Khả năng quản lý kinh doanh cực mạnh của sPOS
Phần mềm quản lý bán hàng sPOS quả thực đã khiến rất nhiều khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì các tính năng vượt trội của mình. Không chỉ thoải mái tùy biến khi bán hàng với các tính năng bán hàng giảm giá, hay giữ hàng linh hoạt với đơn hàng đợi, và yên tâm trực chiến trong mọi hoàn cảnh với khả năng đồng bộ dữ liệu, tất cả thành quả kinh doanh của bạn đều được thống kê lại để cho bạn tự do khai thác.
Không chỉ là một bảng tính
Sau khi khách hàng đã chọn được những sản phẩm ưng ý và xác nhận thanh toán, việc của bạn chỉ còn là lên đơn hàng. Tìm sản phẩm tương ứng trong phần mềm quản lý bán hàng sPOS, có thể tự tick chọn trên danh sách hoặc quét mã vạch và thế là sản phẩm được đặt vào đơn hàng. Lúc này, bạn sẽ thấy danh sách những sản phẩm mà khách chọn mua, số lượng, giá tiền và tổng tiền cần thanh toán. Điều làm nên sự ưu việt của phần phềm quản lý bán hàng sPOS sẽ hiện ra khi bạn click nút “Lưu” để sang bước tiếp theo.
Lúc này, đơn hàng đã chính thức được tạo và bạn có cả một không gian thông tin đồ sộ để xây dựng nên đơn hàng một cách chuyên nghiệp nhất.
Quản lý thông tin khách hàng
Bắt đầu từ “cánh trái” nhé, đây là nơi sPOS cho phép bạn xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý thông tin khách hàng. Click vào “Thêm thông tin khách hàng” để cập nhật thông tin khách hàng cho đơn hàng này.
Ở đây, chỉ cần gõ vài chữ cái đầu, phần mềm sẽ tự động gợi ý tên khách hàng. Những khách hàng chỉ cần từng mua hàng 1 lần tại cửa hàng đều sẽ được lưu lại thông tin trong phần mềm quản lý bán hàng sPOS, những lần sau chỉ cần chọn vào là được. Nếu là khách hàng mới, bạn chọn thêm 1 lần vào nút “Thêm thông tin khách hàng” màu vàng đậm này để hệ thống đưa đến khung nhập thông tin khách hàng.
Ở đây có rất nhiều thông tin về khách hàng để bạn có thể cập nhật. Càng biết rõ về khách hàng, mối liên kết giữa cửa hàng và khách hàng sẽ càng thêm khăng khít, công việc kinh doanh cũng nhờ đó mà thuận lợi hơn rất nhiều. Sau khi nhập thông tin khách hàng vào các ô trống, hãy chọn “Lưu thông tin” để hệ thống tiếp nhận nội dung này vào cơ sở dữ liệu. Sau này, chỉ cần gõ chữ cái đầu tiên trong tên của vị khách này là hệ thống sẽ hiển thị ngay ra cho bạn.
Cài đặt đơn hàng thông minh
Bên phải của giao diện phần mềm là khu vực thông tin giao hàng và thanh toán. Nếu khách không lấy hàng ngay mà muốn cửa hàng chuyển đến (có thể vì mua quá nhiều), hoặc đặt hàng qua mạng, bạn cần nắm rõ chức năng này để thuận tiện cho công việc giao hàng. Nút “Nhập thông tin giao hàng” ở góc trên bên phải giao diện phần mềm, sau khi click vào đó, cửa sổ nhập thông tin sẽ hiện ra.
Phía dưới của phần Nhập thông tin giao hàng là bảng tính tiền và loại hình thanh toán. Phía dưới nữa là 2 thuộc tính kèm theo của đơn hàng mà bạn có thể lựa chọn. Ngay sau khi bạn sử dụng chức năng “Nhập thông tin giao hàng”, mục “Là đơn hàng ship?” sẽ tự động chuyển trạng thái sang “Có”. Còn mục “Có xuất hóa đơn?” thì phụ thuộc vào yêu cầu phía khách hàng.
