Cách để bán cà phê trực tuyến
Nếu bạn bắt đầu suy nghĩ đến việc mở một cửa hàng cà phê nhưng lại không chắc có nên bắt đầu với một quán cà phê thực sự, vậy bạn có thể hãy bắt đầu với một cửa hàng cà phê trực tuyến.
Bằng việc bắt đầu với một cửa hàng cà phê trực tuyến, bạn có thể phát triển thương hiệu cà phê của riêng mình (điều thực sự quan trọng khi bắt đầu). Bạn cũng có thể phát triển chuyên môn của mình trong lĩnh vực cà phê cũng như đầu tư các trang thiết bị liên quan. Điều này là rất quan trọng.
Lợi ích chính của việc bắt đầu một cửa hàng cà phê trực tuyến là bạn có thể bắt đầu với một số tiền rất ít. Trên thực tế, bạn có thể bắt đầu cửa hàng trực tuyến của mình với chỉ khoảng 5 triệu đồng. Dĩ nhiên, đối với một cửa hàng rộng lớn với lượng hàng có thể có giá đền trăm triệu. Quan trọng là bạn có thể bắt đầu với một số vốn khiêm tốn và giảm thiểu những rủi ro về mặt tài chính.
Bạn có muốn bắt đầu tìm hiểu việc bắt đầu một cửa hàng cà phê trực tuyến? Bài viết dưới đây sẽ trình bày ngắn gọn những điều bạn phải làm để bắt đầu.
Những điều bạn cần để bắt đầu bán cà phê trực tuyến:
Sản phẩm của bạn (Có thể là cà phê, các dụng cụ pha cà phê, các đồ dùng phụ trợ khác...)
Thị trường mục tiêu
Tên miền và Website
Giỏ hàng của bạn
Sự sáng tạo của bạn
Cùng hành động
1.Lựa chọn sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm để bán
Để bắt đầu cửa hàng cà phê trực tuyến, bạn sẽ cần sản phẩm để bán.
Quyết định về sản phẩm mà bạn sẽ bán là khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến khách hàng và thị trường mục tiêu của bạn. Ngoài ra, bạn cần tìm kiếm một nguồn hàng với thời gian giao hàng và mức giá bán buôn. Nó đồng nghĩa với việc tìm kiếm nhà cung cấp.
Bạn có thể làm điều này thông qua các nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà sản xuất hoặc bạn có thể làm chủ chính quá trình sản xuất của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phát triển mối quan hệ giữa các đơn vị giao vận và các đơn vị sản xuất.
Cho dù là với thương mại điện tử, bạn cũng cần có sản phẩm để bán, và có danh tiếng trong thị trường của mình. Do đó, việc xác định khách hàng mục tiêu là rất cần thiết.
Thị trường mục tiêu
Bạn dự định bán cho ai?
Trong khi nhiều người quan tâm đến việc mua cà phê, dịch vụ cung cấp hoặc những yếu tố khác mà bạn định bán, làm điều tốt nhất đặc biệt đối với những khách hàng mục tiêu của bạn và phục vụ tốt nhất đối với những khách hàng trực tuyến.
Vì vậy, bạn cần quyết định ai là hoặc sẽ là khách hàng của bạn. Điều bày giúp bạn xây dựng được nội dung website tốt hơn trên cơ sở thị trường. Vì vậy, hãy khám phá thị trường mục tiêu của bạn, tất cả họ đang chờ bạn.
Bạn cạnh tranh với ai?
Biết được đối thủ cạnh tranh của mình là ai là điều vô cùng quan trọng. Không phải bạn muốn rình mò điều mà người khác làm, bạn cần biết rõ về thị trường của mình. Bạn muốn hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình cũng như thị trường của bạn. Bạn muốn biết sản phẩm được được cung cấp, sản phẩm nào không còn được bán, sản phẩm bán chạy nhất. Những sản phẩm nào bạn sẽ bổ sung để hấp dẫn khách hàng?
Hãy nhớ rằng, làm những điều tương tự với người khá thực sự không phải là một điều xấu hổ. Nó chỉ đơn giản là tạo ra một thị trường cho sản phẩm của bạn. Cạnh tranh lành mạnh có nghĩa là mọi người đều có thể mua thứ mình muốn.
Cung cấp một và khác biệt và phát triển lợi thế cạnh tranh của mình trong thị trường lành mạnh là điều rất quan trọng. Trước đó, bạn cần quyết định sản phẩm mà bạn cung cấp và thị trường mục tiêu của mình.
2.Mua tên miền của bạn
Tên miền của bạn là địa chỉ trang web. Ví dụ như Coffeeshop.com.
Một số lưu ý như tên miền với “.com” ở cuối cùng đã trở nên khó khăn hơn để tìm kiếm. Do đó, hãy có tên miền của mình nhanh nhất có thể. Hãy sở hữu tên miền trước. Tên miền là một cách hữu hiệu dể xây dựng thương hiệu của bạn hoặc những nỗ lực tạo dựng thương hiệu trong tương lai, hãy đặt một cái tên thật gần gũi. Tất nhiên bạn có thể sử dụng bất kì phần đuôi tên miền nào.
3.Tiếp thị trực tuyến
Khi bạn đã bắt đầu hoạt động cửa hàng của mình, đây là thời gian để quảng bá nó. Các trang web, các cuốn sách cũng như các nguồn thông tin trực tuyến khác sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết hơn những gì có thể làm, nhưng điều quan trọng là tôi muốn nhắc bạn rằng quảng cáo trực tuyến là vô cũng quan trọng. Chiến dịch tiếp thị của bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào, thậm chí có thể trước rất nhiều khi bạn tiêu những đồng tiền đầu tiên trên trang web của mình.
Điều quan trọng cần phải nhớ là cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ tốn nhiều thời gian để xây dựng. Khi bạn bắt đầu khởi động cửa hàng của mình có thể mất một thời gian để bạn có thể nhận được những lượt truy cập đầu tiên. Nếu bạn có thể dự đoán được điều này, bạn có thể bắt đầu quảng bá trước khi bạn bắt đầu doanh nghiệp của mình.
4.Áp dụng công nghệ
Hãy áp dụng các công nghệ mới nhất cho khâu quản lý, vận hành, ví như sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng kiêm quản lý tồn kho, quản lý công việc, để gia tăng hiệu quả cũng như giảm chi phí quản lý, điều sẽ lấy của bạn rất nhiều thời gian quý báu.
5.Vui vẻ bán hàng
Hãy giữ vững tinh thần, bạn sẽ cải tiến và sửa lại trên hành trình của bạn. Đừng để những điều hoàn hảo cản trở bạn. Hãy tạo thêm giá trị cho khách hàng bất cứ khi nào có thể. Sử dụng những chuyên môn về cà phê của bạn để tạo ra giá trị cho khách hàng.
Ngoài ra, hãy luôn ghi nhớ tại thời điểm đầu, bạn nên xem xét về lượng tồn kho tối thiểu. Sẽ không có ý nghĩa gì khi bạn mua một lượng lớn cà phê khi mà bạn chỉ mới tìm ra con đường kinh doanh trực tuyến. Hãy luôn nhớ rằng, luôn luôn học tập, bạn cần tiến bộ mỗi ngày, bạn sẽ có vị trí cửa hàng trực tuyến của mình tốt hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn.