Twitter-sự thay đổi đáng được mong chờ
Twitter vừa công bố sẽ có 1 vài thay đổi rất đáng mong chờ trong bản cập nhật sắp tới, hứa hẹn sẽ giúp những nhà sáng tạo nội dung và truyền thông online thực hiện được tối đa các ý tưởng truyền thông, quảng bá thương hiệu của mình. Nhiều người vui mừng về những thay đổi này bởi vì họ tin rằng đó là một bước tiến lớn theo hướng tích cực, có thể giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh truyền thông trên Twitter.
Vậy nhưng những thay đổi nào thực sự có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn?
Làm cách nào để bạn có thể sử dụng bản cập nhật Twitter mới này để xây dựng thương hiệu của mình tốt nhất trên Twitter? Các bạn có thể chú ý 1 vài điểm nhấn sau.
1.Thay đổi về giới hạn kí tự.
Nếu như trước đây, giới hạn kí tự khiến bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, thì với bản cập nhật sắp tới của Twitter, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì điều đó bởi các media file đính kèm như hình ảnh, video, GIF và trích dẫn tweets sẽ không còn được tính vào giới hạn 140 ký tự.
Có thể thấy, hình ảnh là một yếu tố quan trọng, một thành phần cốt lõi trong việc giới thiệu thương hiệu, sản phẩm. Hiểu được điều đó, twitter đã tìm ra phương án phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho người dùng, giúp các nhà tiếp thị dễ dàng hơn khi kể những câu chuyện và mời thảo luận xung quanh thương hiệu, sản phẩm của họ thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
Ví dụ, bạn sẽ có thể:
Kể một câu chuyện sử dụng lên đến 4 hình ảnh (có hoặc không có văn bản trong các hình ảnh) và vẫn có 140 ký tự để viết mô tả cho những hình ảnh này. Bạn cũng có thể tạo cuộc thăm dò cho khán giả Twitter tham gia, sử dụng lên đến 140 ký tự cho câu hỏi bình chọn, và thêm đến 4 lựa chọn bầu chọn (giới hạn 20 ký tự cho mỗi đối tượng bình chọn). Hơn thế nữa, bạn có thể tải lên một đoạn video 30 giây để kể một câu chuyện và sử dụng thêm 140 ký tự để nói về nó. Hay cũng có thể là một trích dẫn tweets từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng và chia sẻ quan điểm của bạn về các cách sử dụng nó với số kí tự lên đến 140.
2. Trích dẫn và chia sẻ tweet
Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể gây sự chú ý cho một vài phần nội dung đã được sử dụng trước đó bằng cách thêm những nội dung, ý kiến mới. Hoặc, bạn cũng có thể trích dẫn một tweet cũ để nhấn mạnh một cột mốc quan trọng nào đó trong suốt cuộc hành trình mà thương hiệu của bạn đã đi qua. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chia sẻ bài đăng cũ của họ về thương hiệu của bạn và thêm vào những lời nhận xét hay cảm nhận rằng thương hiệu của bạn đã thay đổi hay vẫn nhất quán. Đây có lẽ sẽ là cơ hội tốt cho việc tham gia và trò chuyện xây dựng xung quanh thương hiệu của bạn –tính năng mà chúng tôi đang hy vọng sẽ đem lại sự hài lòng cho người sử dụng.
3.Thay đổi về giới hạn nội dung được nhắc đến.
Trong việc trả lời cho mỗi tweet, việc đề cập đến một nội dung nào đó sẽ không còn được tính vào giới hạn 140 ký tự. Như vậy, mỗi thương hiệu có thể cùng tham gia vào nhiều cuộc thảo luận tương tác và quản lí dịch vụ khách hàng tốt hơn. Đây có thể được coi như một phần mềm chăm sóc khách hàng vô cùng nhanh chóng, thuận tiện, đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Đối với mỗi thương hiệu, việc sử dụng một tweet duy nhất để trả lời cho nhiều Twitter và vẫn có 140 ký tự còn lại để thêm vào những nội dung khác của bạn chắc hẳn sẽ là một sự thay đổi đáng mong đợi, hứa hẹn có thể giúp bạn dẫn dắt cuộc đàm thoại và phát triển trên Twitter.
Bên cạnh đó, điều này cũng có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ và quản lý khách hàng tốt hơn trên Twitter. Ví dụ: Nếu khách hàng A đặt ra cho bạn với một câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ và khách hàng B nói rằng họ có cùng một câu hỏi, bạn hoàn toàn có thể nhấn vào trả lời để đáp lại câu hỏi của cả khách hàng A và B với 140 ký tự và xử lý của họ sẽ không được tính vào giới hạn 140 ký tự đó.
4.Thu hút nhiều lượt theo dõi
Với bản cập nhật sắp tới, tất cả các tweets với các nội dung được nhắc đến sử dụng “@” sẽ thu hút được tất cả các lượt theo dõi của khách hàng. Bằng cách này, người sử dụng có thể chắc chắn tweet của họ đạt được số người theo dõi nhất định, đông nghĩa với việc bất cứ tweet mới bắt đầu với một “@” cộng với nội dung được nhắc đến sẽ tự động được hiển thị cho tất cả mọi người sau xử lý của tác giả.
Khác với phiên bản cũ,phiên bản Twitter mới sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi gửi đánh giá cho người khác hoặc một nhãn hiệu nào đó. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hay một nhà tiếp thị thương hiệu, bạn có thể mong đợi để nhận được nhiều lượt đánh giá từ công chúng bất cứ khi nào họ có cảm nhận tích cực hay tiêu cực đối với thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rắng bạn luôn sẵn sàng nhận lời khen ngợi, ủng hộ từ phía khách hàng hoặc đó cũng có thể là những lời chê bai, chỉ trích. Thế nhưng, dù tốt hay không tốt, đó vẫn là cách để bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả, xoay chuyển tình thế thông qua các cuộc trò chuyện, học hỏi và thay đổi từ những nhận xét, đánh giá từ khách hàng.
Có lẽ tất cả rồi sẽ rất hài lòng về những thay đổi sắp tới Twitter đưa ra. Với mục tiêu trở thành công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất, Twitter đã và đang chuyển mình và chúng ta cần nắm bắt cơ hội đó để phát triển hơn nữa thương hiệu trên nền tảng truyền thông trực tuyến không có giới hạn này.