Nền tảng doanh nghiệp số quản trị & điều hành kinh doanh

Chưa bao giờ việc điều hành kinh doanh, công việc, quản trị nhân sự dành cho công ty, doanh nghiệp lại trở nên tiện lợi đến thế với bộ giải pháp phần mềm quản lý QBIS.VN
+3,000 doanh nghiệp đang sử dụng ứng dụng của QBIS.VN

Hotline: 024 6650 8956

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH VÀ KHÁCH HÀNG SSALE

13/08/2019 16:33:23

Xem nội dung trực tuyến

GIỚI THIỆU DỊCH VỤ PHẦN MỀM TRỰC TUYẾN QBIS.VN – PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH SSALE

NỘI DUNG BÀI VIẾT

I. GIỚI THIỆU CHUNG QBIS.VN

II. KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

III. MỘT SỐ DỰ ÁN TIÊU BIỂU

IV. MỘT SỐ SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

V. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM SSALE - PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỆ THỐNG KINH DOANH, KHÁCH HÀNG

VI. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM SSALE

1. Quản lý kho – sản phẩm

2. Marketing

3. Khách hàng

4. Bán hàng và tạo đơn hàng

5. Chăm sóc khách hàng

6. Quản lý thu chi

7. Theo dõi KPI, Thống kê


I.GIỚI THIỆU CHUNG QBIS.VN

Thành lập: 03/05/2012.

Quy mô công ty: tổng số nhân viên toàn công ty: ~30

Địa chỉ: 2 cơ sở

Trụ sở chính: Số 12 ngách 3/1, Nhân Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 71, Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội

Web: www.qbis.vn / Tel-Fax: (024) 6650 8956

Email: support@qbis.vn

Lĩnh vực hoạt động:

Tư vấn xây dựng và thiết kế các hệ thống phần mềm quản lý hành chính – chính phủ điện tử, phần mềm phục vụ cơ quan quản lý nhà nước (Quản lý văn bản điều hành tác nghiệp/ Quản lý tài sản/ Quản lý văn thư lưu trữ/ Thư viện điện tử, …)

Thiết kế và triển khai các phần mềm ứng dụng, quản lý Doanh nghiệp

Nghiên cứu tư vấn công nghệ


II.KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

KHÁCH HÀNG DỰ ÁN

KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP


III.MỘT SỐ DỰ ÁN TIÊU BIỂU

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG TRÌNH NƯỚC SẠCH NÔNG THÔN – BỘ TÀI CHÍNH

PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÀI SẢN HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ

PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÀI SẢN – SỞ TÀI CHÍNH BẮC GIANG

IV.MỘT SỐ SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SPOS

PHẦN MỀM QUẢN LÝ THÔNG TIN, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SDESK

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH SSALE

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SỬA CHỮA, BẢO HÀNH SCELL


V.GIỚI THIỆU PHẦN MỀM SSALE - PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỆ THỐNG KINH DOANH, KHÁCH HÀNG

SSALE là phần mềm hỗ trợ quản lý toàn diện doanh nghiệp, liên kết các bộ phận Kho - Marketing – Sales (Kinh doanh) - Chăm sóc khách hàng - Kế toán trong quản lý kho hàng và sản phẩm, quản lý quá trình theo giao dịch, ghi lại thông tin giao dịch. SSALE áp dụng với đa loại hình kinh doanh:

Bán hàng lẻ, bán hàng online, phân phối.

Dịch vụ: Truyền thông - Media - Tư vấn - Giáo dục, đào tạo - Công nghệ - Bất động sản - Tài chính - Điều hành tour.

Từ đó,doanh nghiệp có kế hoạch triển khai cụ thể, tránh trường hợp bỏ sót khách hàng và tăng tính chuyên nghiệp trong làm việc; nhanh gọn; chính xác và dễ dàng quản lý… Đặc biệt, giao diện phần mềm SSALE thân thiện, dễ sử dụng và đặc biệt là tính tùy biến cao, sử dụng linh hoạt tùy theo từng đơn vị, công ty.

