Chậm và chắc - là cách thông minh để phát triển kinh doanh của bạn
Đóng giao dịch dưới 30 phút có thể được coi là công việc tuyệt vời của một nhân viên bán hàng, nhưng "Làm thế nào tôi có thể giúp bạn, khách hàng số 130.894" sẽ không bao giờ là một công việc đơn giản. Làm thế nào để tiếp cận với nhiều khách hàng nhất, việc đưa ra những mặt hàng bán chung cho hàng ngàn khách hàng bằng việc gửi một tấn email sẽ không giúp chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn, sẽ không bao giờ giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp tốt hơn.
Dưới đây là cách làm thế nào để làm chậm lại quá trình quay vòng: tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, chốt giao dịch và đem lại một kết quả nào đó, tuy nhiên chậm nhưng chắc, nó sẽ giúp cho việc bán hàng, hỗ trợ khách hàng của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.
Kinh doanh: Thêm thời gian - thêm tiền bạc
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Việc nhanh chóng nói chuyện thường khiến nhân viên bán hàng vội vã bị thất bại. Thay vì cố gắng để giành chiến thắng bằng cách cố gắng tạo ra những điểm nhấn hấp dẫn thì nhân viên bán hàng của bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nhu cầu, ngân sách, và cách sử dụng của khách hàng để chăm sóc khách hàng và quản lý khách hàng tốt hơn. Thời gian và nỗ lực đưa vào nghiên cứu sẽ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng, đồng thời nó cũng giúp bạn xác định những khách hàng tiềm năng hàng đầu.
Xây dựng mối quan hệ
Một khi bạn đã có một nhóm khá lớn khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là xây dựng một mối quan hệ tốt. Hãy đặt câu hỏi thích hợp để khám phá nhu cầu kinh doanh của khách hàng, điều này sẽ làm cho bạn nổi bật so với hàng chục đối thủ khác đang gửi cho họ. Nếu phương pháp của bạn có hiệu quả, phương tiện truyền thông xã hội sẽ đảm bảo sản phẩm của bạn sẽ được phát triển nhanh chóng.
Hình thành mối quan hệ
Một lưu ý là, phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ góp phần cải thiện sự trung thành của khách hàng, trong khi áp lực cao, chiến thuật bán hàng khó áp dụng sẽ không có tác dụng nhiều trong việc này. Vậy nên hãy cố gắng giảm bớt áp lực trong việc bán hàng để tăng độ tin cậy và xây dựng một mối quan hệ hiệu quả với khách hàng tiềm năng.
Dịch vụ khách hàng - Chiến thắng bằng dịch vụ “chắc”
Đối với khách hàng, thời gian chờ đợi được phục vụ không phải là một việc lớn so với việc tìm kiếm một giải pháp chất lượng. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý tốc độ vẫn là một thước đo quan trọng để hỗ trợ khách hàng vì nó dễ dàng để xác định số lượng so với các yếu tố khác. Chất lượng của cuộc đàm thoại và sự thân thiện giữa nhân viên hỗ trợ với khách hàng và sẽ không bao giờ được cải thiện nếu nhóm hỗ trợ của bạn mong muốn được đóng giao dịch càng sớm càng tốt.
Tiếp thị - Công việc thiếu kiên nhẫn
Marketing là một công việc khá thiếu kiên nhẫn. Bằng chứng là không có một nhân viên tiếp thị nào bằng lòng với lượng khách hàng hiện tại, mức độ nhận biết thương hiệu, sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội, hoặc các kích thước chung của các kênh bán hàng ở bất kỳ điểm nào.
Sự thiếu kiên nhẫn này rất có thể sẽ thúc đẩy hơn nữa các chiến dịch và chương trình khuyến mãi; đó là những lúc nhóm của bạn phải đẩy nhiều email vào để hệ thống tăng tốc. Tuy nhiên, nhiều email không phải là giải pháp tốt cho vấn đề của bạn. Theo một nguồn nghiên cứu gần đây, người tiêu dùng nhận được trung bình 416 email thương mại mỗi tháng. Do đó, gửi quá nhiều email vượt mức cảnh báo sẽ không có lợi gì trong việc làm cho bạn nổi bật so với các email khác mà hàng tiềm năng đang nhận được.
Nhóm của bạn có thể nhanh chóng tạo ra một danh sách gửi thư nếu họ biết họ đang gửi nó đến ai, với nội dung gì, nhưng tiếp thị chậm cũng sẽ mang lại một vài lợi ích giúp bạn nổi trội hơn. Nhóm của bạn chỉ có thể hiểu được lý do tại sao họ cần phải gửi một chiến dịch tới một đối tượng cụ thể nếu họ thực sự có thể thông cảm với khách hàng.
Hãy nói chuyện với đội ngũ bán hàng của bạn và tìm ra đâu là mục tiêu đã được tiếp cận, và giai đoạn đàm phán họ bỏ ra là gì. Hãy làm thật chậm và nghiên cứu cụ thể để có được thông tin quan trọng có thể phát triển hơn, có thêm nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu thành công hơn. Đồng thời, để giữ cho đội của bạn luôn ổn định, hãy thử một vài chiến lược quản lý hình ảnh. Thực hiện quản lý hình ảnh cho doanh nghiệp không đòi hỏi một nỗ lực hoành tráng, bạn chỉ cần kết hợp các công cụ quản lý hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày và các hình ảnh chuyên nghiệp, nó sẽ rất hữu ích trong việc quản lý nhóm làm việc và quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn.