Quảng cáo trên Facebook và Google, người chiến thắng là…
Trong khi đánh giá hiệu quả quảng cáo giữa Google và Facebook đem lại cho các nhãn hiệu sản phẩm của khách hàng, tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc quảng bá dòng túi xách của mình. Các sản phẩm và doanh nghiệp khác có thể có những kinh nghiệm rất khác nhau.
Cách thức và lý do chúng tôi sử dụng quảng cáo tại Google và Facebook
Chúng tôi chủ yếu dựa vào Google và Facebook cho những những hoạt động marketing đầu tiên. Nói cách khác, đây là cách chúng tôi thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của chúng tôi. Để thực hiện mục tiêu này, chúng tôi đã thiết kế tất cả chiến dịch của mình ưu tiên việc truy cập thẳng đến sản phẩm.
Một vài bối cảnh khác
Chúng tôi không có cách theo dõi tốt nhất hiệu quả cuối cùng của mỗi lượt truy cập bởi chúng tôi giả định rằng những khách hàng sẽ truy cập nhiều lần sau đó trước khi có quyết định mua hàng. Vì vậy, những người mua hàng cuối cùng có thể đến từ một kênh, xác định lại sản phẩm cần mua và sau đó tìm kiếm thương hiệu của chúng tôi trên Google để thực hiện quyết định mua hàng của mình.
Phần lớn những lượt truy cập mới của tôi đều thông qua Facebook và Google. Chúng ta sẽ nói về Google trước bởi họ là những người trong nhiều năm đã thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến.
Các ưu điểm
1) Tìm kiếm có chủ ý
Ưu điểm không thể phủ nhận của Google là nó cung cấp công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới, nó có thể giúp mọi người tìm kiếm những sản phẩm giống như sản phẩm của bạn. Ai đó tìm kiếm một từ khóa có xu thế trở thành một người mua chủ động hơn những người gặp một quảng cáo mà bạn cung cấp. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp xây những liên kết thông qua một vài từ khóa tìm kiếm.
2) Tỷ lệ tiếp cận
Quảng cáo sản phẩm trên Google có thể tiếp cận trên 90% các trang trên internet.
3) Phân tích chính xác
Bởi vì nó miễn phí và vô cùng hiệu quả, phân tích của Google trở thành một công cụ chuẩn cho việc theo dõi lượng truy cập online. Những sản phẩm quảng cáo của Google có tích hợp với công cụ phân tích của Google cung cấp một bảng điều khiển kỹ thuật duy nhất cho việc đánh giá các chiến dịch của mình.
4) Sự đa dạng của sản phẩm
Sự đa dạng các sản phẩm của Google có thể tạo nên một chút bối rối, đặc biệt khi họ phát triển với các tên mới và những tính năng được nâng cao. Tôi chỉ giới thiệu đến các bạn một vài sản phẩm, khái niệm có liên quan đến các nhãn hiệu tiêu dùng như :Chiến dịch quảng cáo từ khóa, chiến dịch tìm kiếm hình ảnh, Video, tái xác lập mục tiêu , hỗ trợ.
Hạn chế
Đắt: Tôi nhận thấy Google đắt hơn so với các nền tảng khác. Việc tìm kiếm có thể rất có giá trị đối với các nhãn hiệu ít sự cạnh tranh. Nếu bạn thuộc trường hợp này, bạn có thể sử dụng công cụ Adwords để có thể hiểu tốt hơn về các cụm từ tìm kiếm có giá trị với bạn và tăng gấp đôi lượng truy cập.
Phức tạp:Một trong những lý do khiến Google chủ động trong việc hỗ trợ khách hàng là do giao diện của họ đã trở nên to lớn và phức tạp hơn trong một số sản phẩm và tính năng.
Quảng cáo của Facebook đối với những nhãn hàng tiêu dùng
Nền tảng quảng cáo của Facebook đã phát triển rất nhanh trong một thời gian ngắn. Đối với quảng cáo trực tuyến, Facebook xứng đáng nhận được một cái nhìn đáng gờm.
Ưu điểm
1) Dễ sử dụng
So sánh với Google, quảng cáo trên Facebok đơn giản hơn rất nhiều. Lý do chính là do Facebook được xây dựng xung quanh các thuộc tính chứ không phải do những từ khóa có tiềm năng vô hạn. Facebook cho phép bạn tiếp cận với các nền tảng khác như Instagram và các trang web khác. Bạn có thể dễ dàng tải video cũng như tạo các quảng cáo với thật nhiều hình ảnh.
2) Phân loại khách hàng mục tiêu
Nếu bạn có những đặc điểm rõ ràng về khách hàng của mình, như chúng tôi, Facebook sẽ cung cấp công cụ mạnh mẽ đến các mục tiêu đó. Ví dụ, mục tiêu của tôi là phụ nữ từ 27 – 45 tuổi có con từ 3 – 10 tuổi, người có bằng đại học, thích mua sắm online và có gu thời trang. Facebook có tính năng cho phép bạn có thể tải lên các email của người mua có đặc điểm giống những khách hàng này. Tôi đã sử dụng tính năng này, nó đem lại những điều tuyệt vời với mức chi phí thấp cho mỗi cú click.
3) Không tốn kém
Đối với chúng tôi, Facebook ít tốn kém hơn so với Google. Đối với Facebook, chi phí cho mỗi lần kích chuột ít hơn 0.35 đô là, nhưng trên thực tế chỉ một nửa trong đó chuyển thành được chuyển đến website (theo phân tích của Google). Tuy nhiên, dù gấp đôi giá cả, một cú click chuột tại Facebook vẫn rẻ hơn so với một nửa giá của Google.
Hạn chế
Định dạng hạn chế
Facebook chỉ cho phép bạn tải lên ảnh với kích thước theo quy định. Ảnh của bạn không được nhiều hơn 20% text nếu không bạn sẽ không được chấp nhận. Tiêu đề và văn bản cũng cần phải tuân theo định dạng của Facebook. Từ khi bán các sản phẩm của mình, tôi không gặp nhiều khó khăn với những hạn chế này.
Phân tích không chính xác
Lưa lượng truy cập Facebook và Google không giống nhau. Tôi có niềm tin vào Google nhiều hơn so với Facebook. Về cơ bản, chúng ta thấy tỉ lệ 50% những cú click chuột bị mất đi khiến tôi mất đi sự tin tưởng trước các báo cáo của Facebook.
Không hỗ trợ Không có cách nào để liên lạc với Facebook bằng điện thoại. Với bất cứ vấn đề nào bạn đều phải gửi yêu cầu theo mẫu tiêu chuẩn mà bạn có thể hoặc không nhận được bất cứ phản hồi nào. Tôi đã nhận được một cuộc gọi lại từ Facebook sau khi gửi email khảo sát và được đề nghị hãy gọi lại nếu có bất cứ câu hỏi nào. Tôi đã rất hối tiếc về việc không xin số điện thoại của cô ấy
Kết luận
Trong cuộc chiến quảng cáo giữa Facebook và Google, Facebook đã chứng minh được tính ưu việt đối với doanh nghiệp của tôi. Khi mà không thể có câu trả lời rõ ràng xem liệu đâu sẽ là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp của bạn, tôi cho rằng, Facebook thực sự thích hợp đối với doanh nghiệp của mình, khi nó có thể tạo lên sự hứng thú và hấp dẫn trong hình ảnh hoặc những đề xuất mới lạ.