1. Xác định nhu cầu chưa được đáp ứng
Chi phí: 0
Tất cả đều bắt đầu với một nhu cầu. Hầu hết, mọi người chỉ bán những sản phẩm mà họ cảm thấy người khác sẽ thích nó. Đó như việc tung xúc xắc, dù vậy, các doanh nhân không muốn phải tham gia các ván bài may rủi. Thay vào việc đoán mò, hãy nghiên cứu những sản phẩm cần để bán đầu tiên. Bạn cần phải xác định những sản phẩm sẵn có, bảng theo dõi doanh số bán hàng đều đặn và những sản phẩm mà khách hàng không có nhu cầu.
Hãy bắt đầu với những sản phẩm được xem nhiều trên Amazon. Một sản phẩm có rất nhiều lượt xem, hãy nghiên cứu sâu hơn về nó. Điều mà mọi người thích hoặc không thích? Tính năng nào khách hàng mong muốn? Biết được những điều đó, bạn sẽ có thông tin về những sản phẩm bạn cần loại bỏ và những mặt hàng đáng để đầu tư. Làm cách nào để bạn có thể khiến sản phẩm tốt lên dựa vào những phản hồi của khách hàng?
Amazon không phải là cách duy nhất để phát hiện ra những nhu cầu chưa được đáp ứng. Vì sao khách hàng yêu thích hoặc ghét bỏ? Tất cả là do bạn. Bạn không phát minh ra bánh xe, hãy khiến chúng tốt hơn (bền hơn, rẻ hơn, nhanh hơn và an toàn hơn…). Đọc Quora, các nhóm trên Facebook và các cộng đồng khác là nơi tuyệt vời để bắt đầu.
2. Tạo ra những lời đề nghị hấp dẫn.
Chi phí: 0
Hầu hết các lời đề nghị đều nhàm chán. Bạn nhìn thấy chúng ở mọi nơi: “Liên hệ với chúng tôi để có những trải nghiệm miễn phí” hoặc “yêu cầu một bản dùng thử miễn phí”, tất cả đều phổ biến và không hấp dẫn. Mọi người sẽ buồn ngủ nếu chỉ đọc những lời yêu cầu như thế. Một lời yêu cầu tốt là nhắm được đến đúng đối tượng, những vấn đề cấp bách của họ và những sản phẩm của bạn có thể giúp họ.
Sau khi theo dõi lượng xem trên Amazon, bạn thấy rằng các vấn đề về đèn pin đang được quan tâm. Khách hàng phàn nàn về mọi điều. Tuổi thọ pin kém,tay cầm rẻ tiền, bóng của sản phẩm không sáng, hình dáng cồng kềnh.
Bây giờ, hãy nói rằng sản phẩm đèn pin của bạn tốt hơn. Lời đề nghị tốt sẽ không phải là: “Kích vào đây để nhận được thông tin miễn phí về đặc điểm kỹ thuật của đèn pin” mà nó sẽ là: “Tận hưởng ánh sáng đèn nhẹ dịu với thời lượng pin được đảm bảo”. Hãy xem cách tôi lật lại các điểm hạn chế và biến nó trở thành những điểm nhấn bán hàng. Đó là một lời đề nghị hấp dẫn.
3. Xây dựng trang web thương mại điện tử
Chi phí: từ 0 – 50 đô la
Khi bạn mới bắt đầu với thương mại điện tử, hãy chọn cho mình những trang web có thiết kế đơn giản và chi phí thấp. Bạn hãy nhớ, mỗi phút bạn thiết kế để khiến trang web của bạn đẹp hơn đó là số tiền bạn mất đi càng nhiều, vì vậy, cố gắng không nên sa lầy trong các chi tiết này quá sớm. Tất cả là những lời đề nghị hấp dẫn của bạn đến với khách hàng, bắt đầu bán hàng và bắt đầu trao đồi với khách hàng để hoàn thiện hơn những đề nghị.
Bắt đầu với một tiêu đề rõ ràng nói về giá trị của sản phẩm của bạn. Đưa ra một số hình ảnh (3 hình ảnh về sản phẩm và một hình ảnh nó được sử dụng trong bối cảnh thực tế) và 3 đến 5 điểm chính về những lợi ích của sản phẩm mang lại.
Gắn với vị dụ về đèn pin của chúng tôi, những điểm mà các bạn nên nói với khách hàng là: họ sẽ không còn lo lắng về pin dự phòng hoặc làm thế nào để họ có thể tiết kiệm tiền mà không phải mua các phụ kiện thay thế rẻ tiền, có sự an tâm vì biết thiết bị sẽ luôn hoạt động.
4. Làm nó nổi bật.
Chi phí: từ 0 – 50 đô la
Tiếp thị không phải là điều gì quá phức tạp. Một khi trang web của bạn đã được hoàn tất, hãy tìm những phần miêu tả những phần có liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng những lời đề nghị hấp dẫn như các chữ quảng cáo, bạn có thể để chúng ngay trước những khách hàng mục tiêu của mình vào ngày hôm sau chỉ với 5 đô la. Nội dung ngắn dọn cũng là một lời đề nghị hấp dẫn, và tạo những quảng cáo trên Google AdWords. Điều tuyệt vời nhất là hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đều cung cấp các gói quảng cáo cho những doanh nhân mới.
Một điều cần tuyệt vời đó là nội dung quảng cáo. Giống như những lời đề nghị của bạn, phần nội dung của bạn cần hấp dẫn và đầy đủ thông tin. Nó không chỉ là một bài viết gồm 1000 từ quảng cáo. Làm nó trở nên thú vị, chia sẻ nó đến các cộng đồng liên quan.
Một lựa chọn khác: Quảng cáo trên Facebook. Không chỉ đơn giản là thúc đẩy bài viết của bạn. Theo dõi đối thủ cạnh tranh, sao chép dữ dữ liệu nhân khẩu học của khách hàng và đặt nó vào những quảng cáo Facebook. Mục tiêu của bạn được lựa chọn chính xác hơn, khả năng bán được hàng của bạn cao hơn.
Nếu bạn làm việc tại nhà, hãy tạo ra một số đồ có giá trị để mua và đặt mọi nỗ lực vào việc chia sẻ nó đến với những người hay sử dụng nó nhất, có thể là thông qua những trang blog họ hay đọc, các phương tiện truyền thông xã hội họ thường xem hoặc bất cứ cách nào bạn chọn, bạn sẽ có một khởi đầu tuyệt vời.
Mọi chuyện có thể sẽ khó khăn, và nó sẽ như thế, hãy luôn ghi nhớ: nếu có thể dễ dàng trở thành một nhà triệu phú thương mại điện tử, mọi người đều sẽ như thế. Bây giờ, hãy bắt đầu thôi!