Mỹ phẩm làm đẹp handmade - Trào lưu mới của phái đẹp.
Thị trường mỹ phẩm – chăm sóc sắc đẹp đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Khách hàng đang quan tâm đến nhu cầu gì? Loại sản phẩm nào đang được ưa thích nhất? Xu hướng làm đẹp 2016 là gì? Câu trả lời chính là “Mỹ phẩm handmade”.
Chăm sóc sắc đẹp dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi người. Các thương hiệu mỹ phẩm đình đám thế giới hay các thương hiệu bình dân dành cho người Việt không ngừng cải tiến để mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn những ngách nhỏ dành cho mỹ phẩm handmade - sản phẩm được làm thủ công, có thời gian sử dụng ngắn.
Tại sao đây lại trở thành xu hướng mỹ phẩm 2016?
-An toàn: Xuất phát từ tâm lý lo sợ khi có hàng tá các hãng mỹ phẩm lớn nhỏ đều bị công bố chứa chất độc trong thành phần. Chủ yếu nhất là sử dụng chì trong son môi. Người dùng thật sự lo lắng đến sức khỏe của mình khi sử dụng các sản phẩm không được đảm bảo trực tiếp lên da mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào. Trong khi đó, các sản phẩm handmade đều được chính người làm và người thân của họ sử dụng, đánh giá trước khi giới thiệu rộng rãi đến người quen. Yếu tố an toàn được kiểm tra ngay từ đầu tạ cảm giác yên tâm cho người sử dụng.
-Giá cả: Có thể nói rằng sản phẩm handmade không thể gọi là rẻ. Có những sản phẩm còn có giá ngang bằng, thậm chí là cao hơn các sản phẩm tương tự được sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, cũng chẳng vì thế mà khách hàng bỏ đi. Người tiêu dùng tìm đến mỹ phẩm handmade là vì lý do an toàn. Vì thế, khi chỉ ra được tính an toàn của sản phẩm, giá cả không còn là lý do khiến người tiêu dùng từ chối mua.
-Chất lượng: Đây là yếu tố mang đến thành công cho vô số doanh nghiệp. Để có được sự hài lòng về chất lượn từ người tiêu dùng là khó vô cùng. Mọi nỗ lực chăm sóc khách hàng suy cho cùng cũng chỉ để dành được thiện cảm của khách. Với mô hình phát triển chủ yếu dựa trên các mối quan hệ, mỹ phẩm handmade tận dụng tối đa lợi thế của quảng cáo truyền miệng. Có đến 80% người tiêu dùng tham khảo ý kiến người thân trước khi mua sản phẩm. Chỉ một bài chia sẻ, đánh giá về sản phẩn trên facebook cũng gây tác động lớn đến bạn bè.
Các loại mỹ phẩm handmade được quan tâm nhiều nhất
-Son môi đương nhiên chiếm ngôi vị đầu bảng về sự quan tâm của chị em trong bất kỳ các diễn đàn làm đẹp nào. Độ tuổi quan tâm đến loại sản phẩm này cũng là trẻ nhất (hơn 70% là nữ giới ở độ tuổi 18-24 ) Trong hơn 600.000 thảo luận về son môi, phần đa là xoay quanh các nội dung mua bán. Chỉ có khoảng hơn 20% là các nội dung về chia sẻ công thức, hướng dẫn tự làm son môi.
-Sản phẩm chăm sóc da: Tuy không phải là nhóm mỹ phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất nhưng đây lại là sản phẩm có nhiều phản hồi tích cực nhất. Trong đó, các sản phẩm trị mụn và thâm được thảo luận nhiều nhất. Có đến 1/3 khách hàng đã sử dụng và đánh giá hiệu quả khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da handmade. Có đến ¼ trong số đó giới thiệu lại đến người thân.
-Sản phẩm chăm sóc tóc đa phần được nhóm khách hàng từ 25 tuổi trở lên quan tâm. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm giúp phục hồi, làm dày và kích thích tóc mọc nhanh. Các loại sản phẩm này trên thị trường đều đã có nhưng dường như chưa có một nhãn hiệu nào có thể mang lại kết quả như mong muốn nên người tiêu dùng tìm kiếm chúng ở các sản phẩm khác. Cũng tương tự như mỹ phẩm chăm sóc da, các sản phẩm chăm sóc tóc nhận được nhiều tín hiệu tích cực của người dùng.
Với kết quả khảo sát của Buzzmetrics, có thể khẳng đinh, mỹ phẩm handmade thực sự trở thành xu hướng trong nửa đầu năm 2016. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm thực sự cần phải có tín hiệu phản hồi lại khách hàng. Các doanh nghiệp nhỏ hay đa phần là các cá nhân đang kinh doanh mỹ phẩm handmade cũng cần gia tăng hoạt động quản lý khách hàng để tối ưu hóa lợi nhuận mỗi khách hàng mang lại.