PHẦN MỀM SSALE – SỰ KHÁC BIỆT

CÔNG NGHỆ ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY - Dễ dàng nắm bắt thông tin mọi lúc, mọi nơi

TÙY BIẾN TỐI ĐA - Hiệu quả cho bất kỳ mô hình đơn vị bán hàng, sửa chữa, bảo hành

Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

Áp dụng cho phòng Marketing - Sales - Chăm sóc khách hàng. Dễ sử dụng nhất - chi phí thấp nhất

SSALE HỖ TRỢ

KẾ TOÁN: Dễ dàng theo dõi và quản lý:

Thu chi: thông tin về chi phí, giá thành của sản phẩm được tập hợp, xử lý và tính toán theo từng đơn đặt hàng. Chi phí được phân bổ theo nhiều tiêu thức tuỳ thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp

Kho: hoạt động nhập xuất kho, điều chuyển giữa các kho

Công nợ: các khoản nợ của nhà cung cấp trong từng hợp đồng, đơn hàng

KINH DOANH

Tiện lợi cho SALE đi thị trường, có thể sử dụng App để tạo đơn hàng, thêm nhanh hàng hoá vào đơn hàng và chăm sóc khách hàng từ xa.

Quy trình mua hàng được tự động hóa, theo dõi được các đề xuất mua hàng, theo dõi việc nhận hàng,

Thông báo nhiệm vụ, công việc cần làm hàng ngày và công việc trong chu trình bán hàng được tự động hóa

QUẢN LÝ

Theo dõi được doanh thu và các khoản công nợ giúp cho người quản lý tránh được tình trạng nợ xấu trong doanh nghiệp và đưa ra những chính sách bán hàng hiệu quả

Theo dõi được các đề xuất mua hàng, theo dõi việc nhận hàng và kiểm soát mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc quan sát.

Kiểm soát tình trạng hàng hóa ở từng kho để có những kế hoạch xuất nhập hàng và điều chuyển hàng hóa giữa các địa điểm nhanh chóng

Đưa ra các báo cáo về tình hình lãi lỗ, nhập, xuất, tồn

Theo dõi thống kê KPI, doanh thu, lợi nhuận, hoa hồng, thu chi rõ ràng, chính xác


VI.HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM SSALE

Đăng nhập vào QBIS.VN, chọn phần mềm SSALE

Giao diện SSALE hiện lên, đăng nhập bằng User đã tạo trên hệ thống

Cấu tạo của SSALE

Sản phẩm: Quản lý kho và công nợ với nhà cung cấp

Marketing: Tạo dữ liệu khách hàng cho Sale

Tạo giao dịch: Sale đi thị trường, tiếp xúc khách hàng, lấy thông tin và lưu lại. Nếu sau này khách đặt hàng thì sẽ có đơn hàng.

Khách hàng: Khi khách đồng ý đặt hàng, sẽ trở thành khách hàng. Tích hợp chăm sóc và quản lý khách hàng ở đây.

Thu chi: Quản lý dòng tiền thu, chi

KPI: Báo cáo, thống kê theo giao dịch, dòng tiền, giá trị giao dịch, KPI, hoa hồng,…

Quản trị: quản trị hệ thống và tùy chỉnh theo nhu cầu.

Quản trị loại hình kinh doanh

SSALE phù hợp với đa loại hình kinh doanh và mỗi công ty có một loại hình kinh doanh riêng, bạn lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp tại đây:

Lựa chọn loại hình kinh doanh, kho hàng và tạo đơn hàng nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp loại hình sản phẩm/dịch vụ đó:

Nếu chọn hiển thị tính năng quản lý kho hàng, thì chức năng quản lý kho hàng sẽ hiện lên tại Sản phẩm:


1. Quản lý kho – sản phẩm

Chọn Sản phẩm:

Trong quản lý kho bao gồm:

Quản lý danh mục

Quản lý phiếu nhập kho

Quản lý phiếu xuất kho

Quản lý tồn kho

Lịch sử điều chuyển nội bộ

Giao diện quản lý kho hiện lên. Trong quản lý kho ta có:

