NHÀ SÁCH NAM TRUNG YÊN
VÀ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SPOS
Nhà sách Nam Trung Yên là doanh nghiệp kinh doanh sách online và offline. Chỉ mới hoạt động hơn 3 năm nhưng Nam Trung Yên đã sở hữu trên 30.000 đầu sách.Theo thống kê, mỗi ngày nhà sách có khoảng trên dưới 150 đơn hàng online trên toàn bộ hệ thống khắp cả nước. Nhà sách Nam Trung Yên hoạt động như một sàn giao dịch sách trực tuyến linh động và hiệu quả.Với mục tiêu chia sẻ văn hóa đọc sách đến với các bạn trên khắp mọi miền đất nước, Nam Trung Yên - ntybooks.com đang không ngừng phát triển và trở thành lựa chọn quen thuộc với các độc giả hiện nay.Nam Trung Yên luôn nỗ lực trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng kinh doanh. Do hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến nên nhà sách đòi hỏi sự nhạy bén, chính xác và liên tục trong việc quản lý hoạt động bán hàng.
Nhà sách Nam Trung Yên đang là một trong những đối tác thân thiết và tin tưởng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng SPOS của QLTTTT.
Lúc đầu khi được giới thiệu về SPOS, anh Lê Hùng – Giám đốc nhà sách Nam Trung Yên khá băn khoăn bởi lượng đầu sách khổng lồ và việc số hóa thông tin, nhập dữ liệu vào phần mềm tốn quá nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục anh nên thử một lần và kết quả đạt được khá tích cực.Các tính năng linh hoạt của phần mềm SPOS cùng sự nhiệt tình của cán bộ nhân viên đã đơn giản hóa quá trình nhập dữ liệu của nhà sách Nam Trung Yên. Thật bất ngờ là việc nhập dữ liệu ban đầu qua file excel diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn dự tính rất nhiều. Thông thường, giai đoạn nhập dữ liệu sẽ khiến công ty tốn thời gian dài hoặc phải mất chi phí thuê người nhập liệu bên ngoài.Đây cũng là điều mà hầu hết mọi doanh nghiệp dè chừng và lo ngại khi muốn ứng dụng phần mềm vào hoạt động kinh doanh.Ngoài những lợi thế ưu việt của SPOS, có thể nói chính thái độ tận tụy của cán bộ nhân viên đã thực sự kiến nhà sách cảm thấy hài lòng về quyết định của mình.
Anh Lê Hùng – Giám đốc nhà sách Nam Trung Yên đã có phản hồi tích cực khi ứng dụng SPOS vào công tác tác quản lý bán hàng:
“Tôi đã từng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhưng kết quả không được như mong đợi.Lúc đầu tôi không có ý định dùng SPOS nhưng do giao diện thân thiện, dễ hiểu hơn các ứng dụng khác trên thị trường tôi nên mới bắt đầu dùng thử. Hiện tại tôi cảm thấy khá hài lòng với SPOS.Việc quản lý và theo dõi bán hàng của công ty trở nên đơn giản và thuận lợi hơn trước rất nhiều.Nếu sau này nhà sách mở rộng hơn nữa thì chắc chắn tôi vẫn tiếp tục chọn phần mềm này.”
So với các phần mềm quản lý bán hàng khác, điểm vượt trội nhất của SPOS là cho phép tạo linh hoạt các đợt khuyến mãi, đặc biệt trong các đợt hội chợ với số lượng đơn hàng từ 2000 đến 3000 đơn trên ngày, trung bình lúc đông khách là 5 giây trên một đơn hàng bao gồm cả thao tác in hóa đơn và lấy thông tin khách hàng.
SPOS còn đặc biệt được chú ý bởi giao diện phần mềm thân thiện, đẹp và dễ sử dụng hơn các phần mềm khác hiện nay. Nếu bạn không am hiểu về công nghệ thì chắc chắn bạn vẫn sử dụng thành thạo phần mềm này.
Nhà sách đã dùng SPOS trong việc quản lý sản phẩm và đơn hàng, theo dõi hoạt động nhân viên, thống kê doanh thu tại nhiều chi nhánh trên toàn quốc.
SPOS thống kê doanh thu tự động, nhanh chóng và chính xác chỉ bằng một cú nhấp chuột, điều này giúp nhà sách nắm bắt cụ thể số lượng sách bán ra - nhập vào, lợi nhuận thu được, hàng tồn trên từng địa điểm cụ thể.
SPOS liên tục cập nhật dữ liệu về số lượng sách, chủng loại và giá thành từng sản phẩm. Tính năng này giúp Nam Trung Yên dễ dàng quản lý đầu sách, đặc biệt linh hoạt trong các chiến dịch giảm giá, marketing với quá nhiều sách bán ra - nhập vào rất khó kiểm soát hết.
Kiểm soát và xử lý đơn hàng khi khách đặt mua nhanh chóng. SPOS tự động hóa mọi công đoạn từ chọn sách, tính giá đến tạo hóa đơn, hạn chế được những sai sót khi áp dụng các phương thức truyền thống.
SPOS hỗ trợ nhà sách trong việc quản lý và bảo mật thông tin khách hàng bằng việc thống kê chi tiết lịch sử mua hàng, thông tin người mua… Nhà sách Nam Trung Yên tiếp cận và thấu hiểu khách hàng hơn cũng nhờ vào tính năng này của phần mềm.
Ngoài ra, SPOScòn nâng cao công tác quản lý nhân viên của nhà sách. Phần mềm theo dõi và cập nhật các hoạt động phát sinh, ghi nhận toàn bộ quá trình bán hàng và doanh thu của từng nhân viên cụ thể. Qua đó nhà sách có thể đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên một cách thực tế và linh hoạt.
Vì hoạt động kinh doanh theo mô hình online lẫn offline nên nhà sách Nam Trung Yên có nhiều chi nhánh và cộng tác viên trên toàn quốc. Khi chưa sử dụng SPOS, việc quản lý hoạt động của các chi nhánh, cộng tác viên gặp nhiều bất cập và đôi khi không kiểm soát hết được. Sự trợ giúp của phần mềm SPOS đã khiến công tác quản lý, thống kê doanh thu diễn ra suông sẻ và hiệu quả hơn. Các cộng tác viên kinh doanh của nhà sách đã có chia sẻ tích cực khi sử dụng phần mềm.Hầu hết các bạn cảm thấy việc bán hàng trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn trước rất nhiều.Nguồn thông tin dữ liệu cũng được cập nhật tự động, liên tục và chính xác nên không còn xảy ra tình trạng không kịp thời áp dụng các thay đổi như trước đây. SPOS đã thực sự được đội ngũ nhân viên, các bạn cộng tác gần xa của nhà sách đón nhận và tin tưởng sử dụng.
Ứng dụng SPOS trong quản lý bán hàng đã góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng của nhà sách Nam Trung Yên. Giám đốc Lê Hùng cho biết thêm:
“ Từ khi sử dụng SPOS, nhà sách giảm hẳn các hậu quả bởi việc không kiểm soát kịp thời thu chi, tồn kho, thao tác bán hàng và giao hàng cũng nhanh hơn trước đây, quá trình làm việc của nhân viên cũng được theo dõi sát sao hơn nhiều”.