Marketing cho B2B trong năm 2017
1.Marketing Automation
Marketing Automation - Tiếp thị tự động hóa là công nghệ hoàn hảo đối với B2B. Nó cung cấp tự động cách đánh giá và chăm sóc với những nội dung có liên quan trong quá trình mua hàng. Kết quả cuộc nghiên cứu thị trường tự động hóa của chúng tôi cho thấy nhiều doanh nghiệp không khai thác đầy đủ tiếp thị tự động hóa, chúng chỉ mới bắt đầu phát triển.
Dave Chaffey của Smart Insights sẽ phát biểu tại B2B Marketing Automation Expo 2017 nơi mà ông chỉ ra một vài cách tốt nhất để bắt đầu với tự động hóa. Bài phát biểu năm ngoái, ông đã bao gồm một vài công nghệ quan trọng để cân nhắc để bắt đầu hoặc phát triển nên một tầm cao mới:
Đánh giá và chăm sóc có thể quy định việc gửi các email có liên quan đến khách hàng nhiều hơn hoặc các cuộc gọi đi triển vọng lớn hơn.
Sử dụng việc tái tiếp thị trên trang web (re-marketing) để chăm sóc khách hàng có triển vọng, những người đã thể hiện sự hứng thú với sản phẩm và dịch vụ.
2.Nội dung marketing
Nội dung marketing là một kỹ thuật đã được sử dụng trong marketing B2B trong nhiều năm nay, nhưng gần đây, sự phổ biển của tiếp thị dựa trên giá trị đã tạo nên sự chú ý nhiều hơn trong việc chia sẻ trên blog và các phương tiện xã hội. Trong ba, bốn năm gần đây, khách hàng đã bầu chọn tầm quan trọng của nội dung marketing trong số những hoạt động marketing hiện có. Nội dung marketing là một chiến thuật tuyệt vời đối với hoạt động tiếp thị B2B bởi đây là một cuộc hành trình dài, khách hàng muốn nhiều cuộc tìm hiểu trước khi mua, so sánh với các nhà cung cấp khác nhau.
3.Cá nhân hóa
Cá nhân hóa là một kỹ thuật tốt được cho các trang thương mại điện tử, đã được sử dụng rộng rãi trong hoạt động B2B. Thật đáng ngạc nhiên khi việc cá nhân hóa thư điện tử sử dụng công nghệ chèn các nội dung như được mô tả trở nên phổ biến.
Hiện lại có các sản phẩm SaaS như BrightInfo và Evergage đã giúp cho dịch vụ cá nhân hóa trở nên phổ biến hơn với các công ty nhỏ. Nó cũng đã bao gồm các tính năng tự động giới thiệu các sản phẩm có liên quan.
4.Tích hợp nhiều kênh
Một xu hướng chính ở đây là sự tích hợp của các kênh tiếp thị khác nhau thành một kênh duy nhất, dễ dàng quản lý và khai thác.
5.Account-Based Marketing
Marketing dựa trên tài khoản hay còn gọi là ABM là một cách tiếp cận trong tiếp thị B2B, đặc biệt trong các tổ chức lớn, có cấu trúc và quy trình cho mục tiêu tài chính.
ITSMA đơn bị tiên phong ABM hơn 10 năm trước định nghĩa nó là: “ nhiều hơn bán hàng hoặc tiếp cận tiếp thị, nó là một chiến lược cần có sự hợp tác của các chuyên gia bán hàng, marketing, chuyên gia nội dung, chuyên gia phân phối cũng như các nhà lãnh đạo chủ chốt”.
Trong các tài khoản được lựa chọn xác định nơi và cách thức để có thể đáp ứng tốt nhất những thách thức của khách hàng. Với cái nhìn sâu vào các khách hàng của doanh nghiệp, những mục tiêu chính, đội ngũ cộng tác đã tạo ra một thị trường bán hàng và tiếp thị với duy nhất một tài khoản.
6.Tiếp thị trên di động
Không thể phủ nhận việc chuyển qua điện thoại di động là một xu hướng chính trong tiếp thị B2B trong một vài năm gần đây.
Điện thoại di động giờ đây chiếm hơn một nửa trong các truy cập web, điều mà trước đầy các doanh nghiệp B2B được giả định rằng các doanh nghiệp của họ sẽ được nghiên cứu dựa trên các máy tính để bàn, giờ đây hầu hết các chủ doanh nghiệp đều sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm các giải pháp điều đó có nghĩa tiếp thị B2B cần phải chắc chắn nội dụng cần được tối ưu trên các thiết bị di động, đảm bảo quá trình vận hành trơn tru cho mọi thiết bị.
Hơn một nửa doanh nghiệp B2B có các trang web và ứng dụng trên di động, cho thấy rằng ngành công nghiệp cuối cùng cũng đã bắt đầu hành động cùng nhau trên di động. Đối với một số ngành, ứng dụng trên di động là không cần thiết nhưng thực sự cần các trang web đáp ứng được với nền tảng di động. Ngay cả khi không có bất cứ lượt ghé thăm nào trên thiết bị di động ( một vài trường hợp chắc chắn có) bạn cũng cần có một trang web đáp ứng trên di động bởi Google sẽ hạ điểm những trang web không thân thiện với điện thoại di động. Khách hàng B2B đang tăng việc sử dụng điện thoại di động, do đó, một trang web tối ưu trên điện thoại là một điều cần thiết.
7.Phương tiện xã hội
Nghiên cứu chỉ ra rằng các doanh nghiệp B2B có xu hướng nhận được các kết quả tốt từ LinkedIn và Twitter trên phạm vi rộng của mạng xã hội. Youtube và Slideshare cũng trở nên đặc biệt hiệu quả, trong khi công cụ Google+ lại tỏ ra không hiệu quả đối với những doanh nghiệp sử dụng nó. Tập trung vào duy nhất một mạng xã hội mang lại hiệu quả nhất là một chiến thuật tốt.