Hỗ trợ triệt để
Phía dưới nữa là 2 chức năng hỗ trợ đơn hàng hết sức hữu ích mà tin chắc là bất kỳ cửa hàng nào cũng mong có được. Đó là “Bảng tính tiền” và “In phiếu bán hàng”
Chức năng “Bảng tính tiền” dựa trên số liệu của đơn hàng, không chỉ tính ra số tiền cần phải thu từ khách, mà còn tính cả số tiền mà người bán hàng cần phải trả lại cho khách trong trường hợp khách đưa tiền dư. Khi bạn click vào nút “Bảng tính tiền”, nút này sẽ tự động chuyển thành “Thanh toán” và phía trên hiện ra một giao diện máy tính ảo phục vụ tính tiền.
Chức năng “In phiếu bán hàng” của phần mềm hỗ trợ xuất ra bản cứng liệt kê những sản phẩm khách mua kèm giá tiền và thông tin của khách. Phiếu này giúp cho cửa hàng có cơ sở đối soát cụ thể, cũng giúp cho người giao hàng có thông tin cụ thể để vận chuyển lô hàng đến nơi đến chốn.
Sau khi các thông tin đã được cập nhật xong xuôi, bạn lưu ý click nút “Cập nhật thông tin bổ sung đơn hàng” để hệ thống đồng bộ tất cả những thông tin mới được cập nhật lên máy chủ. Để thoát khỏi giao diện Thông tin đơn hàng này, bạn có thể chọn nút Back hoặc Tạo đơn hàng mới.
Quản lý đơn hàng tiện lợi
Công việc nào cũng cần phải đối soát thường xuyên thì mới có thể đảm bảo vận hành tốt được. Kinh doanh shop thời trang càng cần phải theo dõi hoạt động mua bán của cửa hàng sát sao hơn. Phần mềm quản lý bán hàng sPOS có mục “Quản lý đơn hàng” được thiết kế để phục vụ nhu cầu này của bạn.
Tab “Quản lý đơn hàng” nằm ở dòng thứ 3 trên thanh chức năng bên trái phần mềm. Khi click vào đó bạn sẽ thấy hiện ra danh sách các đơn hàng đã bán được sắp xếp theo trình tự gần nhất. Bên cạnh các đơn hàng có chấm tròn màu xanh lá hoặc xanh dương, chúng thể hiện trạng thái của đơn hàng. Với những đơn hàng mua bán ngay tại cửa hàng, sẽ chẳng còn gì phải bận tâm, vì vậy đơn hàng đánh dấu màu xanh lá thể hiện đã xong. Còn những chấm màu xanh dương dành cho những đơn hàng phải giao nhận và thanh toán sau. Khi tiền thực sự về đến cửa hàng thì bạn mới có thể yên tâm, xác nhận cho đơn hàng này đã OK bằng cách click vào Xem chi tiết đơn hàng, click vào nút “OK đơn” ở phía dưới.
Nếu đơn hàng giao nhận không thành thì bạn chọn “Hủy bỏ” và sản phẩm sẽ trở về kho như ban đầu. Ngoài ra, ngay cả khi đơn hàng đã xong xuôi, nếu khách hàng có nhu cầu đổi trả hàng, phần mềm sPOS vẫn có thể linh động bằng chức năng “Trả sản phẩm”
Khi chọn nút này, một cửa sổ hiện ra kèm theo danh sách sản phẩm có trong đơn hàng. Bạn có thể chọn trả lại một hoặc nhiều sản phẩm, những sản phẩm này sau khi xác nhận sẽ quay lại kho còn thông số đơn hàng cũng theo đó mà thay đổi.
Ngoài ra, trong phần Quản lý đơn hàng này còn cho phép chúng ta lưu lại ghi chú cho đơn hàng. Đối với các trường hợp đặc biệt, lưu lại ghi chú cho đơn hàng là điều rất cần thiết. Nút lưu ghi chú được đặt ở góc trên bên phải giao diện phần mềm. Bạn click vào đó là một hộp nhập văn bản sẽ hiện ra.
Thêm một điều đáng nể nữa của phần mềm quản lý bán hàng sPOS, đó là tất cả các tác động của bạn lên đơn hàng dù là nhỏ nhất đều được phần mềm lưu lại đầy đủ.
Với sPOS, bạn có thể yên tâm bán hàng và mọi chuyện luôn ở trong tầm kiểm soát. Thông qua minh chứng rõ ràng nhất phản ánh công việc kinh doanh là các đơn hàng, phần mềm quản lý bán hàng sPOS chứng minh sự tinh tế trong việc dự trù các trường hợp có thể phát sinh và sắp xếp hệ thống dễ sử dụng, dễ quản lý. Đây là lựa chọn thông minh cho tất cả các chủ cửa hàng thời trang.