Doanh nhân trẻ Bailey Bane và doanh nghiệp Vienna Singing Princesses
Bạn có thích mặc như một cô công chúa? Một cô gái trẻ 16 tuổi tại Vienna, ở bang Virginia đã biến giấc mơ của những cô gái nhỏ được hóa thân thành những cô công chúa vào một doanh nghiệp khởi nghiệp đầy hứa hẹn.
Bailey Bane, một học sinh lớp 11 bắt đầu doanh nghiệp của mình Vienna Singing Princesses sau khi phát hiện ra những cơ hội trong một công việc bán thời gian. Bailey luôn luôn yêu thích biểu diễn và ca hát, cô muốn công việc của mình có thể theo đuổi được cả hai niềm đam mê. Thay vì công việc bán thời gian, cô đã dừng công việc và chuyển sang việc kinh doanh của riêng mình. Hiện tại, công ty Vienna Singing Princesses cung cấp không gian giải trí công chúa cho các bữa tiệc, sự kiện và các cuộc tụ tập.
Bắt đầu doanh nghiệp ở một độ tuổi rất trẻ đã giúp Bailey trau dồi khả năng lãnh đạo và sử dụng sự sáng tạo của của mình để bắt đầu công ty. Cô ấy đã nhận được đăng kí kinh doanh vào tháng 7 năm 2016 và năm nay công việc kinh doanh của cô ấy rất được ưa thích cho các sự kiện lớn nhỏ.
Dưới đây là cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Bailey:
Bạn có thể nói cho chúng tôi về Vienna Singing Princesses?
Tôi nghĩ rằng, trang web của chúng tôi đã nói lên mọi thứ: Vienna Singing Princesses là một nhóm gồm các học sinh đến từ Vienna, bang Virginia có tình yêu với âm nhạc và sân khấu. Chúng tôi là những diễn viên và ca sĩ chuyên nghiệp với mong muốn chia sẻ tài năng của mình bằng cách cung cấp những sự kiện về công chúa hoàn hảo nhất. Chúng tôi không chỉ có kinh nghiệm trong lĩnh vực giải trí mà chúng tôi còn giỏi các công việc chăm sóc trẻ em, từ trông trẻ, người hướng dẫn cho đến tư vấn viên. Chúng tôi tự hào vì những giá trị mang đến cho cộng đồng, điều đó lý giải vì sao trong những khoảng thời gian rảnh, bạn có thể tìm chúng tôi để tổ chức những bữa tiệc nhằm phục vụ mục đích từ thiện. Chúng tôi tập trung vào việc phát triển đa dạng các mô hình liên quan đến công chúa khác nhau. Chúng tôi cam kết với sự nỗ lực hết sức mình để tổ chức những bữa tiệc hoàn hảo cho con của bạn, tạo nên những kí ức không thể nào quên trong vài năm.
Điều gì truyền cảm hứng để bạn bắt đầu Vienna Singing Princesses?
Trên thực tế, tôi đã nghĩ đến việc ứng tuyển vào một ví trị tại một công ty tổ chức sự kiện khác bởi tôi thấy rằng mình sở hữu gần như các yếu tố để tham gia các sự kiện. Nhưng công ty không gần nhà tôi lắm. Suy nghĩ về nó hơn nữa, tôi bắt đầu nghĩ mình có khả năng và phẩm chất cần thiết để bắt đầu doanh nghiệp của mình và cung cấp những dịch vụ tốt hơn mà nó vốn có. Tôi thoải mái với việc ca hát và biểu diễn và tất nhiên tôi yêu thích nó. Điều tiếp theo đó là suy nghĩ về việc sáng tạo ra các nhân vật. Tôi đã tham gia vào việc sản xuất trang phục trong vài năm gần đây cho các vở nhạc kịch tại trường, tại nhà hát và các hoạt động cộng đồng. Hiện tại, tôi đang là người phụ trách phục trang cho trường trung học. Làm việc cùng với mẹ tôi, tôi đã tạo ra nhiều bộ trang phục tuyệt đẹp cho khách hàng phù hợp với nhiều kích cỡ khác nhau. Chúng tôi làm được điều đó là nhờ sử dụng các dây kéo và nút bấm cũng như các phụ kiện ren để có thể tùy chỉnh kích thước của trang phục. Cuối cùng, chúng tôi điều chỉnh nội dung và hoạt động của các sự kiện thông qua độ tuổi, giới tính, số người tham dự và thời lượng của bữa tiệc.
Cách bạn thực hiện chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của mình?
Tôi đang tiếp thị doanh nghiệp của mình bằng nhiều cách khác nhau. Công cụ hiệu quả nhất đối với tôi là thông qua việc tiếp xúc trực tiếp đến các khách hàng tiềm năng. Tôi tạo ra các sự kiện lớn cho các doanh nghiệp, các sự kiện đều liên quan phần lớn đến trẻ em. Nó bao gồm các ngày hội gia đình, các cuộc đua, các sự kiện sức khỏe,... Chúng tôi thường xuyên tham dự các sự kiện tình nguyện nhằm được đánh giá cao trong các sự kiện tình nguyện đồng thời có cơ hội để tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng.
