Digital Payment
Giồng như thanh toán tại Apple, Amazon và PayPal khách hàng không còn phải sử dụng thẻ để hoàn thành giao dịch trực tuyến của mình, các giao dịch được thực hiện nhờ dấu vân tay hoặc một mã số pin trực tuyến. Năm 2016, nhiều và nhiều khách hàng hơn nữa sử dụng các loại thanh toán trực tuyến cho tất cả các kênh, sử dụng điện thoại, thẻ thậm chí cả đồng hồ để hoàn thành các thanh toán trực tuyến này, điều này sẽ được tiếp tục và mở rộng trong năm 2017.
Các nhân hóa, big data, trí tuệ nhân tạo
Cá nhân hóa thương mại điện tử đã trở thành xu thế trong thời gian hiện nay, vậy thông tin quan trọng là gì? Chúng tôi tin rằng 2017 là năm mà thương mại điện tử cá nhân sẽ trở nên dễ tiếp cận cho tất cả loại hình doanh nghiệp từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa cho đến các doanh nghiệp sản suất. Khách hàng đã có được những kinh nghiệm cá nhân từ Amazon và Netflix và có sự kỳ vọng như vậy từ các nhà bán lẻ trực tuyến khác, nơi mà sản phẩm được nhắm tới một mục tiêu cao hơn, không đơn giản chỉ là một là mua sắm. Năm 2017 là năm mà các nhà bán lẻ sẽ sử dụng sự cá nhân hóa cũng như trí tuệ nhân tạo, bắt đầu bằng việc thu thập các dữ liệu về hành vi khách hàng từ mỗi khách hàng truy cập web, chuyển sang các chiến dịch có mục tiêu dựa trên từng phân khúc khách hàng và kinh nghiệm truy cập trực tuyến trước đây.
Kế hoạch về sự trung thành
Các nhà bán lẻ tiếp tục cạnh tranh để có thể có những trải nghiệm thương mại điện tử hoàn hảo. Chúng tôi tin rằng tầm quan trọng của sự trung thành của khách hàng và những trải nghiệm sẽ chiếm vị trí đầu tiên. Với số lượng lớn của các lựa chọn khi mua sắm trực tuyến và 49% người tiêu dùng sẽ vui vẻ chuyển sang thương hiệu với những phiếu giảm giá., lòng trung thành của khách hàng là những điều không được đánh giá thấp. “Những người chiến thắng thực sự là khi các chương trình về lòng trung thành của khách hàng sẽ nắm bắt được các thông tin của khách hàng khi mua sắm, sử dụng thông tin này để đưa ra các chương trình khuyến mãi dành riêng cho cá nhân cũng như những phần thưởng”.
Bán hàng đa kênh Omni-Channel
Nhiều năm trước đây, thương mại bị giới hạn trong những cửa hàng truyền thông, sau đó đến các cửa hàng bán theo sản phẩm trong catolouge, đặt hàng qua điện thoại, thương mại điện tử, thương mại xã hội và thậm chí là thương mại truyền hình. Các vấn đề mà nhiều nhà bán lẻ phải đối mặt hiện nay là có quá nhiều kênh bán hàng. Khi mà có nhiều tính năng và xu thế được công bố, khoảng cách giữa các kênh càng rộng, kết quả khiến khách hàng trở nên bối rối và hình ảnh thương hiệu bị nhạt nhòa. Chúng tôi kì vọng năm 2017 sẽ là chất xúc tác để các nhà bán lẻ bắt đầu thống nhất các kênh mua sắm của họ bằng các cung cấp các chức năng như danh sách các kênh cũng như số lượng tồn kho thực tế. Một khi bạn có điều này, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm đa kênh vạn năng với nhiều sáng tạo hơn.
Điện thoại di động ở mọi nơi
Thương mại thông qua di động đã có một cú đột phá vào năm 2016. Năm nay, kỳ vọng bán hàng thông qua di động sẽ tăng 25 tỷ bảng Anh, tăng hơn 25%. Con số này dự đoán tiếp tục tăng sẽ đạt 30 tỷ bảng Anh vào năm 2017 và 42 tỷ bảng Anh vào năm 2020. Theo eMarketing, sự tăng trưởng này là nhờ các màn hình di động trở nên to hơn, những trải nghiệm mua sắm thuận lợi hơn, việc tìm kiếm các thông tin trên di động tốt hơn. Xu hướng trong thương mại qua điện thoại không đơn giản là tối ưu hóa, khách hàng không chỉ mong muốn có một trang web có thể làm việc trên điện thoại của họ, các nhà bán lẻ nhận được những thành quả là những người suy nghĩ về điện thoại đầu tiên. Tạo nên một kinh nghiệm độc đáo làm việc trong sức mạnh tổng hợp của điện thoại với đầy đủ kích thước và chức năng, không chỉ đơn giản coi màn hình điện thoại là một sự giới hạn của thương mại điện tử như cửa sổ mua sắm mới.
Chatbots
Trong một vài năm gần đây, chúng tôi đã thấy các ứng dụng tin nhằn di động đã trở nên bùng nổ và phổ biến, nhờ vào thương mại điện tử cá nhân cũng như trí tuệ nhân tạo đã được thông qua với rất nhiều nhà bán lẻ. Năm 2017 sẽ thấy hai xu hướng cùng phát triển để tạo ra một cách thức giao tiếp và thương mại mới đó là Chatbots. Chatbots là trí tuệ nhân tạo tạo nên các tin nhắn tự động cho phép khách hàng tiếp cận với các thương hiệu của bạn qua các tin nhắn. Hộp trò chuyện thông minh phát hiện chính xác điều mà khách hàng tìm kiếm, gợi ý sản phẩm, đặt hàng, trả lời thắc mắc khách hàng và thậm chí xác định được phong cách trò chuyện để có một cách trò chuyện tương tự.
Giao hàng nhanh hơn
Một vài năm gần đây, thời gian giao hàng đã giảm đi đáng kể và trở nên chính xác hơn nữa. Hiện tại, khách hàng kỳ vọng có thể Click và Nhận được ngay. Vì vậy dự báo gì về quá trình giao hàng trong năm 2017? ASOS, New Look và Boohoo gần đây đã đưa ra chính sách giao hàng chính xác chỉ trong 1 giờ, và nhiều doanh nghiệp bán lẻ cũng cung cấp dịch vụ ngay trong ngày tiếp theo nếu đơn hàng được đặt trước 10 giờ tối. Dự đoán dịch vụ giao hàng trong cùng một ngày sẽ tiếp tăng trong năm 2017 và sẽ có nhiều hơn các hãng thương mại điện tử kết hợp với các điểm cung cấp dịch vụ vận chuyển cực nhanh