Cách để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến
Bạn đang rất bận rộn cho mục tiêu là tăng doanh số bán hàng, tuy vậy bạn chỉ cần một chút thời gian cho bài viết sau, có 6 điểm chính, mỗi điểm chỉ cần 10 phút để áp dụng là bạn đã có thể cải thiện doanh số và tăng lợi ích của cửa hàng trực tuyến của mình.
1.Người dùng từ thiết bị di động
Đây là điều đã được nói hàng nghìn lần rồi. Dù vậy bạn đã đầu tư thời gian và tìm hiểu website của bạn trên thiết bị di động hay chưa? Để hiểu rõ hơn, đây là một số thống kê về tỷ lệ sử dụng điện thoại truy cập website:
- 62% lượt truy cập tại các gian hàng trên Shopify là từ di động.
- Google nói rằng 61% người sử dụng không thích việc quay lại trang web mà điện thoại của họ gặp khó khăn khi với vấn đề truy cập, thay vì điều đó 40% khách hàng sẽ truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.
- 57% người sử dụng nói rằng họ sẽ không giới thiệu với bạn bè những trang web mà giao diện điện thoại nghèo nàn.
Nếu bạn không có một cửa hàng trên di động hoặc nếu nó là một trang web hoạt động rất yếu kém, bạn không chỉ mất đi những khách hàng tiềm năng và tạo cho họ ấn tượng xấu mà còn đẩy họ đến đối thủ cạnh tranh. Có rất nhiều điều cần phải cân nhắc. Có bao nhiêu nội dung bạn đang hiển thị? Các nút quay lại hoặc điều hướng có phù hợp với kích thước của thiết bị? Bạn có thể dễ dàng cung cấp các lựa chọn thanh toán? Điều quan trọng là yêu cầu điện thoại của khách hàng làm việc càng ít, bạn sẽ được hưởng lợi càng nhiều.
10- phút hành động – Test trang web thương mại điện tử của bạn thông qua Think with Google. Nó sẽ kiểm ra độ thân thiện của cửa hàng của bạn trên di động, cách nhanh chóng nhất hoạt động trên cả điện thoại và máy tính để bàn và nó sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên để hoàn thiện.
2.Làm mọi thứ trở nên hoàn hảo
Chúng tôi biết, chúng tôi hiểu rằng sản phẩm của bạn có chất lượng và thiết kế đặc biệt, phong cách ảnh đại diện cho lối sống và tầm nhìn của bạn hoàn hảo. Nhưng khách hàng thực tế sử dụng website của bạn? Nó có dễ dàng kết nối 3G hay 4G? Thanh toán có đơn giản qua điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để bàn? Bạn đã bao giờ ngồi xuống với những người bạn, thành viên gia đình hoặc một người hoàn toàn lạ sử dụng trang web của bạn trên máy tính để bàn hoặc trên di động? Thật ngạc nhiên cách mà rất nhiều công ty yêu cầu nhân viên hoặc đội ngũ thiết kế thử nghiệm trên cửa hàng của họ. Điều quan trọng đây là hai đối tượng sử dụng trang web khác nhau, một là những người sử dụng hằng ngày, họ biết rõ về các chức năng, làm như thế nào để chỉnh sửa các lỗi nhỏ, hai là những người mua hàng lần đầu, họ sẽ từ bỏ sau khi thất bại. Không chỉ từ bỏ mà sẽ không bao giờ quay lại. Từ việc mô tả sản phẩm không rõ ràng, gặp khó khăn trong việc tìm nút nhấn thanh toán dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội bán hàng, sự đánh giá của những người lạ có thể vô cùng giá trị.
10-phút hành động –Ngồi với những khách hàng và xem cách họ sử dụng trang web của bạn, từ trang đầu tiên đến bước thanh toán, hãy phân tích hành trình của họ. Bạn có thể tìm được những hiểu biết vô giá về những điều mà bạn bỏ lỡ và tìm thấy những thiếu sót kỹ thuật.
3.Độ an toàn
Mua sắm trực tuyến, đặc biệt từ những nhà bán lẻ mới, thực sự là những bài tập về sự tin tưởng của khách hàng và nhà cung cấp, đó cũng là lý do chính khiến khách hàng từ bỏ sự mua sắm của mình khi mà họ không thực sự tin tưởng bạn. Người mua muốn nhìn thấy một trang web tin cậy với sự đảm bảo lâu dài về các dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp với đầy đủ trải nghiệm và hơn thế. Những chỉ số chính của sự tin tưởng bao gồm: Chính sách đổi trả trung thực và rõ ràng, biểu tượng thanh toán được xác thực như Visa, Mastercard, PayPal, sự đánh giá từ khách hàng cũ cũng như xếp hạng, cách thức liên lạc cũng như mục hỏi – đáp rõ ràng.
