Quy trình gửi ship đơn hàng?
Bán hàng online với hàng trăm cộng tác viên và hàng trăm đơn hàng mỗi ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn tận dụng tính năng của Phần mềm SSHOP 1 cách hiệu quả.
Dưới đây là các bước gửi ship 1 đơn hàng của bộ phận xử lý đơn hàng
Sau khi cộng tác viên “chốt đơn”, Nhân viên xử lý đơn hàng sẽ lựa chọn đơn vị ship, nhập mã pin nếu có. SSHOP đã tích hợp phần mềm với đơn vị ship hàng như Viettel Post, VNPT, Giao hàng tiết kiệm…, sau khi gửi ship, bộ phận hoàn toàn có thể thấy được đơn hàng đã đi đến đâu, ship thành công hay chưa mà không nhất thiết phải gọi điện cho đơn vị ship hàng.
Hơn nữa, với hàng trăm đơn hàng ship mỗi ngày, để giúp nhân viên xử lý đơn hàng giảm thiểu công việc phải nhập mã pin từng đơn một tốn rất nhiều thời gian và công sức, SSHOP hỗ trợ nhân viên thông qua import dữ liệu trên file Excel. Điều này có nghĩa là cùng 1 lúc nhân viên xử lý đơn hàng gửi được hàng trăm đơn hàng ở trạng thái đang ship.
Các bước đi của 1 đơn hàng sau khi SSHOP đã tích hợp tracking online với 1 đơn vị vận chuyển như Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm...
Nhân viên xử lý đơn hàng hoàn toàn có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng đang ship như thế nào mà không cần gọi điện cho đơn vị vận chuyển.
Hơn nữa, SSHOP còn hỗ trợ gửi email tới khách hàng, thông báo từ bước gửi hàng, hàng đã qua những điểm vận chuyển trung gian nào.. đây là một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả tạo được ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ
Sau khi ship thành công, hệ thống sẽ tự động báo
Bước 4: Kế toán đơn hàng vừa có thể quản lý các đơn hàng, đơn nào đã ship thành công, đã đối soát, chưa đối soát và tính toán công nợ cho cộng tác viên.
Sau khi “CTV đã đối soát” => kế toán đơn hàng sẽ chuyển trạng thái thanh toán thành “ đồng ý thanh toán – đơn hàng thành công”.
Để tính toán công nợ với cộng tác viên, xem báo cáo chi tiết.
Nhận xét