Lợi ích từ việc tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với phần mềm quản lý khách hàng - CRM
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay một chuyên gia marketing chuyên nghiệp, chắc chắn bạn biết đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển thương hiệu. Bạn biết cách tạo ra nội dung, lắng nghe những ý kiến đóng góp, thu hút người quan tâm và theo dõi các số liệu để đo lường tác động sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội đối với thương hiệu của mình. Vậy nhưng bạn có biết phương tiện truyền thông có thể làm việc tốt nhất khi nào và làm sao để doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển bằng việc sử dụng phương tiện truyền thông hay không? Nếu câu trả lời của bạn là không thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một điều rất quan trọng, và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được điều quan trọng đó là gì? "Phương tiện truyền thông xã hội làm việc tốt nhất khi nó được tích hợp chặt chẽ với các hệ thống quản lý thông tin của doanh nghiệp của bạn thay vì hoạt động độc lập riêng biệt" Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như là “một kênh tiếp thị” và không tích hợp với các thông tin của doanh nghiệp như quản lý khách hàng, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể dựa vào phương tiện truyền thông để phát triển doanh nghiệp của mình với hệ thống CRM
1.Tìm kiếm khách hàng hiện có và tạo ra tiềm năng mới trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn vẫn luôn theo dõi các hoạt động truyền thông xã hội xung quanh thương hiệu mình trên các mạng xã hội khác nhau. Nhưng bạn có biết đâu là khách hàng thực sự có tiềm năng đối với thương hiệu mà bạn đang sở hữu?
Ví dụ, khi người A vừa theo dõi thương hiệu của bạn, người B vừa thích một bài viết gần đây trên trang Facebook của bạn, bạn có thể xác định họ là khách hàng đã có một mối quan hệ nào đó với doanh nghiệp của bạn, hay họ là khách hàng tiềm năng mới và có triển vọng mà bạn đang tìm kiếm. Và làm cách nào để bạn có thể phân biệt hai đối tượng đó?
Để làm được điều này, trước tiên bạn phải chọn một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tích hợp với CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng), nhờ đó bạn có thể dễ dàng liên kết địa chỉ liên lạc hiện có của tài người dùng trên mạng xã hội với những người mà đã tồn tại trong CRM bạn đang quản lý. Khi một khách hàng nhận xét về thương hiệu của bạn, bạn sẽ có thể xem thông tin trên CRM, để biết thông tin về khách hàng có liên quan ngay bên cạnh nhận xét của họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng mà không cần hỏi lần lượt từng người. Và sau đó tất cả những gì bạn phải làm là tiếp cận và làm hài lòng họ.
Kết quả của một cuộc khảo sát vào năm 2015 cho thấy 87% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm từ một thương hiệu mà họ tham gia trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa là, tiếp cận được càng nhiều khách hàng, thương hiệu của bạn càng có nhiều cơ hội để phát triển. Vậy nên, một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tích hợp với CRM của bạn sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kì một cơ hội nào bằng cách cho phép bạn tạo ra các nội dung tương tác thiết thực nhất, hiệu quả nhất với từng khách hàng cụ thể. Nếu số lượng khách hàng tham gia vào thương hiệu của bạn ngày một nhiều, việc tự động hóa quản lý khách hàng bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng hay thiết lập quy tắc được xác định trước dựa thông tin thu thập được từ các kệnh truyền thông đảm bảo sự sẵn sàng và hiệu quả tuyệt đối.
2.Thu hút khách hàng
Điều tiếp theo bạn có thể làm với tất cả các hoạt động truyền thông xã hội và thông tin mà thương hiệu của bạn có quyền truy cập là gì? Làm sao để bạn có thể thu hút được một lượng khách hàng tối đa?
Hãy xem xét tình huống: Có người mới theo dõi thương hiệu của bạn và sau khi kiểm tra một vài thông tin của họ, bạn quyết định họ có thể là khách hàng tiềm năng lớn cho doanh nghiệp của bạn. Hay tình huống một khách hàng mới đăng bài viết trên trang Facebook của bạn về một vài thắc mắc với sản phẩm bạn đang quảng bá.
Mỗi tình huống này chính là một cơ hội tốt để thu hút và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng mà bạn đang tìm kiếm. Sự trợ giúp của công cụ truyền thông xã hội được tích hợp với CRM giúp bạn dễ dàng tìm kiếm tín hiệu và các dấu hiệu có thể giúp bạn thu hút khách hàng hiện có và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với họ bằng sự hướng dẫn thiết thực nhất với mong muốn của khách hàng.
3.Theo dõi hiệu quả tiếp thị truyền thông xã hội
Cuối cùng, nếu bạn đang làm tất cả mọi thứ đã được đề cập bên trên, chắc chắn bạn đang đầu tư rất nhiều nỗ lực cố gắng để phát triển thương hiệu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Và chắc chắn bạn sẽ muốn đo lường kết quả của những nỗ lực này. Bạn đang theo dõi một số các chỉ số tăng trưởng và những gì đạt được qua bài viết của mình. Nhưng để thực sự theo dõi doanh thu thu được từ những nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội đó, bạn cần phải đi một bước xa hơn. Ví dụ, bạn sẽ có thể trả lời các câu hỏi như: Những mạng xã hội nào tạo ra doanh thu tối đa cho thương hiệu của bạn? Mạng xã hội nào mang lại nhiều khách hàng nhất? Có được câu trả lời cho những câu hỏi như thế này rất quan trọng, vì chúng có thể giúp bạn định hình chiến lược truyền thông xã hội cho thương hiệu của bạn trong tương lai.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng công cụ truyền thông xã hội mà bạn lựa chọn có thể tích hợp với CRM mà bạn đang sử dụng. Công cụ này sẽ giúp bạn quản lí và theo dõi được những hiệu quả mà việc sử dụng các phương tiện truyền thông đem lại. Từ đó, bạn có thể chỉnh sửa hoặc đưa ra những kế hoạch, phương án cụ thể cho phát triển thương hiệu bạn cần quảng bá.