Làm thế nào để tối ưu hóa khả năng tiếp thị ?
Nếu bạn là người làm trong lĩnh vực kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ biết rằng email tiếp thị đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành bại của một doanh nghiệp. Như chúng ta biết, thư điện tử quảng cáo gửi đến khách hàng cần rất nhiều sự nỗ lực tiếp thị của các doanh nghiệp đó. Theo một thống kê gần đây, nhiều thương hiệu đã đánh mất đi một phần ba khách hàng mỗi năm vì email tiếp thị của họ không hiệu quả. Điều này có nghĩa là 25% đến 80% danh sách thư được gửi đi của bạn có thể không phát huy được hết tác dụng của nó, trừ khi bạn cung cấp cho các thuê bao những nội dung phù hợp và chất lượng. Gửi email phù hợp và kịp thời là rất cần thiết để thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Đây là một ví dụ điển hình: Say Jane quản lý một cửa hàng quần áo và phụ kiện. Cô nhìn thấy số lượng khách đến và mua sản phẩm của mình ngày cảng giảm,vì vậy cô đã cố gắng tìm ra lý do tại sao. Cô nhận ra rằng các chiến dịch gửi email của mình không hề hiệu quả chút nào. Cô muốn lôi kéo khách hàng, thậm chí còn lên kế hoạch cho chương trình khuyến mãi và tặng quà đặc biệt. Nhưng may mắn có vẻ không đến với cô vì cô không biết cách truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng.
Bạn có đang ở hoàn cảnh tương tự như Jane? Bạn vẫn tự hỏi làm thế nào để giữ các thuê bao hoặc thu hút sự tham gia của khách hàng? Drip marketing(marketing nhỏ giọt) có thể giúp bạn giải quyết những thách thức này.
Drip marketing có tác dụng như thế nào?
Với marketing nhỏ giọt, bạn sẽ thiết lập một loạt các email theo dõi để gửi đến các thuê bao của bạn một cách tự động. Các tin nhắn này này sẽ phân tích thái độ của các thuê bao sử dụng. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn quản lý khách hàng tốt hơn và cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn.
Drip marketing sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Đầu tiên, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức vì drip marketing sẽ tự động làm mọi thứ. Bạn không còn phải dành quá nhiều thời gian như trước để gửi tin nhắn theo dõi cho khách hàng nữa. Bên cạnh đó, bạn còn có thể biết được số lượng người quan tâm đến thương hiệu của mình. Như chúng ta đã biết, khách hàng là thượng đế, là sự sống của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao bạn không nên để họ cảm thấy thất vọng và mất lòng tin. Thay vào đó hãy làm mọi cách để khách hàng nhận ra rằng mình đã quyết định đúng đắn khi mua sản phẩm của bạn. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn, drip maketing sẽ giúp truyền tải kịp thời những thông tin mới nhất về sản phẩm chất lượng tới khách hàng thông qua các tin nhắn có nội dung phù hợp dù họ ở bất kì chu trình mua bán nào.
Chắc hẳn bây giờ, bạn đang tự hỏi rằng bạn có thể sử dụng marketing nhỏ giọt để thực hiện nhu cầu của mình như thế nào? Dưới đây là 7 cách vô cùng hiệu quả:
1.Nhắm vào đúng đối tượng và đúng cách.
Một sản phẩm trở thành một thương hiệu chỉ khi được kết nối với đúng đối tượng khách hàng. Việc duy trì danh sách gửi thư đúng đắn và lành mạnh cho phép bạn nắm bắt được những suy nghĩ và tâm lý của khách hàng. Bạn sẽ hiểu được những nhu cầu từng nhóm hoặc từng bộ phận đối tượng của bạn và gửi email cho phù hợp.
2.Công khai email cá nhân.
Theo Experian, email cá nhân có tỷ lệ công khai đặc biệt cao hơn 29% và tỷ lệ truy cập duy nhất cao hơn 41% so với các email không được cá nhân hoá. Giải quyêt vấn đề của từng khách hàng một cách riêng biệt và tạo ra dòng tiêu đề cá nhân để cải thiện hiệu suất của các email của bạn.
3.Tăng doanh số bán hàng thông qua các chương trình khuyến mãi.
Một trong những cách dễ nhất để cải thiện doanh số bán hàng của bạn là cách cung cấp các ưu đãi và tổ chức sự kiện quảng cáo khuyến mãi. Theo một cuộc khảo sát năm 2015 từ Deloitte, gần 67% số người mua các vật phẩm được bán và 47% số người sử dụng phiếu giảm giá của cửa hàng. Gửi email thông báo cho người mua về những diễn biến mới nhất và các chương trình giảm giá. Sử dụng phiếu giảm giá, thẻ giảm giá, và chương trình khuyến mãi khác để thôi thúc khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn.
4.Gửi lời nhắc và lời chúc tốt đẹp.
Mặc dù bạn có một danh sách dài những người nhận, bạn vẫn có thể nhắc nhở từng người trong số họ về việc gia hạn sản phẩm và các sự kiện quan trọng. Hãy làm cho khách hàng của bạn cảm thấy hạnh phúc và được quan tâm bằng cách gửi những lời chúc sinh nhật và kỷ niệm.
5.Hiểu nhu cầu của khách hàng.
Trước khi gửi bất kỳ email nào, bạn phải biết đối tượng khách hàng của bạn. Tìm hiểu sở thích của họ, đồng thời phải làm mọi cách để thu hút sự quan tâm của họ. Theo dõi hoạt động và thái độ của khách hàng để gửi email thích hợp.
6.Đừng quên kêu gọi hành động (CTA).
Trong nhiều trường hợp, khách hàng của bạn không biết gì về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho đến khi bạn tung nó ra thị trường. Cách tốt nhất để thu hút khách hàng là gửi email có thông tin cụ thể và thôi thúc người nhận của bạn hành động ngay để có cơ hội sở hữu sản phẩm đó. Cung cấp cho họ các liên kết cho cuốn sách, giấy trắng, các bài báo, và hướng dẫn để họ nhận biết sản phẩm của bạn một cách chi tiết.
7.Hãy nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu.
Nếu bạn muốn hành trình tiếp cận khách hàng trở nên suôn sẻ, bạn phải thực hiện đúng cách. Điều này nghĩa là bạn phải chăm sóc khách hàng tiềm năng của bạn từ sự tương tác đầu tiên và trong suốt cả quá trình trước khi biến họ thành khách hàng trung thành.
Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy thử marketing nhỏ giọt cho các chiến dịch của bạn ngay hôm nay, và phát triển tiềm năng của bạn để thu được những lợi nhuận đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh. Chúng tôi rất sẵn lòng lắng nghe bạn chia sẽ về những kinh nghiệm của mình.