Quảng cáo Facebook – Lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Quảng cáo Facebook cho phép bạn gợi lên sự tò mò cho người dùng khi họ đăng nhập vào Facebook trên máy tính hoặc điện thoại, từ đó, họ sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn nhiều hơn, do vậy, bạn cũng có thể bán được nhiều sản phẩm hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra tất cả mọi thứ bạn cần biết để thành công và thu lợi nhuận từ việc sử dụng quảng cáo Facebook cho kinh doanh thương mại điện tử.
Hãy tưởng tượng một cuộc sống mà bạn có thể kiểm tra báo cáo kinh doanh trên Facebook một lần một tuần khi đi cà phê buổi sáng thứ 6 hàng tuần. Bạn vui mừng khi thấy lợi nhuận mà Facebook đã kiếm được cho doanh nghiệp của bạn trong tuần qua, và trước khi kết thúc cốc cà phê sáng, bạn đã thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho ngân sách quảng cáo, chiến dịch, và chiến lược kinh doanh của bạn. Bạn đặt tách cà phê xuống, đóng lại công việc quản lý quảng cáo, và chuyển sang nhiệm vụ quan trọng hơn: phát triển kinh doanh, tạo các mối quan hệ đối tác mới, quản lý các hoạt động của doanh nghiệp.
Nếu bạn chưa bao giờ biết đến quảng cáo Facebook, hoặc nếu bạn đã từng cố gắng xem qua khi bạn có thời gian rảnh, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước thông qua các công cụ và hệ thống để sử dụng quảng cáo Facebook nhằm thúc đẩy công việc kinh doanh thương mại điện tử của mình.
Trước tiên, hãy bắt đầu bằng việc hiểu rõ về lí do tại sao Facebook lại rất phù hợp cho thương mại điện tử, và cách phát triển các kỹ thuật thiết lập và triển khai thực hiện để phát triển bán hàng lâu dài.
Giá trị duy nhất của Facebook
Facebook là một nơi mà chúng ta có thể kết nối với gia đình và bạn bè, hơn nữa, đây còn là nơi giải trí đầy niềm vui. Không giống như các nền tảng quảng cáo khác (như AdWords), Facebook không nhấn mạnh vào nhu cầu trực tiếp của người dùng, thay vào đó là chú trọng vào việc khơi gợi. Trên Facebook, các doanh nghiệp tạo ra sự tò mò, quan tâm, và cuối cùng họ bán các sản phẩm dễ dàng hơn. Hầu hết mọi người đến với ứng dụng không phải để tìm kiếm những sản phẩm làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ, mà điều họ cần là niềm vui hoặc những bài cập nhật đầy cảm xúc.
Đối với bạn, giống như một người chủ cửa hàng thương mại điện tử, Facebook là nơi để bạn có thể đưa sản phẩm ra toàn thế giới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giới thiệu thêm những giá trị bổ sung mà bạn có thể đem đến cho một ai đó. Đó cũng là nơi bạn có thể kết nối lại với khách hàng trước đó và nơi mà bạn có thể bắt đầu những mối quan hệ mới với những người chưa bao giờ biết đến thương hiệu của bạn.
Facebook và Thương mại điện tử: Tăng trưởng mạnh mẽ
Trong năm 2015, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ trên toàn cầu lên đến 1,55 nghìn tỷ USD và được dự kiến sẽ tăng lên 3,4 tỷ USD vào năm 2019.
Chỉ riêng tại Mỹ, theo điều tra dân số Mỹ, thương mại điện tử đã phát triển 12% chỉ trong quý 2 năm 2016, và hơn 24% trong 2 năm qua. Nói cách khác: số liệu này cho thấy sự tăng tưởng không có dấu hiệu chậm lại.
Kết hợp với kết quả của Facebook quý 3 năm 2016: 1,79 tỷ người sử dụng hoạt động hàng tháng, và gần 1,2 tỷ người sử dụng hoạt động hàng ngày, và bạn có thể bắt đầu thấy xu hướng kinh doanh tăng trưởng bùng nổ.
Số người dùng Facebook hiện nay nhiều hơn số người sống cách đây 100 năm (nguồn: Hồ sơ Facebook Mark Zuckerberg).
Vì vậy, trong khi sự tăng trưởng của cả thương mại điện tử và Facebook là không thể phủ nhận, câu hỏi thực sự là: làm thế nào bạn có thể kết nối hai nền tảng với nhau và phát triển doanh nghiệp của bạn?
Thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook của bạn
Trước khi chúng ta đi sâu vào các loại quảng cáo, chiến lược, yếu tố cần thiết, đầu tiên chính là thiết lập tài khoản quảng cáo của bạn. Nhiều người từng từ bỏ nỗ lực với Facebook Ads của họ vì họ thiết lập cơ sở quản lý quảng cáo không chính xác hoặc họ quá choáng ngợp bởi vô số các tùy chọn của Facebook. Vì vậy thiết lập một tài khoản riêng đúng cách là điều vô cùng quan trọng.
Business Manager
Có thể hiểu một cách đơn giản: Business Manager là một hệ thống quản lý các tài khoản quảng cáo và cấp phép cho quảng cáo của bạn.
Nếu bạn có kế hoạch tạo ra nhiều hơn một tài khoản quảng cáo (nói cách khác, nhiều hơn một cửa hàng, thương hiệu, hoặc kinh doanh) hoặc nếu bạn sẽ có một đội ngũ những người cần truy cập vào tài khoản quảng cáo của bạn, bạn cần tạo một tài khoản quản lý kinh doanh Business Manager. Bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào Business Manager tại bất kỳ thời điểm nào để quản lý Page và Facebook Ads của bạn tại đây: https://business.facebook.com/. Và đầu tiên bạn sẽ làm quen với công cụ phổ biến nhất: Tạo và Quản lý các chiến dịch quảng cáo
Ads Manager và Power Editor.
Ads Manager và Power Editor được xem như là hai mặt của một đồng tiền, đây là nền tảng khởi tạo quảng cáo của Facebook. Hai yếu tố này dần trở nên giống nhau trong năm qua và nó gần như hợp nhất ở một số điểm. Ban đầu, nếu bạn đang sử dụng hệ thống Facebook mặc định, tôi muốn gợi ý bạn sử dụng Ads Manager vì nó thân thiện hơn so với Power Editor. Một khi bạn đã tạo ra một vài chiến dịch với Ads Manager, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang Power Editor để xem sự khác biệt giữa hai tùy chọn này.
Power Editor có ba lợi thế riêng biệt:
1. Import Chiến dịch quảng cáo - Đối với những người có nhiều gian hàng thương mại điện tử, nó cho phép bạn import nhiều chiến dịch một thời điểm (tới hàng trăm Ads).
2. Các tính năng mới luôn được phát hành trong Power Editor đầu tiên - Điều này có thể cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh cho bất kỳ loại quảng cáo mới hoặc tùy chọn nhắm tới đúng mục tiêu hơn.
3. Tự động lưu một bản nháp - Trong quảng cáo Ads Manager, bạn không thể chọn "Lưu như một bản nháp”.
Những lợi thế này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thực hiện các chiến lược quảng cáo. Hãy bắt đầu ngay bây giờ để thấy được những lợi nhuân mà quảng cáo Facebook có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn.