Hiện tại 95% các nhà bán hàng online đang chạy quảng cáo với hình thức tin nhắn hoặc tương tác (khách hàng nhìn thấy quảng cáo rồi comment và inbox để mua hàng). Nhưng mình chắc chắn rằng tỷ lệ chốt đơn rất thấp (mình cũng đã từng bị và cũng phải thay đổi), chạy quảng cáo 100 tin nhắn thì mới chốt được 4-5 đơn, hôm nào nhiều nhất cũng chỉ 10 đơn trừ đi các chi phí là hòa vốn nhiều lúc còn lỗ.
Vậy làm thế nào để cả thiện vấn đề này?
Nói về quảng cáo trước. khi chạy quảng cáo Facebook chúng ta sẽ nhận thấy 3 mục tiêu chính:
️🎯NHẬN THỨC | ️🎯 CÂN NHẮC | ️🎯 CHUYÊN ĐỔI
Có thế thấy rõ: tương tác hay tin nhắn nằm trong phần C N NHẮC. Khi bạn chạy quảng cáo về mục tiêu này Facebook sẽ hiểu rằng bạn muốn nhiều tin nhắn với bình luận chứ không phải đơn hàng hay doanh thu.
Chắc bạn sẽ hỏi tại sao vẫn có nhiều bán được thành công?
Thứ 1: Sản phẩm họ là sản phẩm “ngôi sao” độc trên thị trường không ai có
Thứ 2: Họ đã kinh doanh lâu và có thương hiệu tốt rồi
Còn sản phẩm của bạn phổ thông bán hàng chưa lâu thì việc thành công không dễ
Vậy làm thế nào để cải thiện?
Tại sao không chạy ra doanh thu, khách hàng đặt hàng luôn (giống shopee, lazada… khách hàng chỉ cần vào và mua không cần nhắn tin tư vấn, đặt hàng rồi gửi)?
🎯 CHUYÊN ĐỔI
Thay vì bình thường bạn chạy quảng cáo về inbox tư vấn thì đổ trực tiếp họ về Website để mua hàng. Bạn không cần tư vấn hay nt nữa, tập trung vào nhập hàng gửi đơn cho khách thôi.
Nhưng để chạy hình thức trên điều kiên quyết là bạn phải có Website chuẩn.
Nhưng ngoài việc chạy chuyển đổi ra Website còn giúp gì nữa?
Trung bình 1 khách hàng sẽ mua từ 3 sản phẩm trở lên nếu mua hàng qua Website thay vì Fanpage.
Ví dụ bình thường bạn chi 50k để bán 1 sản phẩm trên Fanpage nhưng thay vì thế bạn có thể bán được 3 sản phẩm nếu có Website.
Vậy còn gì khác? 95% khách hàng sẽ tìm sản phẩm trước khi mua. Vậy kết quả tìm kiếm là gì? Chính là Website của bạn.
Hãy tưởng tượng: 1 tháng có 200.000 khách hàng tìm kiếm mỹ phẩm. Chỉ cần 0.1% khách hàng vào Website của bạn thì bạn đã có những đơn hàng gần như miễn phí đúng không?
Đây chính là cách để tăng tỷ lệ chốt sale lên 80%. Tất nhiên để làm được điều đó bạn phải thay đổi cách bán hàng. Và quan trọng phải có Website để tạo niềm tin cho khách hàng.
Với xu hướng kinh doanh đang thay đổi, việc có một Website bán hàng là điều gần như bắt buộc
Nếu bạn đang kinh doanh online và đang tìm một kênh bán hàng mới, tiếp kiệm chi phí, gia tăng đơn hàng và dễ quản lý thì Website là nơi bạn cần phải tìm đến.