Quản lý danh mục kho: Số kho doanh nghiệp sở hữu.
VD: Kho Hà Nội, Kho TPHCM…

Quản lý danh mục nhà cung cấp: Số nhà cung cấp doanh nghiệp hợp tác
VD: Nhà cung cấp 1, Nhà cung cấp 2…

Quản lý danh mục nhóm sản phẩm: Số nhóm sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh, phân phối
VD: Nhóm sản phẩm 1, nhóm sản phẩm 2…

Quản lý danh mục sản phẩm: Chi tiết sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm nào
VD: Sản phẩm A thuộc nhóm sản phẩm 1,…

Quản lý danh mục kho

Thêm mới kho: Khởi tạo kho hàng

Quản lý kho hàng: Mã kho, Tên kho, Địa chỉ

Action: Sửa, xóa thông tin khi cần

Quản lý danh mục nhà cung cấp

Thêm mới nhà cung cấp

Quản lý danh mục nhà cung cấp: STT, Mã nhà cung cấp, Tên nhà cung cấp, SĐT, Địa chỉ, Tổng tiền nhập hàng, Đã thanh toán, Trả lại nhà cung cấp, Công nợ

Action: Sửa, Xóa theo yêu cầu. Tra lịch sử thanh toán tiền hàng. Thêm mới thanh toán. Trả lại hàng.

Quản lý danh mục nhóm sản phẩm

Quản lý danh mục sản phẩm

Xem chi tiết hoặc sửa thông tin sản phẩm

Cách quản lý: thông qua Mã các sản phẩm và giá thành các sản phẩm, khi nhập đơn xong biết luôn tổng số tiền

Nhập kho: cập nhật mã sản phẩm, mã vạch, QR…

Sale lên đơn hàng: qua mã sản phẩm, tên sản phẩm…

Tất cả được tính tiền tự động theo giá đã nhập trên hệ thống.

Quản lý phiếu nhập kho

Quản lý phiếu xuất kho

Quản lý tồn kho

2. Marketing

Marketing xây dựng danh sách khách hàng, đẩy dữ liệu lên hệ thống để Sale trực tiếp làm việc, liên hệ với khách hàng. Để tạo mới danh sách khách hàng, chọn tạo mới danh sách:

Có thể lọc dữ liệu, danh sách khách hàng theo người tạo, tiêu đề hoặc thời gian tạo danh sách. Ngoài ra có thể quản lý dữ liệu mỗi lần được up lên hệ thống.


3. Khách hàng

Với danh sách khách hàng được cung cấp, Sale gọi điện và lọc khách tiềm năng hoặc không tiềm năng. Với khách hàng tiềm năng Sale sẽ tạo giao dịch để lưu trữ thông tin khách hàng trên hệ thống:

Hoặc, nếu có trực tiếp thông tin khách hàng (ví dụ khách gọi điện đến hotline), Sale có thể trực tiếp tạo giao dịch nhanh:

Tạo giao dịch

Mỗi một khách hàng có thể mang về 1 hoặc nhiều giao dịch, một giao dịch được tạo như sau:

Note lại toàn bộ thông tin giao dịch, khách hàng theo tên, địa chỉ, SĐT, giới tính, ngày tháng năm sinh... và có thể tạo luôn khách hàng trên hệ thống.

Thông tin giao dịch được khởi tạo và theo dõi theo giai đoạn để các bạn Sale nắm rõ tình hình và theo sát, đôn đốc khách hàng.

Mỗi 1 giao dịch được gán với 1 quy trình quản lý sale riêng, do đơn vị quy định, để tạo và tùy biến thông tin quy trình, ta làm như sau:

Tạo mới 1 quy trình hoặc thêm, sửa, xóa các giai đoạn phù hợp với đơn vị:

Mỗi 1 giao dịch khi tạo được mặc định sở hữu bởi người khởi tạo (cán bộ sale, quản lý), để từ đó tính doanh thu, hoa hồng cho cán bộ sale, để chuyển đổi sở hữu giao dịch, ta làm như sau:

Click vào giao dịch đã tạo và chọn cán bộ đảm nhận (cán bộ có trách nhiệm theo giao dịch)