Bạn đã cho khách hàng của mình thấy bạn là một nhà bán lẻ đáng tin cậy chưa?
10-phút hành động –Kiểm tra xem bạn đã hiển thị rõ ràng chính xác những thông tin nêu trên. Đảm bảo rằng thông tin liên lạc của bạn chính xác cũng như ít nhất thông tin giao hàng và chính sách đổi trả phải rõ ràng và dễ dàng được tìm thấy.
4.Hình ảnh hoàn hảo
Hình ảnh phải thể hiện được những đặc điểm tốt nhất của sản phẩm. Tại một cửa hàng thông thường, khách hàng có thể đến, cảm nhận, kiểm tra những điều họ mà mua sắm. Hình ảnh của bạn có độ phân giải cao? Họ có dễ bị hiểu lầm trong kích thước, hình ảnh hoặc quy mô sản phẩm? Đã có những khách hàng nghĩ rằng mình kiếm được một món hàng tuyệt vời nhưng thực tế đó chỉ là tấm thảm dành cho ngôi nhà của búp bê. Những tấm ảnh không chỉ miêu tả trung thực về sản phẩm của bạn, nó còn cần phải chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Việc chụp ảnh tốt có thể giúp bạn từ tay hạng hai của trang Sendo.vn trở thành người chiến thắng, điều đó vô cùng đơn giản. Và đó cũng không phải là một khoản đầu tư quá đắt đỏ. Phần lớn điện thoại với một máy ảnh bán chuyên nghiệp có thể là một giải pháp tốt. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong ngành công nghiệp thời trang, hãy đầu tư vào người mẫu và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, họ có thể làm lên thương hiệu đối với doanh nghiệp trực tuyến của bạn.
10-phút hành động - Hãy nhìn vào bức ảnh của bạn trong ánh sáng tự nhiên. Nó có rõ ràng, gọn gàng, đẹp từ mọi góc chụp và bạn sẽ mua chúng chứ? Nếu không hãy tìm kiếm những nhiếp ảnh gia hoặc đặt mua những trang thiết bị là những bước đi tốt nhất cho thương hiệu của bạn,
5.Chúng tôi có câu hỏi
Ngoài việc thông tin về hình ảnh và sản phẩm rõ ràng, liệu bạn đã làm thỏa mãn sự hiếu kì của khách hàng hay chưa? Thông tin phản hồi của khách hàng có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về trang web của mình. Có thể thông tin về sản phẩm chưa rõ ràng? Bạn có thể không sẵn sàng trả lời câu hỏi của khách hàng ngay lập tức, thì có thể họ rời trang web của bạn và thường sẽ là đến trang của đối thủ cạnh tranh. Hiện tại có rất nhiều ứng dụng trò chuyện có thể cung cấp sự hồi đáp tức thì, hoặc một phương thức cũ là FAQ là một cách tốt khi bạn đang trong giai đoạn bận rộn.
10-phút hành động - Tìm kiếm cách thức liên lạc với khách hàng của mình. Hãy tạo một danh sách các câu hỏi thường gặp tại trang web của bạn hoặc trả lời trực tiếp đến khách hàng.
6.Khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn
Càng nhiều bước giữa giỏ hàng và bước thanh toán cuối cùng, càng nhiều vòng bạn yêu cầu khách hàng trải qua, càng nhiều rủi ro đối với việc từ bỏ giỏ hàng. Điều này đặc biệt liên quan đến những người dùng di động, như các chi tiết về giao hàng và thanh toán trên thẻ khó để sử dụng, việc cài đặt lại mật khẩu là không thể. Thật là tuyệt nếu yêu cầu khách hàng của bạn đăng kí thành viên, thông tin vận chuyển và chi tiết thanh toán có thể lưu lại cho lần mua hàng sau. Tuy nhiên, khoảng 70% khách hàng của bạn chỉ mua hàng một lần. Có nhiều lý do khiến khách hàng lựa chọn thanh toán như một người mới, có thể họ quên thông tin đăng nhập, họ không muốn nhận được các thư quảng cáo, có thể đây là một lần mua duy nhất và có thể họ sẽ không bao giờ quay lại. Vì lý do gì chăng nữa việc đưa ra các tùy chọn thanh toán của khách hàng có thể giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng.
10-phút hành động - Chọn 3 sản phẩm bất kỳ trong cửa hàng và mua chúng. Bạn có thể làm điều đó dưới 3 phút? Nếu không bạn cần cân nhắc về tùy chọn thanh toán của khách hàng hoặc giới hạn trong một trang thanh toán.