Cách để bắt đầu bán lẻ trực tuyến
Bạn đang cố gắng tìm ra câu trả lời làm như thế nào để có thể bắt đầu bán lẻ trực tuyến. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi.
Bước 1: Lên kế hoạch?
Bạn sẽ cần phải có 1 bản kế hoạch. Kế hoạch cho một cửa hàng trực tuyến phải bao gồm sản phẩm bạn sẽ bán, các phương pháp sử dụng tài chính, tiếp thị và quảng cáo. Nó cần được thiết lập một cách rõ ràng về cách mà nó sẽ đạt được đến thành công, đặc biệt cách mà bạn có thể quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Nếu bạn cần tài trợ, bạn cũng cần bản kế hoạch này để yêu cầu các nhà đầu tư đồng ý với ý tưởng của mình.
Bước 2: Lựa chọn chi tiết sản phẩm
Trong khi kế hoạch của bạn đã phác thảo chung về các loại sản phẩm mà bạn muốn bán, bước này sẽ đòi hỏi kỹ càng hơn một danh sách các sản phẩm mà bạn cung cấp. Nên bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau cùng chi tiết, như màu sắc, kích cỡ, hoặc chức năng. Ngoài việc quyết định về các sản phẩm, bạn cũng cần quyết định về cách sản xuất. Trongkhi bạn không tự sản xuất sản phẩm của mình, bạn cũng sẽ cần tìm kiếm một nhà cung cấp hoặc một giải pháp phân phối hoặc giao hàng.
Bước 3: Đặt mã vạch cho sản phẩm
Để bán sản phẩm của mình cho qua các cửa hàng trực tuyến, bạn cần có mã cho mỗi sản phẩm mà bạn bán để có thể quản lý hiệu quả nhất kho hàng của mình. Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, mẫu mã và màu sắc khác nhau? Bạn cần có một mã vạch riêng biệt cho từng sản phẩm có thể kết hợp các tính năng với nhau. May mắn rằng mã vạch có thể dễ dàng khởi tạo thông qua các phần mềm quản lý bán hàng chuyển nghiệp trên thị trường.
Bước 4: Xây dựng kho hàng
Dù là cửa hàng trực tuyến tuy nhiên bạn vẫn sẽ cần có một số lượng hàng nhất định trong kho. Không gì có thể khiến cửa hàng của bạn thiệt hại giống như việc không có một lượng hàng hóa có sẵn trong kho để bán. Ngoài việc tạo hàng hóa tồn kho, bạn cũng nên quyết định về vấn đề lưu trữ. Tin tốt là dù bạn không có tiền cho kho hàng cá nhân của mình, nhiều công ty sẽ cho phép bạn lưu trữ hàng hóa và chuyển chúng theo đơn hàng với một mức giá phải chăng.
Bước 5: Chọn một tên miền và thiết kế một trang web thương mại điện tử
Đầu tiên, bạn phải chọn một nhà cung cấp tên miền. Bạn cũng có thể mua tên miền và những thiết lập cài đặt cho trang web của mình. Tuy nhiên, điều này yêu cầu sự hiểu biết về các quy trình công nghệ mà có thể bạn không nắm rõ. Hãy tìm một nhà cung cấp có thể thiết kế trang web cho bạn đồng thời cũng cung cấp dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
Một khi những yếu tố kỹ thuật của trang web đã ổn, tiếp theo bạn cần lựa chọn một thiết kế tổng thể cho trang web của bạn. Nó bao gồm chủ đề, tiêu đề, danh mục sản phẩm và nhiều hơn thế. Bạn cũng sẽ cần sắp xếp các sản phẩm trong danh mục, và quyết định điều bạn muốn bao gồm các mục như về chúng tôi hoặc blog nhằm thu hút khách hàng đến trang web của bạn.
Bước 6: Cài đặt giỏ hàng
Hãy thiết kế cài đặt giỏ hàng trên website bạn một cách đơn giản nhất có thể, đọc thêm tại 8 mẹo thiết kế trang checkout để tăng nhanh doanh thu trong thương mại điện tử
Bước 7: Tuyên truyền, quảng cáo và Marketing
Khi mà cửa hàng của bạn đã hoạt động, sản phẩm đã sẵn sàng để bán, và tất cả các lỗi trên website đã được sửa chữa, bạn đã sẵn sàng cho việc ra mắt chính thức. Sau khi khởi động, bạn cần làm việc chăm chỉ để việc tiếp thị thương mại điện tử và tạo các chiến lược quảng cáo dựa trên lòng trung thành của khách hàng.
Bước 8: Duy trì kinh doanh
Khi mọi điều đã sẵn sàng và hoạt động, bước cuối cùng thực ra đây là bước bạn sẽ làm hằng ngày trong suốt cuộc đời kinh doanh, đó là duy trì hoạt động. Nó bao gồm chăm sóc các yếu tố kĩ thuật như việc giải quyết bất cứ vấn đề nào trên website. Nó cũng bao gồm tiếp tục quản lý hàng tồn kho, ra quyết định về sản phẩm mới hoặc ngừng bán; cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng giữ cho họ quay lại nhiều lần hơn nữa.