Mỗi 1 giao dịch khi tạo được mặc định gán với 1 khách hàng, ta cũng có thể tạo thông tin khách hàng ngay khi tạo giao dịch, tạo sau hoặc chuyển đổi thông tin khách hàng, xóa thông tin khách hàng trên giao dịch, bằng thao tác như sau:

Trong mỗi giao dịch, cán bộ sales sẽ note lại toàn bộ các lần liên hệ khách hàng, nhu cầu khách hàng. Chuyển đổi trạng thái giao dịch phù hợp với các bước trong quy trình. Để thực hiện các thao tác này, ta làm như sau:

Sửa thông tin giao dịch, thông tin các lần liên hệ…

Chuyển đổi trạng thái giao dịch phù hợp:

Mỗi giao dịch có thể có các bản báo giá, hợp đồng, bản vẽ, file ảnh… Thao tác tải các file này cũng rất đơn giản:

Note thông tin tải file để sales và quản lý dễ dàng theo dõi nhất và tải kèm file

Số tiền dự kiến của mỗi giao dịch là chi phí khách cần thanh toán, số tiền này có thể thay đổi liên tục do nhu cầu phát sinh hoặc giảm bớt của khách. Để thêm hay thay đổi số tiền, ta làm như sau:

Mỗi giao dịch có thể kéo dài 5, 10 ngày hoặc là 2, 3 tháng. Để đi đến bước cuối cùng chắc hẳn sẽ có nhiều lần thanh toán. Chính vì vậy, việc hiển thị các lần thanh toán là rất quan trọng

Thêm thanh toán (số tiền ít hơn số tiền dự kiến)

Tùy vào các giao dịch mà bạn cần lên lịch ghi nhớ. Chính vì vậy, các task nhắc việc sẽ hỗ trợ bạn trong việc note lại công việc cùng khoảng thời gian cần thực hiện. Thêm các task nhắc việc như sau:

Xem công việc cần thực hiện sắp tới

Nhắc việc khi đến hạn ngày đã đặt

Nếu bạn có nhu cầu quản lý hợp đồng hoặc nếu có gia hạn hợp đồng (khi hợp đồng gần hết hạn, hệ thống sẽ có thông báo để sales chủ động liên hệ khách làm hợp đồng tiếp theo). Lúc này, chỉ cần thêm thông tin hợp đồng như sau:

Chuyển giao dịch phù hợp với trạng thái khác nhau, giúp sale có kế hoạch tập trung vào khách hàng tiềm năng, tránh mất thời gian…

Các giao dịch tại trạng thái Standby sẽ tạm thời ẩn khỏi quy trình và sẽ có thông báo nhắc khi đến ngày hẹn mở lại

Có thể đánh dấu * cho các giao dịch có tiềm năng

Dễ dàng quản lý lọc theo từng cán bộ, từng trạng thái, theo tag hoặc theo từ khóa cần tìm.

Tìm nhanh thông tin giao dịch theo số điện thoại, tên giao dịch, tên khách hàng

Tính hoa hồng cho sales (cách tính hoa hồng có thể mặc định sẵn theo cấu hình hoặc tùy chỉnh)

A, Tính hoa hồng theo giao dịch thành công: Chuyển giao dịch thành won

B, Tính hoa hồng theo tổng doanh thu thực trong tháng

Cập nhập thông tin giao dịch liên tục thông qua tính năng bật thông báo

Quản lý công nợ theo thanh toán giao dịch

Quản lý công nợ theo hợp đồng.

Gửi email cho khách hàng: Phần mềm SSALE hỗ trợ tích hợp gửi email trên hệ thống, giúp việc liên hệ với khách hàng được chuyên nghiệp, nhanh gọn hơn.

4. Bán hàng và tạo đơn hàng

Chi tiết đơn hàng

Sale đặt đơn hàng, nếu sản phẩm không còn hệ thống sẽ hiện ra thông báo sản phẩm hết, nếu sản phầm còn thì sẽ làm được đơn hàng. Sale không biết trong kho có bao nhiêu sản phẩm.


