10 cách tăng traffic từ Facebook
Hướng traffic đến website của bạn là rất cần thiết. Dù bài viết của bạn có hay bao nhiêu nhưng không có người đọc thì cuối cùng, kết quả cũng là số không. Facebook là kênh tuyệt vời để tăng độc giả vào website của bạn.
1. Thiết kể ảnh thật to
Các post có ảnh thường có số lượng tương tác vào khoảng 120% so với các post không có ảnh. Hãy đảm bảo ảnh của bạn thật nổi bật và rồi bạn sẽ nhận được nhiều hơn nữa số like, comment, chia sẻ và click.
Để tạo một post với ảnh full size, hãy upload ảnh trực tiếp.
Liên kết đến website của bạn sẽ được đặt lồng trong văn. Sử dụng bit.ly để giữ cho đoạn văn bản thật gọn gàng. Ảnh cần phải hấp dẫn, dễ hiểu, thường theo nguyên tắc “thirds” để thật trực quan.
2. Viết thật ngắn
Bài viết của bạn có thể rất dài nhưng trên Facebook, hãy tóm tắt ngắn nhất, dí dỏm nhất có thể, Lý tưởng nhất là không quá 140 ký tự. Vã hãy nhớ rằng rất nhiều Fan của bạn thường xuyên truy cập trên điện thoại, vì vậy hãy viết thật ngắn, rõ ràng và hấp dẫn.
3. Đặt câu hỏi
Một câu hỏi thường kích thích một câu trả lời, điều đó gần như là chắc chắn?
Hãy sử dụng một câu hỏi để khởi tạo các click từ các Fan, câu hỏi nên ngắn gọn, dí dỏm và hấp dẫn. Hãy luôn luôn đặt câu hỏi có liên quan đến nội dung bài viết của bạn.
Có nhiều dạng câu hỏi bạn có thể đặt ra, như điền vào chỗ trống, câu đố, nêu quan điểm cá nhân,…
4. Sử dụng một trích dẫn từ bài viết
Hãy đưa cho Fan của bạn một chút cảm nhận về bài viết của bạn trong post bằng cách trích dẫn một đoạn văn bản, trích dẫn nói chung là nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook. Đoạn trích dẫn cần phải súc tích và nêu bật được ý tưởng, hương vị của bài viết. Bạn có thể cá nhân hóa trích dẫn bằng cách đăng kèm hình ảnh của một ai đó, ví dụ như tác giả của bài viết,…
5. Bỏ qua liên kết
Không cần thiết phải để đường link website trong đoan văn bản post lên, hãy làm cho post thật thuần khiết, xóa link khỏi đoạn văn bản trước khi bạn post nó lên. Ảnh và phần summary của bài viết là đã có thể nhấn đến website của bạn rồi.
Hãy xóa link:
6. Hãy chia sẻ các bài viết Hướng dẫn cách làm gì đó
Nhìn chung, Fan của bạn không phải lúc nào cũng muốn thấy thông tin sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Họ muốn nâng cao cuộc sống, hãy luôn nhớ, Facebook là nơi mọi người tương tác để sao họ bắt kịp với bạn bè của họ. Là một doanh nghiệp, bạn cần post các thông tin có ích và làm phong phú thêm “cuộc sống” của Fan.
7. Tạo một event, ví dụ một cuộc thi
Khởi tạo traffic đến website của bạn bằng việc xuất bản những nội dung tương tác, ví dụ một cuộc thi. Fan của bạn sẽ tham gia và nó sẽ ảnh hưởng tới họ sâu sắc hơn.
8. Make a ‘Weekly Wrap Up’:
Cứ cuối tuần, bạn hãy làm một post biên soạn lại các bài viết hay nhất trong tuần đó, Fan của bạn sẽ có cơ hội tùy chọn đọc một bài mà mình thích. Khi bạn làm một post
“Weekly Wrap Up”, hãy thiết kế một ảnh “lookbook”, một dạng view cực đẹp, rất thu hút các Fan.
9. Đính kèm một video ngắn
Nếu video của bạn đủ hấp dẫn, Fan của bạn sẽ tương tác rất nhiều, và sẽ có rất nhiều click vào website.
Lưu ý:
Hãy làm video thật ngắn giới thiệu về bài viết.
Đính video trực tiếp vào post Facebook.
10. Chia sẻ nội dung của những tác giả khác
Có vẻ như không hợp lý, tuy nhiên thực sự chia sẻ nội dung của các tác giả khác sẽ đem lại một lượng traffic lớn đến website của bạn trong tương lai. Hãy chia sẻ các bài viết, các đường link có giá trị trong ngành, thị trường của bạn. Chiến lược này mang lại cái nhìn doanh nghiệp của bạn sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng đóng góp, khách hàng sẽ đánh giá cao giá trị nội dung bạn đem lại.
Chia sẻ:
Hãy chia sẽ nội dung từ nguồn uy tín, đáng tin cậy và có giá trị, lợi ích cho người đọc.
Tạo cơ hội chia sẻ và mở rộng mạng lưới của bạn với các doanh nghiệp khác và khách hàng của bạn.
Bạn nghĩ sao về 10 phương pháp trên? Bạn có sử dụng chúng để chia sẻ nội dung của mình lên Facebook? Kết quả bạn thu được? Hãy chia sẻ phương pháp của bạn bằng cách comment bên dưới.