Năm yếu tố cần thiết mà mọi website nên có
Kết hợp 5 yếu tố quan trọng vào trong trang web của bạn nhằm xây dựng trang web của mình để có thể đưa khách hàng trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn, bất kể họ ở đâu.
Doanh nghiệp của bạn có thể nhỏ, nhưng trang web của bạn không còn bị bó hẹp phạm vị, ngay cả khi bạn chỉ cung cấp cho các khách hàng địa phương hoặc không có ý định cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.
Dưới đây là năm yếu tố cần thiết mà các website của các doanh nghiệp nhỏ nên có:
1. Xây dựng trang chủ
Trang chủ website của bạn là nơi tạo những ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn đến với cộng đồng trực tuyến trên toàn thế giới. Nó phải truyền đạt rõ ràng hình ảnh thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh hấp dẫn và các thông tin dưới đây:
Hoạt động của doanh nghiệp của bạn
Đối tượng khách hàng
Vì sao doanh nghiệp tồn tại
Lý do khách hàng nên quan tâm
Có rất nhiều cách để tạo ra trang chủ của bạn, thế nhưng, nó tối thiểu nên bao gồm: biểu tượng của bạn, một miêu tả ngắn về doanh nghiệp của bạn và một thanh menu điều hướng giúp người sử dụng có thể trực tiếp đi đến các trang quan trọng khác trong trang web của bạn.
Hiện nay, theo nghiên cứu của trung tâm Pew Research có ít nhất 68 % người Mỹ sử dụng điện thoại thông minh, trang web của bạn cần được thiết kế nhằm đảm bảo nó dễ dàng có thể xem cũng như điều hướng trên các thiết bị có màn hình nhỏ hơn giống như khi bạn sử dụng trên các máy tính truyền thống.
2. Thân thiện với người dùng
Do dù thanh điều chỉnh của bạn nằm ở phía trên hoặc nằm một bên, nó phải dễ dàng cho khách hàng truy cập, và nó nên bao gồm một số đề mục đảm bảo người sử dụng có thể tìm kiếm thông tin cần thiết đơn giản nhất có thể. Theo một minh họa, thanh điều hướng kém cỏi là lý do hàng đầu khiến mọi người từ bỏ trang web mà họ đã truy cập.
Cân nhắc làm thế nào để bạn xây dựng thanh tiêu đề và phần mục lựa chọn (bào gồm cả các phần lựa chọn nhỏ) nó sẽ bao gồm các câu hỏi thường gặp từ những khách hàng mới đến thăm trang web của bạn có thể hỏi. Ví dụ như:
Các mặt hàng hoặc dịch vụ nào được bạn cung cấp?
Giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào?
Vị trí của công ty của bạn ở đâu, thời gian mở cửa như thế nào?
Làm thể nào để có thể mua được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những hình thức thanh toán nào được chấp nhận?
Lý tưởng nhất với thanh điều hướng rõ ràng và được sử dụng logic và các tiêu đề cụ thể giúp khách hàng xác định được dễ dàng các mục của trang web mà họ truy cập.
3. Tính năng tìm kiếm
Bao gồm cả tính năng hộp tìm kiếm được thêm vào trong trang web của bạn vì vậy khách hàng có thể gõ các từ khóa hoặc cụm từ để tìm kiếm những thông tin mà họ cần khi những tùy chọn trên thanh menu không đáp ứng được nhu cầu của họ. Khi khách hàng gõ nội dung vào hộp tìm kiếm, họ sẽ nhận được những trang có nội dung liên quan để đi đến mà họ không cần phải tìm kiếm thủ công. (Càng nhiều nội dung trên trang web của bạn mà từ khóa có liên quan lợi ích của hộp tìm kiếm càng có giá trị)
4. Kết nối hỗ trợ
Mặc dù lợi ích của công cụ tiếp thị đó là có một website nhằm cung cấp thông tin trực tiếp đến các khách hàng trực tuyến, thế nhưng đôi khi, khách hàng muốn có thể trực tiếp liên lạc với nhân viên công ty. Trang web của bạn nên bao gồm các tùy chọn để kết nối qua điện thoại, thư điện tử hoặc địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp của bạn nếu bạn có. Thật đáng kinh ngạc khi theo báo cáo của Social Media Today có đến 93% doanh nghiệp nhỏ không công bố địa chỉ thư điện tử mà khách hàng có thể sử dụng để liên lạc với họ.
5. Trang hỏi - đáp
Bạn càng biết rõ khách hàng trực tuyến và khách hàng trực tiếp thì bạn càng hiểu rõ các thông tin khách hàng tìm kiếm, các câu hỏi liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cung cấp một trang gồm những câu hỏi thường gặp và những câu trả lời của bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được những thông tin cần thiết.
Một website của doanh nghiệp có thể là một cách hiệu quả và hợp lý để mở rộng phạm vi cũng như thị trường tiềm năng của bạn nhắm đến nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, nó cần một vài yếu tố quan trọng để tạo những ấn tượng tích cực. Kết hợp 5 yếu tố quan trọng trên vào trong website của bạn nhằm xây dựng sự hiện diện trực tiếp của bạn, mang khách hàng trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn, cho dù bạn ở bất cứ vị trí nào.