Theo dõi lịch sử đặt hàng, chi tiết thông tin khách hàng

5. Chăm sóc khách hàng

SSALE tích hợp chức năng chăm sóc khách hàng, nên có thể thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua SMS hoặc Email tự động như: Chúc mừng sinh nhật khách hàng, khuyến mãi...

6. Quản lý thu chi

Mỗi giao dịch sẽ phát sinh thu và chi, chỉ cần thông tin được cập nhật trên mỗi giao dịch, hệ thống sẽ tự động thống kê thu chi. Bạn có thể lọc thu chi theo từng giao dịch, người tạo giao dịch hay loại thu chi và thời gian phát sinh thu chi:

7. Theo dõi KPI, Thống kê

Hệ thống báo cáo được thiết kế thông mình với nhiều loại báo cáo chi tiết, hỗ trợ cấp quản lý theo dõi được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp theo ngày, tuần, tháng, quý, năm.


Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng phần mềm quản trị hệ thống kinh doanh và khách hàng SSALE. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới phần mềm của chúng tôi!

Từ khóa

Bài viết liên quan

Bảng giá dịch vụ tốt nhất, hỗ trợ 24/7
Sử dụng miễn phí 10 ngày

Gói 1

400,000 VNĐ/Tháng
Hỗ trợ 24/7
Miễn phí cập nhật tính năng mới
 
 
Thanh toán tối thiểu 12 tháng
< 1,000 bản ghi dữ liệu/tháng
Tối đa 10 tài khoản
01 đơn vị sử dụng
 
Đăng ký

Gói 3

850,000 VNĐ/Tháng
Hỗ trợ 24/7
Miễn phí cập nhật tính năng mới
 
 
Thanh toán tối thiểu 12 tháng
Không giới hạn dữ liệu
Tối đa 100 tài khoản
01 đơn vị sử dụng
 
Đăng ký

Gói 4

Liên hệ - 024 6650 8956
Hỗ trợ 24/7
Miễn phí cập nhật tính năng mới
 
 
Không giới hạn dữ liệu
Số lượng tài khoản theo nhu cầu
Số lượng đơn vị sử dụng theo nhu cầu
Phát triển tính năng theo nhu cầu
Offline/Trọn đời
Đăng ký
Khả năng tùy biến linh hoạt cho từng đơn vị

Các ứng dụng phần mềm được chú trọng tính linh hoạt, tùy biến với chi phí thấp nhất

Giải pháp quản lý của chúng tôi đã được triển khai cho hơn 3000 doanh nghiệp, hiệu quả, tối ưu chi phí. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp dịch vụ với tính tùy biến cao, đáp ứng hoạt động thực tế tại mỗi doanh nghiệp, cho phép bạn giải quyết được tất cả bài toán quản lý đặc thù, riêng biệt.

Mỗi ứng dụng trên QBIS.VN đều mang lại hiệu quả, tính chuyên biệt và trải nghiệm sử dụng tuyệt vời, giúp nhân viên của bạn làm việc tốt hơn mỗi ngày.

Nền tảng thống nhất quản trị và điều hành doanh nghiệp

Dễ dàng tích hợp tất cả các ứng dụng, từ bán hàng, quản trị đến điều hành công việc, tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt

Tích hợp tất cả các ứng dụng doanh nghiệp của bạn đang cần trên cùng một nền tảng duy nhất
Dễ dàng áp dụng, tùy chỉnh phù hợp cho tất cả loại hình kinh doanh
Nâng tầm năng lực quản trị cho doanh nghiệp
Đáp ứng nhu cầu mở rộng không giới hạn.
Lý do khách hàng yêu thích QBIS.VN
"Giải pháp tiện ích, dịch vụ tận tâm" - Sự hài hòng của khách hàng là điều quan trọng nhất với chúng tôi
Hơn 3,000 doanh nghiệp đã lựa chọn QBIS.VN
Để làm việc hiệu quả, sáng tạo và kết nối hơn
Lúc này đây, đã có hơn +3000 doanh nghiệp ứng dụng giải pháp quản lý của QBIS.VN vào công việc
Nền tảng doanh nghiệp số QBIS.VN
Giải pháp quản lý bán hàng, khách hàng, kinh doanh, công việc toàn diện cho doanh nghiệp