Nhiều khách hàng đã được giới thiệu từ những khách hàng cũ. Chúng tôi cũng quảng bá doanh nghiệp của mình trên fanpage Vienna Singing Princesses. Việc phát các tờ rơi không phải là một cách hiệu quả. Và không phải tất cả các chiến dịch quảng cáo đắt đỏ đều thành công.
Website đã giúp doanh nghiệp của bạn như thế nào?
Trang web là cách chúng tôi tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi kinh doanh không có cửa hàng vì vậy mọi thông tin của chúng tôi đều ở trên website. Khách hàng trò chuyện và đăng ký các bữa tiệc của họ thông qua website của chúng tôi. Trang Facebook là thông báo tất cả các hoạt động đã, đang và sắp diễn ra. Chúng tôi cũng giới thiệu các nhân vật mới tại đây.
Thách thức lớn nhất trong kinh doanh mà bạn đã gặp phải?
Thử thách lớn nhất trong vài tháng đầu tiên của chúng tôi là làm thế nào để xuất hiện trong các sự kiện từ thiện và phi lợi nhuận. Chúng tôi đã thất vọng khi bệnh viện địa phương đã không đồng ý một chương trình tình nguyện mà chúng tôi đã chuẩn bị. Toàn bộ các nhân vật đã rất nhiệt tình chuẩn bị cho chương trình với tất cả kĩ năng và thời gian. Sau đó, chúng tôi đã phát hiện ra có một sự xung đột lợi ích với họ. Hiện tại họ đã có một cô công chúa đến thăm các bệnh nhân. Chúng tôi tổ chức các sự kiện ở gần nhà và nhận được sự chào đón từ các tổ chức từ thiện tại địa phương. Một khi đã được biết đến, các tổ chức từ thiện tại địa phương gửi cho chúng tôi nhiều yêu cầu hơn, và chúng tôi cố gắng đáp ứng nhu cầu của tất cả các tổ chức mà chúng tôi có thể. Nó giúp chúng tôi tham gia vào cộng đồng cũng như kết nối đến các khách hàng mới.
Làm thể nào để bạn có thể cân bằng việc học với công việc kinh doanh?
Cân bằng giữa việc học và công việc kinh doanh của tôi quả thực là một điều không hề dễ dàng. Có rất ít thời gian để thực hiện tất cả mọi thứ. Thật tốt khi công việc kinh doanh cũng là hoạt động giải trí của tôi. Mạng internet đã giúp tôi làm việc bất cứ khi nào tôi có thời gian. Tôi có thể trả lời email trước hoặc sau khi đến trường. Việc kinh doanh tạo cho tôi sự sáng tạo và đó cũng là cách giúp tôi dành nhiều thời gian hơn với bạn bè.
Những bài học bạn đã học được khi trở thành một doanh nhân?
Tôi đã học được giá trị của sự kiên trì và bạn sẽ phải tiêu tiền để có thể kiếm được tiền. Trong vài tháng đầu, rất nhiều khoản phải chi đối với các chi phí startup nhưng có rất ít tiền được kiếm về. Thế nhưng hiện tại, chúng tôi đã kiếm được tiền. Trên thực tế, chúng tôi đã kín lịch trong tháng tới. Tôi đã học được rằng chất lượng dịch vụ là vô cùng quan trọng và những đánh giá của khách hàng sẽ góp phần phát triển doanh nghiệp của mình. Từng chi tiết của các bữa tiệc là vô cùng quan trọng để đảm bảo những lời đánh giá. Chúng tôi đã nhận được một vài lời từ chối từ rất sớm khiến chúng tôi học được rằng cần tập trung vào những điều tích cực chứ không phải những điều tiêu cực. Chúng tôi đang háo hức chuẩn bị một buổi tiệc từ thiện cho một bệnh nhân mười tuổi bị bệnh bạch cầu trong vài tuần tới.
Doanh nghiệp của bạn sau 5 năm nữa sẽ như thế nào?
Mọi thứ đang phát triển rất nhanh vào thời điểm này và chúng tôi đã có rất nhiều những sự kiện hợp tác với các doanh nghiệp địa phương. Tôi nhìn thấy rất nhiều tiềm năng để phát triển. Nó còn tuyệt vời hơn rất nhiều những gì ban đầu tôi có thể tưởng tượng. Tôi cũng có rất nhiều ý tưởng khác nữa.
Những bài học mà bạn có thể chia sẻ với các doanh nhân trẻ khác?
Nếu bạn nghĩ rằng bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, bạn không nên từ bỏ nó. Bắt đầu một doanh nghiệp không phải là một điều quá khó như bạn nghĩ nếu bạn mong muốn có thể thành công. Các mối quan hệ tốt và thái độ tích cực là những điều giúp doanh nghiệp của bạn phát triển