LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG?
Sự lên ngôi của công nghệ thông tin đã khiến phương thức quản lý truyền thống trở nên cũ kĩ và không mang lại hiệu quả cao.Trước sự phát triển đột phá của mạng lưới Internet toàn cầu, các doanh nghiệp đã biết cách ứng dụng sức mạnh công nghệ vào cuộc chiến thị trường khốc liệt.Phần mềm quản lý bán hàng ra đời đáp ứng nhu cầu và nhận được sự ưu ái của khá nhiều doanh nghiệp tiến bộ.Thực tế chứng minh ứng dụng này đã mang lại kết quả tươi sáng cho nhiều công ty trên thế giới.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm tạo ra các tiện ích, hỗ trợ công tác quản lý đạt chất lượng cao nhất và nhanh chóng nhất cho người dùng.Dựa trên nguyên tắc hoạt động của điện toán đám mây cho phép bạn lưu trữ, đồng bộ dữ liệu và làm việc trực tiếp từ một server được ‘treo” trên “đám mây internet”. Bạn có thể quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị chỉ cần bạn có kết nối Internet. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp cho bạn công cụ để thực hiện các hoạt động như xuất hóa đơn, kiểm hàng, báo cáo doanh thu, công nợ, quản lý dữ liệu và cập nhật nhanh chóng nguồn thông tin phát sinh… một cách chính xác và thông minh.
Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đảm nhận những chức năng chính trong hoạt động kinh doanh của DN một cách khoa học và nhạy bén:
Chức năng quản lý sản phẩm
Chức năng quản lý bán hàng
Chức năng quản lý thu chi
Chức năng quản lý đơn hàng
Các chức năng về báo cáo, thống kê, doanh thu
Lợi ích gì cho doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng
Xét trên phương diện thực tế, các doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn ưu tiên phương thức làm việc và quản lý truyền thống hơn.Tuy nhiên, sự phát triển vượt trội của công nghệ và xã hội khiến cho khách hàng ngày càng khó tính và khắt khe. Việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại là điều hết sức cần thiết để thu hút cũng như giữ chân khách hàng. Tất cả các hoạt động thủ công để nhân viên là người trực tiếp thực hiện (nhẫm giá, dùng máy tính cầm tay cộng giá, ghi hóa đơn…) đều mất thời gian và dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh sẽ làm cho khách hàng của bạn yên tâm và tin tưởng qua cách xử lý chuyên nghiệp như quét giá bằng quét mã vạch, xuất hóa đơn…
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Cải thiện năng suất kinh doanh cần một quá trình dài và nỗ lực nghiêm túc.Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp DN giảm thiểu chi phí nhất định và tiết kiệm thời gian.Với công nghệ điện toán đám mây, phần mềm này cho phép bạn lưu trữ và sử dụng thông tin với khối lượng dữ liệu lớn.Mọi hoạt động phát sinh đều được tự động ghi lại nên bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát hoạt động kinh doanh lẫn nhân viên của mình.Từ đó có những quyết định mang lại hiệu quả cho công việc, tiết kiệm thời gian và tránh phát sinh chi phí không cần thiết cho công ty.
Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng
Khách hàng là bạn đồng hành mang lại lợi nhuận cho DN. Việc giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới chính là mục tiêu lâu dài của bất cứ DN nào. Với phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, mọi thao tác của bạn đều được thực hiện chỉ bằng một cú nhấp chuột, giúp nhân viên của bạn thanh toán, in hóa đơn, trả hàng, kiểm hàng nhanh chóng và chính xác. Tạo sự tin tưởng và thoải mái cho khách hàng khi ghé thăm DN của bạn.Phần mềm quản lý bán hàng ứng dụng cho các cửa hàng, shop quần áo, đại lý đều mang lại những lợi ích tích cực về lâu dài.
Phối hợp phòng ban, hỗ trợ quản lý nguồn nhân lực
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ thông minh lưu giữ tất cả các giao dịch và chi tiết cách thức thực hiện.Mọi dấu hiệu bất thường phát sinh đều được phần mềm hiển thị ngay lập tức.Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý và biết được chính xác bộ phận, nhân viên thực hiện hoạt động để có biện pháp khắc phục hiệu quả.Hạn chế mâu thuẫn phát sinh trong môi trường làm việc và nâng cao sức mạnh tinh thần tập thể.
Quản lý mọi lúc mọi nơi – xử lý khối lượng thông tin hiệu quả
Với phần mềm quản lý bán hàng,bạn có thể quản lý mọi lúc mọi nơi và trên nhiều thiết bị khác nhau miễn là bạn có kết nối Internet.Điều này giúp DN chủ động thời gian, linh hoạt trong công việc. Bạn không cần phải trực tiếp ngồi ở văn phòng mà vẫn có thể theo dõi sát sao hoạt động của nhân viên. Bên cạnh đó, các dữ liệu kinh doanh luôn được bảo mật và cập nhật liên tục giúp bạn kiểm soát được luồng thông tin phát sinh, từ đó có hướng giải quyết thích hợp trước những tình huống bất ngờ.
Thuận tiện khi mở rộng hoạt động kinh doanh
Việc mở thêm chi nhánh là nhu cầu tất yếu của hầu hết doanh nghiệp. Mỗi quyết định mở rộng kinh doanh đều ngốn của DN khá nhiều chi phí về cơ sở vật chất, nhân lực… Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp DN tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể đầu tư vào các thiết bị như máy tính tiền, máy bán hàng, máy quét mã vạch.Dựa trên công nghệ điện toán đám mây, phần mềm quản lý bán hàng sẽ lưu trữ và đồng bộ dữ liệu của toàn bộ hệ thống cửa hàng của bạn. Bạn không cần đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể nắm bắt tình hình cụ thể, chính xác.
Tối ưu hóa kết quả kinh doanh,định hướng quản trị tốt
Không thể phủ nhận mức độ nhanh chóng, an toàn và chính xác mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho các DN. Việc thực hiện các chức năng kê khai như báo cáo kho, hàng tồn, doanh thu, chi phí giúp bạn có được những quyết định hiệu quả hơn như tăng hoặc cắt giảm lượng hàng, biết được mặt hàng nào khách hàng ưa chuộng và mặt hàng nào bán chậm. Từ đây nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp về lâu dài.
Tất cả những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại có thể thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp và nâng cao đáng kể kết quả kinh doanh. Không ngừng học hỏi, tiếp cận cái mới là điều DN cần để sinh tồn trong thời đại cạnh tranh gay gắt hiện nay. Để hiểu chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo thông tin về phần mềm quản lý bán hàng SPOS tại website qbis.vn
Đọc thêm về tính năng của phần mềm quản lý bán hàng sPOS
KHẢ NĂNG QUẢN LÝ KINH DOANH CỰC MẠNH CỦA SPOS
ĐỒNG BỘ DỮ LIỆU ONLINE - OFFLINE
BÁN HÀNG GIẢM GIÁ - BÁN HÀNG THEO KHUYẾN MÃI